Home
|
อาชญากรรม

เดินหน้าราชประสงค์โมเดลแก้ปัญหาจราจร ยันไม่มีเก็บส่วย

Featured Image
ราชประสงค์โมเดลยังเดินหน้า กทม.จับมือขนส่ง – บชน.-ผู้ประกอบการ มุ่งแก้ปัญหาจราจรบนถนนราชดำริอย่างยั่งยืน แก้ปัญหรถจอดแช่ ยันไม่มีผู้มีอิทธิพลคุมหรือหน่วยงานรัฐเรียกเก็บส่วย

 

 

 

พล.ต.อ.อดิศร์ กล่าวว่าราชประสงค์โมเดล ได้ดำเนินการปรับปรุงกายภาพของพื้นที่ ได้แก่ การจัดทำเครื่องหมายพื้นทาง Bus Stop ให้มีความชัดเจนยิ่งขึ้น เพื่อป้องกันการจอดรถแช่กีดขวางจุดจอดรับส่งผู้โดยสาร, การปรับเปลี่ยนเกาะสีสมมุติให้เป็นช่องจราจรเพื่อเพิ่มช่องการจราจรขึ้นอีก 1 ช่องจราจร, ปรับปรุงรั้วกันคนข้าม (สีเขียว) เพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนหรือนักท่องเที่ยวเดินข้ามถนนในจุดที่มิใช่ทางข้ามหรือเรียกรถนอกจุดที่กำหนดไว้ ,การยุบรวมป้ายหยุดรถประจำทาง ให้เหลือเพียง 1 ป้าย

 

 

เพื่อป้องกันการสับสนในการใช้บริการและลดปัญหาการจราจร พร้อมทั้งขยายแนวรั้วให้กว้างขึ้นรองรับผู้ใช้บริการได้มากยิ่งขึ้น, ติดตั้งป้ายห้ามกลับรถ และการติดตั้งอุปกรณ์แบ่งช่องจราจร (Lane Block) ดำเนินการติดตั้ง Lane Block ระยะทางกว่า 500 เมตร บนถนนราชดำริทั้งฝั่งขาเข้าและฝั่งขาออก เพื่อให้รถโดยสารประจำทางสามารถเข้ามารับ-ส่งผู้โดยสาร

 

 

ได้อย่างสะดวกและเกิดความปลอดภัยต่อผู้ใช้บริการ รวมถึงติตตั้งกล้อง CCTV ซึ่งประมวลผลด้วยระบบ AIเก็บข้อมูลรถที่ฝ่าฝืนจอดในพื้นที่ห้ามจอด หากฝ่าฝืนไม่ปฎิบัติตามก็จะดำเนินการทางกฎหมายโดยพบว่าก่อนติดตั้ง Lane Block มีรถที่ฝ่าฝืนจอดในช่องทางซ้ายจำนวน 489 คัน /วัน และหลังการติดตั้ง Lane Block พบรถ ที่กระทำผิดลดลง เหลือเพียง 45 คัน /วัน

 

 

นอกกจากนี้ กรุงเทพมหานคร ได้จัดทำป้ายประชาสัมพันธ์ แจ้งจุดจอดให้บริการรถแท็กซี่และรถสามล้อในพื้นที่ของศูนย์การค้า โดยจัดทำในรูปแบบ 3 ภาษา (ไทย -อังกฤษ -จีน) ติดตั้งบริเวณจุดจอดรถโดยสารประจำทางทั้งสองฝั่ง และติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ให้ข้อมูลแก่ผู้ใช้รถยนต์ทั่วไปได้ทราบว่าช่องทางซ้ายรถทุกประเภทสามารถเข้าใช้ได้ตามปกติ เพียงแต่ไม่สามารถจอดแช่ได้

 

 

ทั้งนี้ จากการสังเกตุบริเวณด้านหน้าบริเวณพบว่าLane Block ยังคงมีรถแท็กซี่ขับมาบริเวณช่องทางซ้ายสุด และยังพบว่ามีพระภิกษุสง์ ประชาชนและนักท่องเที่ยวบางส่วนยังคงเดินข้ามถนนบริเวณที่ห้ามเพราะเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ ส่วนรถโดยสารประจำทางที่ก่อนหน้านี้มักจะจอดเลนกลางเพราะตรงเลนซ้ายมักจะมีรถสามล้อและรถแท็กซี่มาจอดแช่

 

 

เช้าวันนี้ไม่ค่อยพบปัญหาดังกล่าวและรถเมล์โดยสารสามารถมาจอดรับผู้โดยสารได้ ส่วนรถสามล้อและแท็กซี่ที่มักจะเป็นคนเดิมๆที่มาจอดนั้น พล.ต.อ.อดิศร์ ยืนยันว่าไม่ใช่ผู้มีอิทธิพลแต่คิดว่าเป็นเครือข่ายที่รู้จักกันเวลามาจอดรับผู้โดยสารด้วยกันได้พูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ก็สนุกดี พร้อมระบุว่าไม่มีการเก็บส่วยรถแท็กซี่หรือสามล้อที่มาจอดบริเวณดังกล่าว

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube