Home
|
อาชญากรรม

รวบ! หนุ่มใหญ่ตะเวนหยิบบัตร ATM ตามตู้

Featured Image

 

 

 

 

สืบนครบาล รวบ หนุ่มใหญ่ตระเวนหยิบบัตร ATM ตามแหล่งท่องเที่ยว ไปรูดซื้อบุหรี่มาขาย รับทำมาแล้วกว่า 10 ครั้ง

 

 

 

 

เจ้าหน้าที่ตํารวจ กก.สส.1 สืบนครบาล จับกุมตัว นายประพัทธ์ อายุ 46 ปี ตามหมายจับศาลอาญา กระทําผิดฐาน “ลักทรัพย์” พฤติการณ์ สืบเนื่องจากผู้เสียหายได้ใช้บัตรเดบิตกดเงินสดที่ตู้เอทีเอ็มภายในห้างสรรพสินค้าย่านประตูน้ำและได้ลืมบัตรเดบิตไว้ที่ตู้เอทีเอ็ม หลังจากนั้นได้รับข้อความทางโทรศัพท์มือถือแจ้งว่ามีการชำระค่าสินค้าด้วยบัตรเดบิตของผู้แจ้ง ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งหลายครั้งรวมเป็นเงินกว่า 10,000 บาท ผู้เสียหายจึงมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน

 

ต่อมาชุดจับสามารถจับตัวนายประพัทธ์ ได้ที่บริเวณป้ายรถประจำทาง หน้าห้างสรรพสินค้าย่านรังสิต ทางคู่ขนาน ถนนพหลโยธิน ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ตรวจสอบประวัติพบคดีติดตัวเมื่อปี 2559 ข้อหา “ลักทรัพย์” ถูกจับกุมโดยเจ้าหน้าที่ สืบสวน สน.พญาไท โดยผู้ต้องหาได้ทำการประกันตัวในชั้นสอบสวนและได้ทำการหลบหนีหลังจากประกันตัว ต่อมาในปี 2563 ถูกจับในข้อหา “ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน” ถูกจับกุมโดย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬา และได้ดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

จากการสอบถามปากคำผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า จะตระเวนไปตามตู้เอทีเอ็มในสถานที่ต่างๆเช่นถนนข้าวสาร ประตูน้ำเซ็นทรัลเวิลด์ หรือสถานที่ที่มีนักท่องเที่ยวอยู่เป็นจำนวนมาก หลังจากนั้นจะหาบัตรเดบิตที่ผู้เสียหายลืมไว้ที่ตู้เอทีเอ็มและเอาไปใช้ซื้อบุหรี่เพื่อนำไปจำหน่ายต่อ โดยผู้ต้องหารับ ว่าก่อเหตุมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง

 

โดยแต่ละครั้งจะได้เงินประมาณ 10,000 บาท และได้ก่อเหตุครั้งล่าสุดช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมานี้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกำลังเข้าตรวจค้นห้องพักของผู้ต้องหาผลการตรวจค้นพบบุหรี่พร้อมจำหน่ายกว่า 50 ซอง อยู่ในห้องพักของผู้ต้องหาจึงทำการตรวจยึดและนำส่งพนักงานสอบสวนสน.พญาไท เพื่อดำเนินการต่อไป

 

ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช ฝากเตือนประชาชนว่า เมื่อรู้ตัวว่าถูกขโมยบัตรเดบิตสิ่งแรกที่ควรทำคือโทรอายัติบัตรเอทีเอ็มกับธนาคารเจ้าของบัตร พร้อมตรวจสอบยอดเงินในบัตรว่าถูกกดออกไปหรือไม่ และแจ้งความเพื่อเอาผิดกับคนร้าย หากเป็นคนใกล้ตัวหรือคนในครอบครัวก็ควรสอบถามวัตถุประสงค์และอยู่ที่ดุลพินิจเจ้าของเงินอีกครั้ง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube