Home
|
ข่าว

ก้าวไกลยัน 9มิย. แถลงคดียุบพรรคตามเดิม ย้ำไม่ใช่กดดัน ชี้นำศาล

Featured Image
ก้าวไกล ยันแถลง 9 มิ.ย.จัดตามเดิม ย้ำไม่ใช่กดดัน ชี้นำศาล แค่แจงแนวทางในการต่อสู้คดีของพรรค

 

 

 

 

นายพริษฐ์ วัชระสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และในฐานะโฆษกพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์หลังศาลรัฐธรรมนูญ เตือนการแสดงความคิดเห็น ที่ส่งผลกระทบต่อศาล กรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง เป็นผู้ร้องให้ยุบพรรคก้าวไกล โดยยืนยันว่า จะมีการแถลงข่าวในวันที่ 9 มิถุนายนเช่นเดิม พร้อมย้ำว่า การแถลงไม่ได้มีส่วนที่จะกดดันศาล หรือชี้ไปทางใดทางหนึ่ง แต่เป็นการอธิบายถึงพี่น้องประชาชนที่อาจมีคำถามถึงแนวทางในการต่อสู้คดีของพรรค ซึ่งเอกสารที่จะนำมาประกอบในการแถลงก็ไม่เป็นเอกสารลับ

 

 

 

ทั้งนี้ แนวทางการต่อสู้ ทุกฝ่ายก็จะได้เห็นพร้อมกันในวันดังกล่าว และขอสร้างความเข้าใจกับทุกฝ่ายว่า ในวันที่ 12 มิถุนายน ไม่ใช่วันที่ศาลจะอ่านคำวินิจฉัย แต่เป็นเพียงวันประชุมหารือในการพิจารณาคดี ซึ่งในวันที่ 12 ก็จะเห็นความชัดเจนถึงขั้นตอนและกรอบระยะเวลา รวมทั้งความชัดเจนจากศาลรัฐธรรมนูญว่าเปิดการไต่สวนในคดีนี้

 

 

นายพริษฐ์ กล่าวต่อว่า ในกรณีของพรรคก้าวไกล ขอยืนยันเต็มที่ในการต่อสู้คดี เพราะเห็นว่าผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ส่งผลถึงพรรคก้าวไกลอย่างเดียว แต่ยังเป็นคดีที่สร้างบรรทัดฐานกับการเมืองเมืองไทย และย้ำว่ามีการเตรียมรับมือในทุกฉากทัศน์ที่อาจจะเกิดขึ้น ไม่ว่าจะดีที่สุดหรือร้ายที่สุด

 

 

ในขณะที่หลายฝ่ายมีการตั้งข้อสังเกตถึงพรรคสำรองที่จะเกิดขึ้น นายพริษฐ์ ระบุว่า เป้าหมายหลักในขณะนี้ คือ การต่อสู้เพื่อปกป้องพรรคก้าวไกล ซึ่ง ณ เวลานี้ จะยังไม่มีมีการลงลึกถึงฉากทัศน์ใด จนกว่าจะเกิดขึ้นจริง ส่วนข่าวลือที่จะมีงูเห่าจากพรรคก้าวไกล ตนก็เห็นเพียงรายงานข่าวทั่วไปเท่านั้น ซึ่งทั้งหมดก็เป็นเพียงแค่ข่าวลือ เป็นกระแส

 

 

แต่ยังไม่มีข้อเท็จจริงใดเกิดขึ้น ทั้งนี้ เชื่อว่า เพื่อนในพรรคก้าวไกลทราบดี และจำได้ว่าในวันที่แต่ละคนเดินเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกรับเลือกตั้งสภาผู้แทนราษฎร เราทุกคนมีอุดมการอย่างไร มีความฝันเห็นการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองอย่างไร ซึ่งสิ่งนี้ก็จะเป็นเป้าหมายที่ทุกคนจะเดินทางต่อไปร่วมกัน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube