Home
|
ข่าว

เริ่มแล้ว! เลือก สว.กทม. คึกคักพร้อม 100%

Featured Image

 

 

 

เริ่มแล้ว!เลือก สว.ระดับจังหวัด กทม. คึกคัก ยืนยัน เตรียมพร้อม 100%

 

 

 

บรรยากาศ ที่ ศูนย์ประชุมวายุภักษ์ โรงแรมเซ็นทารา ไลฟ์ ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ สถานที่จัดการเลือกสมาชิก สว.ระดับจังหวัด ของกรุงเทพมหานคร ได้เปิดให้ผู้สมัคร สว.จำนวน 1,634 คน เข้าพื้นที่ได้ช่องทางเดียว บริเวณด้านหน้า โดยสามารถเดินทางมาถึงก่อนเวลา 08.00 น. และเริ่มให้รายงานตัวได้ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป จนถึงเวลา 09.00 น. หลังจากนั้นจะไม่สามารถรายงานตัวได้

 

โดยผู้สมัครได้เดินทางมารอตั้งแต่เวลา 06.00 น. ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้มีการจัดระเบียบและเปิดให้เข้าพื้นที่ได้ในเวลา 08.00 น. ตรงส่งผลทำให้บรรยากาศในช่วงเวลาดังกล่าวคึกคักเป็นอย่างมาก

 

และเมื่อมาถึงแล้วจะมีเจ้าหน้าที่นำผู้สมัครไปส่งตามห้องต่างๆ ที่แบ่งเป็น 20 กลุ่ม จำนวน 20 ห้อง โดยจัดพื้นที่ในชั้น 2 ชั้น 4 และ ชั้น 5 โรงแรมเซ็นทารา ไลฟ์ ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ โดยผู้สมัครจะต้องฝากโทรศัพท์มือถือกับเจ้าหน้าที่ เมื่อไปถึงในห้องแล้ว หากจะไปเข้าห้องน้ำ ก็จะมีเจ้าหน้าที่นำไป ภายในห้องจะมีอาหารและน้ำดื่มให้

 

เมื่อทำการเลือกรอบแรกเสร็จแล้ว จะมีผู้ผ่านเข้ารอบ กลุ่มละ 5 คน ที่จะอยู่ต่อ ส่วนที่เหลือกลับบ้านได้ จากนั้นจะมีการแบ่งสาย แล้วแยกห้องตามสาย ในส่วนกทม.มี 4 สาย สายละ 5 กลุ่ม แสดงว่าจะมีผู้สมัครห้องละ 25 คน เพื่อทำการเลือกในรอบที่ 2

 

ในระหว่างการเลือก ผู้สังเกตการณ์และสื่อมวลชน ที่ลงทะเบียนมีริสแบนด์สามารถติดตามได้ทุกขั้นตอน ซึ่งจะมีการถ่ายภาพกล้องวงจรปิดมาที่ศูนย์อำนวยการห้องใหญ่ และสามารถไปถ่ายภาพหน้าห้องทุกกลุ่ม ที่จะมีการเปิดประตูให้ และในแต่ละห้องจะมีการบันทึกภาพวิดีโอและเสียงไว้ทั้งหมด

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ พญ.วันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร ได้กล่าวถึงการซักซ้อมการเลือก สว.ในระดับจังหวัด ของกรุงเทพมหานครว่า กทม. มีความพร้อม 100% โดยกรรมการประจำหน่วยทั้ง 20 กลุ่ม ได้ตรวจรับอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งในการดำเนินการเลือก สว. ในครั้งนี้ได้ใช้ศูนย์ประชุมวายุภักษ์เต็มทุกชั้น ซึ่งตั้งแต่เวลา 05.00 น.กรรมการประจำการเลือกตั้งทั้ง 20 กลุ่ม จะพร้อมกัน และรอรับผู้ที่ผ่านคัดเลือกระดับอำเภอ กว่า 1,600 คน เข้าสู่การเลือกระดับจังหวัดต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube