Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“เศรษฐา” เมินเพื่อไทยค้านตั้ง “วิษณุ” เชื่อสส.เข้าใจ

นายกฯ เมิน คนเพื่อไทย ค้านตั้ง “วิษณุ” ด้าน “วิษณุ” เข้าทำเนียบวันแรก ส่วน “สมศักดิ์” มอง ตั้งเป็นที่ปรึกษาของนายกฯเป็นความอัจฉริยะ ด้าน “สุริยะ” ยินดีการแต่งตั้ง

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยก่อนการประชุมนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้ไม่ได้เข้าร่วมการประชุมส.ส. พรรคเพื่อไทยพร้อมบอกสั้นๆว่าวันนี้มีภารกิจเยอะที่นี่

 

ซึ่งมีรายงานว่าการประชุม สส.พรรคเพื่อไทยวันนี้ มีการจัดเวทีเพื่อเคลียร์ใจในกรณีที่มีการแต่งตั้งนายวิษณุ เครืองาม เป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ส่วนนายกรัฐมนตรีจะชี้แจงเรื่องนี้อย่างไรกับสส.พรรคเพื่อไทย นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องนี้ตนพูดไปเยอะแล้ว จริงๆแล้วเรื่องวาทกรรมการเมือง ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่ปฎิเสธไม่ได้ว่าท่านเป็นคนมีความรู้ความสามารถ ไม่ได้หมายความว่าทีมกฎหมาย

 

พรรคเพื่อไทยจะไม่เก่งเชื่อว่าที่เราประสบปัญหาทั้งรัฐบาลและประชาชน รวมถึงปัญหาทั่วไปในประเทศ จริงๆแล้วเราต้องการคนเก่งเข้ามาช่วย ส่วนเรื่องสีเสื้อจะเป็นคนละขั้ว เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่เราคำนึงถึงประชาชนเป็นหลัก คำนึง ถึงการขับเคลื่อนนโยบายหลักของรัฐบาล ว่าทำอย่างไร จึงจะเป็นไปด้วยความรอบคอบ เชื่อว่าเพื่อน สส. ในพรรคเพื่อไทย น่าจะเข้าใจในส่วนนี้

 

นอกจากนี้ในวันนี้นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าประชุมคณะรัฐมนตรีครั้งแรกหลังรับตำแหน่ง ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เดินทางไปดูห้องทำงานที่ตึกสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี

หรือ สลค. โดยทันทีที่นายวิษณุ เดินทางมาถึงได้เปรยกับผู้สื่อข่าวว่า “เหมือนกลับบ้าน” พร้อมกับระบุว่าตนเคยเข้าออกทำงานที่นี่มา 30 กว่าปีแล้วไม่ได้ทีอะไรแปลกใหม่? ตื่นเต้นหรือโลดโผน ซึ่งเข้ามา ทำหน้าที่ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี และให้คำปรึกษาตามที่ได้รับมอบหมาย และอนุญาตให้เข้าประชุมครม.ได้ และมีประเด็นบางอย่างที่นายกรัฐมนตรีสั่งและเป็นที่ถกเถียงระหว่างหน่วยงานต่างๆ และทำหน้าที่เช่นเดียวกับที่นายพิชิต ชื่นบาน อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เคยทำก่อนเข้ารับตำแหน่งเป็นรัฐมนตรี

 

โดยนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ระบุว่า ส่วนตัวต้องขอแสดงความยินดีกับนายกรัฐมนตรี ที่ประสบความสำเร็จในการเชิญนายวิษณุเข้ามา เป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีโดยนายวิษณุ ก็เคยเป็นรองนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2545 และก็เป็นเรื่อยมารวมถึงในรัฐบาลที่แล้ว ก็เป็นรองนายกรัฐมนตรี

 

ส่วนตัวมองว่าสิ่งที่สำคัญที่สุด คือนายวิษณุ มีความเชี่ยวชาญด้านกฎหมาย และมีลูกศิษย์อยู่เต็มบ้านเต็มเมือง และถือว่าเป็นครูทางด้านกฎหมาย โดยสิ่งเหล่านี้สามารถทำให้รัฐบาลมั่นใจในการที่จะทำตามรัฐธรรมนูญได้ เพื่อที่จะเสนอเรื่องต่างๆ

 

นอกจากนี้การที่เชิญนายวิษณุมาเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี เชื่อว่านายวิษณุก็จะสามารถเข้ามาช่วยได้อย่างดี ซึ่งที่ผ่านมาในฐานะที่ตนเคยร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีมาหลายสมัย ซึ่งเรื่องที่สำคัญหากสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี หรือสลค. เสนอเรื่องเข้าที่ประชุมบางครั้งก็ไม่มีปัญหาเรื่องกฎหมาย แต่เมื่อเข้าสู่ที่ประชุมครม. ก็มีการอภิปรายลงลึก ในเรื่องของกฎหมาย ว่าจะสามารถทำได้หรือไม่ได้ ซึ่งหากนายวิษณุอยู่ในที่ประชุม ก็จะสามารถชี้แจง เรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี

 

ด้านนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กรณีนายกรัฐมนตรีแต่งตั้งนายวิษณุ เครืองาม เป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีจะสะท้อนถึงการสืบทอดอำนาจหรือไม่ ว่าเป็นการสืบทอดอำนาจหรือไม่ตนไม่รู้แต่มองว่านายวิษณุเป็นปราชญ์เป็นผู้รู้ ตนเข้ามาทำงานในตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้พบและรู้จักกับนายวิษณุก็มีการพูดคุยกันมาตลอด

นายวิษณุไม่เคยให้ร้ายใครให้แต่องค์ความรู้ในแต่ละยุคสมัย โดยตอนที่ตนเป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีนายวิษณุเป็นผู้ใต้บังคับบัญชา แต่ล่าสุดตนเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของนายวิษณุไม่มีอะไรที่ท่านให้ร้ายใครท่านพูดในองค์ความรู้ที่มีอยู่ท่านเป็นปราชญ์ ไม่เห็นว่าจะมีอะไร ที่เป็นเรื่องเสียหาย และการที่นายกรัฐมนตรีไปเชิญนายวิษณุมาเป็นที่ปรึกษาได้ ผมว่านายกรัฐมนตรีเขาอัจฉริยะนะครับ ผมถึงได้บอกว่าเราได้ผู้รู้ และผู้มีประสบการณ์แนะนำ รัฐบาลก็จะไปได้ดี

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube