Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ทองดิ่ง” จะหลุด 4 หมื่นอีกแล้ว

ในห้วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาทองดิ่งแรง เพราะทันทีที่เปิดตลาดราคาร่วงจนน่าตกใจ และตลอดทั้งวันบรรยากาศการซื้อขายก็มีความผันผวนเป็นอย่างมาก ปรับขึ้นลงวันละหลายสิบครั้ง

 

 

ทั้งนี้ หากย้อนไปดูราคาทองในรอบ 1 สัปดาห์ ระหว่างวันที่ 20-26 พฤษภาคม 2567 พบว่า ราคาทองร่วงลงไป 1,000 บาทต่อบาททองคำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งราคาเปิดครั้งที่ 1 ของวันพฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคม และวันศุกร์ที่ 24 พฤษภาคม 2567 ราคาปรับลงทันที 450 บาทต่อบาททองคำ และ 400 บาทต่อบาททองคำ ตามลำดับ

 

ล่าสุด ทองแท่งรับซื้อ 40,450 บาท ขายออก 40,550 บาท ทองรูปพรรณ รับซื้อ 39,719.20 บาท ขายออก 41,050 บาท

 

สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. คุยกับ “น.พ.กฤชรัตน์ หิรัณยศิริ” ประธานกรรมการกลุ่มบริษัท MTS Gold แม่ทองสุก ถึงทิศทางราคาทอง โดย “น.พ.กฤชรัตน์” กล่าวว่า ราคาทองที่ร่วงลงแรงในช่วงปลายสัปดาห์ เปรียบเสมือนตกหลุมอากาศ เพราะหลังจากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐออกมาดี ทำให้นักวิเคราะห์มีความเห็นว่า ธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด จะไม่ลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้เลย

 

อีกทั้งตลาดยังถูกกดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ ซึ่งมีผลต่อราคาทองคำด้วยเช่นเดียวกัน ดังนั้นนักลงทุนจะต้องบริหารความเสี่ยงในสภาพตลาดที่มีความผันผวนเช่นนี้ แต่อย่างไรก็ตาม ในระยะยาวเชื่อว่าราคาทองจะกลับมาขึ้นอีก โดยให้แนวรับราคาทองไทยอยู่ที่ 40,000 บาทต่อบาททองคำ ส่วนราคาตลาดโลกมองแนวรับทางจิตวิทยาอยู่ที่ 2,300 เหรียญ ถ้าหลุดแนวรับนี้ มองระยะถัดไปอยู่ที่ 2,280 เหรียญ

 

และเมื่อถาม “น.พ.กฤชรัตน์” ถึงกลยุทธ์การลงทุนทองคำในช่วงนี้จะต้องวางแผนอย่างไร คำตอบที่ได้ น่าสนใจ

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube