Home
|
ข่าว

“เศรษฐา” เมินเพื่อไทย ค้านตั้ง “วิษณุ”ไม่บอกมีสัญญาใจ

Featured Image

 

 

 

“เศรษฐา” เมินเพื่อไทย ค้านตั้ง “วิษณุ” บอกปัญหาในประเทศต้องการคนเก่งมาช่วย เชื่อ สส.เข้าใจ อดีตเคยทำงาน กับรัฐบาลทักษิณ ประวัติศาสตร์เขียนไว้ชัดเจน ไม่บอกมีสัญญาใจ เป็นเรื่องสองคน

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีกล่าวถึงกระแสข่าว สส. พรรคเพื่อไทย ไม่พอใจกรณีแต่งตั้งนายวิษณุ เครืองาม เป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี จะชี้แจงเรื่องนี้อย่างไรโดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าเรื่องนี้ตนพูดไปเยอะแล้ว จริงๆแล้วเรื่องวาทกรรมการเมือง ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่ปฎิเสธไม่ได้ว่าท่านเป็นคนมีความรู้ความสามารถ ไม่ได้หมายความว่าทีมกฎหมาย พรรคเพื่อไทยจะไม่เก่ง เชื่อว่าที่เราประสบปัญหาทั้งรัฐบาลและประชาชน รวมถึงปัญหาทั่วไปในประเทศ จริงๆแล้วเราต้องการคนเก่งเข้ามาช่วย ส่วนเรื่องสีเสื้อจะเป็นคนละขั้ว เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่เราคำนึงถึงประชาชนเป็นหลัก คำนึงถึงการขับเคลื่อนนโยบายหลักของรัฐบาล ว่าทำอย่างไร จึงจะเป็นไปด้วยความรอบคอบ เชื่อว่าเพื่อน สส. ในพรรคเพื่อไทย น่าจะเข้าใจในส่วนนี้

 

ส่วนเรื่องสีเสื้อ ถึงเวลาที่จะยุติความขัดแย้งได้แล้วหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรีเห็นด้วย กับข้อเสนอที่พูดว่าควรจะหยุด เราไม่มีสีเสื้อแล้ว เป็นเรื่องของการพูด เหนือสิ่งอื่นใดคือการ กระทำมากกว่า รัฐบาลนี้โดยเฉพาะตนเองในการลงพื้นที่ไม่ได้ไปเฉพาะพื้นที่ที่มีพรรคเพื่อไทย เป็นสส. จำนวนมาก พื้นที่ภาคใต้ตนก็ไป ทำงานให้กับทุกภาค เป็นเจตนารมย์ชัดเจนที่เรามาทำตรงนี้ ไม่ได้ทำเพื่อประชาชนภาคใดภาคหนึ่ง ตนเห็นว่าการกระทำของรัฐมนตรีหลายคน ก็เข้าใจกับสิ่งที่รัฐบาลประสบมาทั้งในปัจจุบันและอดีต ปัญหาการทะเลาะเบาะแว้งเราไม่ปรารถนาให้เกิดขึ้น ดังนั้นตนได้เน้นย้ำมาตลอด ไม่ให้ทำงานเฉพาะเขตพื้นที่ หรือพรรคของตัวเอง เชื่อว่าการกระทำจะเป็นภูมิคุ้มกันที่ดีที่สุด ขอให้ดูต่อไป เชื่อว่าตนได้แสดงออกเต็มที่แล้ว ว่าเราไม่มีสีเสื้อ พยายามจะเดินหน้ากันต่อไป และเข้าใจถึงความเจ็บปวดในอดีตที่เคยมี ก็ต้องบริหารความคาดหวัง สภาพจิตใจของทุกๆฝ่าย ไม่ได้บอกว่าเป็นหน้าใหม่การเมือง เข้ามาเพียงแค่ 2-3 ปีแล้วพยายามจะดึงทุกอย่าง เวลาจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเยียวยาจิตใจของทุกฝ่าย การที่เรา ตั้งใจมาทำงานตรงนี้ ก็เป็นสัญญาณที่ดีจากทุกๆฝ่าย ความรุนแรง ความร้อนแรงทางด้านการเมืองก็หวังว่าจะลดลงไปได้

 

ส่วนในฐานะเป็นนายกรัฐมนตรีในส่วนของพรรคเพื่อไทยอยากให้เคารพการตัดสินใจ และหยุดพูดกันได้หรือไม่ เพราะ นายวิษณุไม่ได้เพิ่งมาช่วยรัฐบาลนี้แต่ช่วยมาตั้งแต่รัฐบาลทักษิณ ชินวัตร นายเศรษฐา กล่าวว่า “ตนเชื่อว่าประวัติศาสตร์มันถูกเขียนไว้อย่างชัดเจนอยู่แล้ว ไม่ทราบจะอธิบายให้มันเยอะกว่านี้ได้อย่างไร ตนคิดว่ามาดูที่ผลงานและความตั้งใจของท่านดีกว่า ดูการทำงานร่วมกันในอนาคตดีกว่า ผมเชื่อว่าเรื่องนี้เป็นที่ประจักษ์ดีของทุกๆฝ่ายอยู่แล้ว ไม่อยากพูดย้ำไปย้ำมา เพราะทุกคนก็ทราบดีอยู่แล้ว

 

ส่วนพรรคเพื่อไทยกลัวว่ามวลชนที่สนับสนุนพรรคเพื่อไทยจะหันไปสนับสนุนพรรคประชาธิปไตยพรรคอื่นที่เป็นคู่แข่ง เชื่อว่าการที่ประชาชนจะเลือกพรรคใด การทำงานของรัฐบาลเป็นเรื่องที่สำคัญ การขจัดปัญหาที่ประชาชนประสบอยู่ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาอาชญากรรมทางไชเบอร์ ปัญหาความยากจน ปัญหาหนี้นอกระบบ ปัญหาราคาสินค้าเกษตร เป็นเรื่องสำคัญที่ต้องใช้เวลาแก้ปัญหา งบประมาณเพิ่งใช้ได้ต้นเดือน พ.ค ที่ผ่านมา ขอให้ใช้เวลา เลือกตั้งก็จบไปแล้ว มั่นใจรัฐบาลนี้รัฐมนตรีทุกคน ทุกพรรค ได้ร่วมกันทำงานเป็น น้ำหนึ่งเดียวกัน

 

ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรีบอกไม่ทราบการประชุมพรรคเพื่อไทยวันนี้จะมีการเคลียร์ใจปม ตั้งนายวิษณุ ซึ่งตนติดภารกิจที่ทำเนียบตลอด ไม่ได้เข้าพรรคพร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรียังเปิดเผยความคืบหน้า การทำคำชี้แจงศาลรัฐธรรมนูญ ว่า บ่ายนี้ฝ่ายกฎหมายจะมีการประชุมกัน ซึ่งนายวิษณุอยู่ในทีมด้วยที่จะช่วยดูและอีกหลายๆ เรื่อง

 

ส่วนนายวิษณุ บอกว่า จะมาอยู่แค่ชั่วคราวและมีสัญญาใจกับนายกรัฐมนตรีสามารถเปิดเผยได้หรือไม่ นายเศรษฐา ยิ้มพร้อมกล่าวว่า เวลาเราพูดเรื่องสัญญาใจกัน ก็เป็นเรื่องของคน 2คน ขอความกรุณาครับ

 

เมื่อถามย้ำว่า เป็นการมาชั่วคราวเพื่อปฎิบัติภารกิจ นายเศรษฐา เชื่อว่า การที่อยู่ด้วยกัน ก็ต้องค่อยๆ ทำงานไปด้วยกัน ผมเองรู้จักท่านมานานแต่ไม่เคยทำงาน เป็นเรื่องที่ต้องพัฒนาความสัมพันธ์กันไป ผมมั่นใจถ้าทำให้ท่านมีความสุขได้เราก็อยากจะอยู่กันไปนานๆ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube