Home
|
ข่าว

ฉลาม พรัญชัย ฮึดสู้ ผงาดแชมป์รุ่เวทีราชดำเนิน รับ 7.5 แสนบาท

Featured Image
ฉลาม พรัญชัย สุดปลื้มหลังพลิกชนะคะแนน คมปฏัก อ.อัจฉริยะ อย่างเป็นเอกฉันท์ กระชากแชมป์รุ่น 130 ปอนด์ ของเวทีราชดำเนินมาครองพร้อมเงินรางวัลอีก 750,000 บาท ใน RAJADAMNERN STADIUM CHAMPIONSHIP SUPERFIGHT ที่เวทีราชดำเนิน เมื่อ 8 มิ.ย. ที่ผ่านมา

 

 

ศึก RWS ที่เวทีราชดำเนินเมื่อวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย. ที่ผ่านมา คู่พิเศษสุดในรายการนี้คือการขึ้นชกป้องเข็มขัดแชมป์รุ่นซูเปอร์ เฟเธอร์เวท ของเวทีราชดำเนินของ คมปฏัก อ.อัจฉริยะ พบกับผู้ท้าชิงคือ ฉลาม พรัญชัย ในRAJADAMNERN STADIUM CHAMPIONSHIP SUPERFIGHT อีกด้วย

 

คมปฏัก อ.อัจฉริยะ นักมวยวัยเบญจเพสชาวจังหวัดสงขลา มีสถิติการชกมาแล้วกว่า 100 ครั้ง ได้แชมป์รุ่นซูเปอร์ เฟเธอร์เวท เวทีราชดำเนินมาครองจากการเอาชนะ สมรักษ์น้อย มวยเด็ด 789 ในการชิงแชมป์ว่างในศึก RWS เมื่อ 13เม.ย. 2567 ขึ้นแท่นเป็นที่สุดของรุ่น 130 ปอนด์ได้สำเร็จหลังจากที่ก่อนหน้านี้ปราบนักมวยในพิกัด 130 ปอนด์มาแล้วแทบทุกคน ขาดเพียงแค่ ฉลาม พรัญชัย คนเดียวเท่านั้นที่ยังไม่เคยเจอกันเลยแม้แต่หนเดียว

 

 ส่วน ฉลาม พรัญชัย เป็นนักมวยวัย 28 ชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยปกติแล้วปักหลักชกอยู่ที่เวทีมวยลุมพินีและเวทีมวยช่อง 7 สี และเคยได้แชมป์เฟเธอร์เวทของเวทีลุมพินี และแชมป์ซูเปอร์เฟเธอร์เวตของช่อง 7 สี และนับตั้งแต่ปี 2019 ยังไม่เคยแพ้ใคร รวมแล้วไม่แพ้เลย 12 ไฟต์ติดต่อกันเข้าไปแล้ว และต้องการบุกมาคว้าเข็มขัดแชมป์ของเวทีราชดำเนินอีกเส้นหนึ่ง

 

 สำหรับรูปเกมการชกนั้นถือว่าเป็นไปอย่างคู่คี่สูสี โดยในยกที่สอง คมปฏัก ได้จังหวะเตะซ้ายเข้าก้านคอของฉลามจนกองกับพื้นให้กรรมการนับแปด แต่หลังจากนั้น ฉลาม ก็กลับมาคุมจังหวะการชก ชิงออกอาวุธได้ดีกว่า ในขณะที่ คมปฏัก เกิดอาการแผ่วปลาย เสียจังหวะในการออกอาวุธหลายครั้ง และยกสุดท้ายพลาดโดนหมัดจนเริ่มมีอาการให้เห็นอย่างชัดเจน ทำให้สุดท้ายแล้ว พอครบห้ายกจึงเป็น ฉลาม พรัญชัย ที่ได้รับการชูมือชนะคะแนนเป็นเอกฉันท์ด้วยคะแนน 48-46 จากกรรมการทั้ง 3 คน กลายเป็นแชมป์รุ่นซูเปอร์ เฟเธอร์เวท คนใหม่ของเวทีราชดำเนินได้สำเร็จ

 

 นอกจากนี้ ฉลาม ยังได้รับเงินรางวัลตามหลักเกณฑ์ของ RAJADAMNERN STADIUM CHAMPIONSHIP SUPERFIGHT ในฐานะผู้ชนะเป็นจำนวนเงิน 500,000 บาท นอกเหนือไปจากเงินค่าตัว

 

 ไม่เพียงเท่านั้น ทั้งคู่ได้รับรางวัล RAJADAMNERN STADIUM CHAMPIONSHIP SUPERFIGHT Honorable Fight Award ในฐานะชกได้ดุเดือด ได้เงินโบนัสเพิ่มคนละ 250,000 บาท เท่ากับว่า ฉลามรับเงินรางวัลไปทั้งหมด 750,000 บาท ส่วน คมปฏัก รับไป 250,000 บาท

 

 หลังการชก ฉลาม ที่ทำสถิติไม่แพ้ใครเพิ่มเป็น 13 ไฟต์ติดต่อกัน กล่าวว่า ดีใจมากที่สามารถคว้าแชมป์มาครองได้ และไม่คิดว่าจะได้แชมป์ราชดำเนินในการชิงเป็นครั้งแรกอีกด้วย

 

 “ตอนยก 2 ผมพลาดโดนลูกเตะก้านคอของคมปฏักลงไปนับ 8 แต่ก็ฟื้นขึ้นมาได้ และการชกเป็นการให้คะแนนแบบยกต่อยก ทำให้ผมไม่ย่อท้อและทำให้ดีที่สุดในยกที่เหลือ และยอมรับคำตัดสินของกรรมการที่ออกมาครับ” แชมป์คนใหม่กล่าว

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube