Home
|
ข่าว

กลับมาบู๊มวยไทย “อาลีฟ” ฮึดกู้ศรัทธา ท้าชน “เอลลิส”

Featured Image
เปิดโผคู่มวยน่าสนใจเพิ่มอีกหนึ่งคู่ สำหรับศึก ONE Fight Night 23 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 6 ก.ค.67 โดยเป็นการพบกันระหว่าง “อาลีฟ ส.เดชะพันธ์” ดาวรุ่งก้านยาว วัย 20 ปี ลูกครึ่งไทย-มาเลเซีย ที่ขอกลับมากู้ศรัทธาแฟนมวยชาวไทยอีกครั้ง พบกับ “เอลลิส บาร์โบซา” นักสู้หมัดหนัก วัย 24 ปี จากอังกฤษ ที่เพิ่งพ้นโทษแบนมาหมาด ๆ โดยจะสู้กันในกติกามวยไทย รุ่นสตรอว์เวต (115-125 ป.

 

 

สำหรับ “อาลีฟ” หลังจากสร้างชื่อคว้าสัญญานักกีฬา ONE มาครอง เป็นคนที่ 7 ของรายการ ONE ลุมพินี ด้วยผลงานสุดร้อนแรงชนะ 4 ไฟต์รวด ก็ได้ฤกษ์ขึ้นชกในฐานะนักกีฬา ONE ครั้งแรก ในศึก ONE ลุมพินี 58 เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา พบกับ “จาง เป่ยเหมียน” สุดยอดนักสู้จากแดนมังกร แต่เนื่องจากเป็นการขึ้นชกภายใต้กติกาคิกบ็อกซิ่งเป็นครั้งแรก จึงทำให้ “อาลีฟ” ที่อ่อนประสบการณ์กว่า ต้องพลาดท่าพ่ายไปอย่างน่าเสียดาย

 

 

โดยการกลับมาครั้งนี้ “อาลีฟ” ที่จะต้องเปิดตัวในศึก ONE Fight Night เป็นครั้งแรก จะได้กลับมาสู้ในกติกามวยไทยที่ยังไม่เคยพลาดท่าแพ้ให้กับใคร ซึ่งไม่ต้องสงสัยเลยว่าเป้าหมายเดียวของนักชกลูกครึ่งรายนี้คือการระเบิดฟอร์มคว้าชัยให้ได้สวยงามที่สุด เพื่อลบภาพจำจากความพ่ายแพ้ครั้งล่าสุด และกู้ศรัทธาแฟนมวยกลับคืนมาอีกครั้ง

 

 

ขณะที่ “เอลลิส” เปิดตัวช็อกโลก ด้วยการหยุดสถิติไร้พ่ายของ “ทองพูน” ในศึก ONE Fight Night 17 เมื่อเดือน ธ.ค.66 อย่างไรก็ตาม 2 เดือนต่อมา เรื่องราวทุกอย่างต้องพลิกผัน เมื่อ “เอลลิส” ถูกตรวจพบสารต้องห้ามในร่างกายในช่วงการแข่งขัน เป็นเหตุให้ ONE ประกาศเปลี่ยนการตัดสินของไฟต์นั้น จาก “เอลลิส” ชนะน็อก “ทองพูน” เป็น “ไม่มีผลการแข่งขัน” และลงโทษแบน “เอลลิส” จากการแข่งขันเป็นเวลา 6 เดือน นับตั้งแต่วันที่เก็บตัวอย่างไปตรวจสอบ

 

 

โดย “เอลลิส” ที่เพิ่งพ้นโทษแบนมาหมาด ๆ ได้โอกาสกลับมากู้ชื่อเสียงและศรัทธา ด้วยการพบกับ “อาลีฟ” ที่โด่งดังขึ้นมาจากเวที ONE ลุมพินี เหมือนกับ “ทองพูน” ซึ่งครั้งนี้ “เอลลิส” จำเป็นจะต้องพิสูจน์ตัวเองด้วยการเก็บชัยแบบใสสะอาดเพื่อลบทุกคำครหาที่เกิดขึ้นจากไฟต์ที่ผ่านมา

 

 

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 07.00 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 10.00 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารอัปเดตของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube