Home
|
ข่าว

ได้คิวใหม่! “เพชรทนง vs อลาเวอร์ดี” อัปความเดือดศึกนัดใหญ่ ONE ลุมพินี 68

Featured Image
ยกระดับความน่าสนใจขึ้นอย่างต่อเนื่อง สำหรับศึกนัดยิ่งใหญ่แห่งปี ONE ลุมพินี 68 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในวันศุกร์ที่ 28 มิ.ย.นี้ ที่ล่าสุดได้คู่มวยระดับพระกาฬ เข้ามาช่วยอัปดีกรีความเดือดให้กับรายการ โดยเป็นการพบกันของ 2 อดีตราชันคิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) ที่ต่างเพิ่งพ้นโทษแบนมาพร้อมกัน ระหว่าง “เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส” นักสู้เชิงสูง วัย 38 ปี จากอุดรธานี ที่จะกลับมาขึ้นสังเวียนไฟต์แรกในรอบกว่า 1 ปี 7 เดือน พบกับ “อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ” จอมบู๊นอกตำรา วัย 29 ปี จากรัสเซีย ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต

 

 

แรกเริ่มเดิมทีการพบกันระหว่าง “เพชรทนง” และ “อลาเวอร์ดี” ถูกวางคิวให้พบกันในศึก ONE Fight Night 23 ที่จะแข่งขันในวันเสาร์ที่ 6 ก.ค.67 ก่อนที่ล่าสุดทั้งคู่จะถูกโยกให้มาเจอกันเร็วขึ้นหนึ่งสัปดาห์ เพื่อเข้ามาช่วยเสริมทัพศึกยิ่งใหญ่ประจำไตรมาสที่ 2 ของปี ONE ลุมพินี 68 ที่รวบรวมเหล่านักสู้ยอดฝีมือระดับคู่เอกมาประชันฝีมือกันเต็มที่

 

สำหรับ “เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส” เคยผงาดขึ้นไปนั่งบัลลังก์ ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต ในศึก ONE 163 เมื่อเดือน พ.ย.65 จากการโชว์ฝีมือขั้นเทพ ไล่ต้อนเอาชนะคะแนน “ฮิโรกิ อากิโมโตะ” แชมป์โลกชาวญี่ปุ่น ในขณะนั้น ก่อนจะเกิดเรื่องสุดช็อกขึ้นในช่วงกลางปี 2566 ที่ผ่านมา หลังเจ้าตัวถูกตรวจพบสารต้องห้ามในร่างกาย จนถูก ONE ลงโทษห้ามลงแข่งขันเป็นเวลา 1 ปี และถูกริบเข็มขัดทันที

 

ทางด้าน “อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ” มีดีกรีเป็นถึงอดีตแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต คนแรกในประวัติศาสตร์ ONE เมื่อเดือน ธ.ค.62 ก่อนจะพลาดท่าเสียเข็มขัดให้กับ “กัปปิตัน” เมื่อเดือน ม.ค.64 ขณะที่ผลงานล่าสุดข้ามสายมาชกในกติกามวยไทย และสามารถฟันศอกเอาชนะ “อเลสซานโดร ซารา” ไปได้ในศึก ONE ลุมพินี 31 เมื่อเดือน ก.ย.66

 

อย่างไรก็ตาม “อลาเวอร์ดี” ได้ก่อเหตุการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิดขึ้นในอีก 2 เดือนต่อมา ในศึก ONE Fight Night 16 หลังเจ้าตัวทำผิดกฎความปลอดภัย ฝ่าการ์ดขึ้นไปโผล่บนเวทีโดยไม่ได้รับเชิญ ระหว่างที่ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” กำลังฉลองตำแหน่งราชันคิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต คนใหม่ เป็นเหตุให้เขาและหัวหน้าค่าย “เมห์ดี ซาทูต” ต้องถูกลงโทษแบนจากทุกกิจกรรมใน ONE เป็นเวลา 6 เดือนทันที

 

เชื่อได้เลยว่าการพบกันระหว่าง 2 นักสู้ที่มีศักดิ์ศรีอดีตแชมป์โลกค้ำคอ ระหว่าง “เพชรทนง” และ “อลาเวอร์ดี” ในครั้งนี้ จะต้องออกมาตื่นเต้นเร้าใจอย่างแน่นอน เนื่องจากต่างฝ่ายต่างต้องการเก็บชัยชนะให้ได้ เพื่อเรียกศรัทธาแฟนทั่วโลกคืนมาอีกครั้ง งานนี้รับประกันความสนุกชนิดที่แฟนกีฬาการต่อสู้ทุกคนห้ามพลาดรับชมด้วยประการทั้งปวง

 

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมศึก ONE ลุมพินี 68 ผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube