Home
|
ข่าว

“สส.เชตวัน” แจงแค่ทีมงานในพื้นที่รีดไถพ่อค้าน้ำกระท่อม

Featured Image

 

 

 

“สส.เชตวัน” แจงไม่ใช่ผู้ช่วย สส. แค่ทีมงานในพื้นที่ ใส่เสื้อ-แอบอ้าง เป็น กมธ. ลงพื้นที่รีดไถพ่อค้าน้ำกระท่อม ในจ.สุรินทร์ เผยพึ่งทราบเรื่อง ขอตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

 

 

นายเชตวัน เตือประโคน สส.เขต 6 ปทุมธานี พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ผู้ช่วย สส. ถูกตำรวจทางหลวง จับกุมในจ.นครราชสีมา ข้อหารีดไถประชาชน และมีการแอบอ้างเป็นกรรมาธิการ ลงพื้นที่ตรวจสอบสินค้าผิดกฎหมายในจ.สุรินทร์ ว่าบุคคลดังกล่าวเป็นทีมงานในพื้นที่ เขต 6 จ.ปทุมธานี แต่ไม่ใช่ผู้ช่วยสส. หรือมีตำแหน่งอื่นใดในสภาฯ

 

รวมถึงไม่ได้เป็นผู้ช่วยประจำตัว สส.ของตนเอง แต่เป็นพนักงานที่อยู่ในช่วงเวลาทดลองงานตามสัญญาจ้าง โดยปกติจะมีงานที่รับผิดชอบในพื้นที่เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับความเดือดร้อนของประชาชน เช่น น้ำไม่ไหล ไฟดับหรือปัญหาการร้องเรียน แต่ไม่มีทักษะในเรื่องงานเอกสารและงานอภิปรายแบบผู้ช่วย สส.

 

ซึ่งในระหว่างช่วงทดลองงานที่ผ่านมา ตนเองก็เห็นว่าทีมงานคนดังกล่าวทำงานปกติไม่ได้แสดงถึงการแอบอ้าง หรือมีนิสัยที่ไว้ใจไม่ได้ และนี่ถือเป็นครั้งแรกที่มีเรื่องจนถึงขั้นจับกุม ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นครั้งแรกที่ตนทราบเช่นเดียวกัน

 

นายเชตวัน เปิดเผยต่อว่า การที่ทีมงานคนดังกล่าวไปแอบอ้างและรีดไถในจ.สุรินทร์ อาจจะเป็นเพราะมีภูมิลำเนาอยู่ที่นั่น และรู้จักมักคุ้นกับคนในพื้นที่ สิ่งผิดกฎหมายต่างๆ หรือไม่

 

โดยในเรื่องการจับกุม ตนเองก็พึ่งทราบเรื่อง เนื่องจากทีมงานคนนี้ได้โทรมาแจ้งกับตนเองว่าถูกตำรวจทางหลวงจับกุม โดยรองผู้กำกับการ สภ.เมืองสุรินทร์ เล่าเหตุการณ์ให้ตนเองฟังว่า ทีมงานไม่ได้แอบอ้างชื่อตนในการลงพื้นที่หรือรีดไถ แต่ใส่เสื้อที่เป็นทีมงานของ สส.เชตวัน และแอบอ้างเป็นคณะกรรมาธิการ

 

เบื้องต้น ตำรวจได้สอบสวนมาที่ตนเองแล้ว และยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับการรีดไถดังกล่าว จึงถือเป็นการกระทำผิดส่วนบุคคลของทีมงานคนนั้น โดยตนเองก็ได้ย้ำกับตำรวจไปแล้วว่าให้ดำเนินคดีตามกฎหมายกับทีมงานคนดังกล่าวได้เลย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube