Home
|
บันเทิงไทย

งานเข้า! “เบนซ์ พรชิตา” จ่อแถลงหลัง อย. พบสารไซบูทรามีน ส่วผลกระทบต่อระบบหัวใจและหลอดเลือด

Featured Image
งานเข้า! “เบนซ์ พรชิตา” จ่อแถลงหลัง อย. พบสารไซบูทรามีน ส่วผลกระทบต่อระบบหัวใจและหลอดเลือด อาจถึงชีวิต

 

งานเข้าเต็มๆ สำหรับ “เบนซ์ พรชิตา” และ “มิค บรมวุฒิ” หลัง เว็บไซต์ของ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้เผยแพร่ข้อมูลผ่าน www.fda.moph.go.th ระบุว่า ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร อิชช่า เอ็กซ์เอส (ตรา อิชช่า) นั้นมีสาร ไซบูทรามีน (Sibutramine) มีผลกระทบต่อระบบหัวใจและหลอดเลือด ทำให้เกิดผลเสียร้ายแรงจนถึงแก่ชีวิต  โดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้ซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารผ่านช่องทางออนไลน์จากเฟซบุ๊กเพจชื่อร้าน “ITCHA XS by เบนซ์ พรชิตา – เพจหลัก” ส่งตรวจวิเคราะห์ที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์

ผลการตรวจวิเคราะห์พบ ไซบูทรามีน (Sibutramine) ซึ่งมีรายงานถึงผลกระทบต่อระบบหัวใจและหลอดเลือด ทำให้เกิดผลเสียร้ายแรงจนถึงแก่ชีวิต จัดเป็นวัตถุที่ออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทในประเภท 1 ตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข

รชิตา

 

และเพื่อป้องกันผลกระทบเป็นวงกว้างต่อประชาชน จึงประกาศเตือนให้ประชาชนระมัดระวังในการซื้อหรือบริโภคผลิตภัณฑ์อาหารดังกล่าว ทั้งนี้ อย. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างดำเนินการตามกฎหมายกับผู้กระทำผิด

 

ซึ่งล่าสุด ทาง “เบนซ์ พรชิตา” และ “มิค บรมวุฒิ”  พร้อมทนายความ เตรียมตั้งโต๊ะแถลงข่าวชี้แจง เพื่อปกป้องชื่อเสียงของตัวเอง และยืนยันความบริสุทธิ์ ทวงความเป็นธรรมหลังถูกเข้าใจผิดว่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแบรนด์ ITCHA(อิชช่า) ที่เจ้าตัวเป็นพรีเซ็นเตอร์ หลังถูกสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. ตรวจพบสารไซบูทรามีนในผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ทั้งที่จริงแล้วผลิตภัณฑ์นั้นเป็นของปลอม จนทำให้สังคมเกิดความเข้าใจผิดและเกิดความเสียหายต่อตัวผลิตภัณฑ์และชื่อเสียงของตัวเอง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube