Home
|
ข่าว

ไทระ ยังไร้พ่าย ใส่ท่าไม้ตายชนะ TKO เปเรซ ยก 2 ศึก UFC FIGHT NIGHT

Featured Image

 

ทัตสึโร ไทระ นักสู้ดาวรุ่งชาวญี่ปุ่น ยังคงรักษาสถิติไร้พ่ายไว้ได้ต่อไป หลังจากที่ใช้เทคนิคชั้นยอดเป็นฝ่ายเอาชนะ TKO อเล็กซ์ เปเรซ ไปได้ในยกที่ 2 คู่เอกของศึก UFC FIGHT NIGHT : PEREZ VS TAIRA ณ สังเวียน UFC APEX ,ลาส เวกัส , สหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมา

 

 

ไฮไลต์ของรายการเป็นการดวลกันในพิกัดรุ่นฟลายเวตระหว่าง ทัตสึโร ไทระ นักสู้ไร้พ่ายวัย 24 ปีจากแดนอาทิตย์อุทัย ที่ดวลกับ อเล็กซ์ เปเรซ นักสู้อเมริกันวัย 32 ปี เปิดฉากยกแรก เปเรซ เป็นฝ่ายขยับเข้าหา โดยมีหมัดแยปที่รวดเร็วว่องไวเล่นงานใส่ ไทระ ที่ยังอยู่ในช่วงปรับจังหวะ แถมยังได้แสลมในช่วงปลายยกด้วย ส่วน ไทระ เองก็พยายามเข้าวงในเพื่อตีเข่า แต่ก็ยังไม่เป็นผล

 

 

เข้าสู่ยกที่ 2 ไทระ อาศัยเทคนิคการปล้ำชาร์ตเข้าใส่ เปเรซ และสามารถทำบอดี้ไทรแองเกิ้ล ในท่ายืนได้ ก่อนสบโอกาสเทคดาวน์ จนทำให้ เปเรซ เข่าบิดจนสู้ต่อไม่ไหวต้องขอยอมแพ้ไปในที่สุด เป็นอันว่า ทัตสึโร ไทระ สามารถเอาชนะ TKO อเล็กซ์ เปเรซ ไปได้ในยกที่ 2 พร้อมกับรักษาสถิติไร้พ่ายไว้ได้ต่อไปจากการชนะ 16 ไฟต์รวดและเป็นการชนะรวดใน UFC 6 ไฟต์ติดต่อกัน

 

 

รองคู่เอกเป็นการพบกันในพิกัดรุ่นแบนตัมเวต ระหว่าง ดักลาส ซิลวา เดอ อันดราเด นักสู้วัย 38 ปีจากบราซิล ที่พบกับ ไมล์ จอห์นส คู่ต่อกรชาวอเมริกันวัย 30 ปี โดยตลอดการต่อสู้ทั้ง 3 ยก ทั้งคู่เดินแลกหมัดกันอย่างเมามัน แต่ดูเหมือนว่ากำปั้นของ จอห์นส จะเข้าเป้า จะแจ้ง และเข้าตากรรมการมากกว่า ครบ 3 ยก กรรมการรวมคะแนนก่อนชูมือให้ ไมล์ส จอห์นส เอาชนะคะแนน ดักลาส ซิลวา เดอ อันดราเด ไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์

 

 

อีกหนึ่งการต่อสู้ที่น่าสนใจในพิกัดรุ่นเฟเธอร์เวต เป็นการขึ้นสังเวียนของ เจกา ซารากีห์ นักสู้อินโดนีเซียวัย 29 ปีที่มีสถิติชนะ 14 แพ้ 3 พบกับ เวสติน วิลสัน นักสู้อเมริกันวัย 35 ปี โดยการต่อสู้คู่นี้จบลงเพียงแค่ยกแรกเท่านั้น เมื่อ วิลสัน จัดการใส่ไทรแองเกิล อาร์มบาร์ เอาชนะซับมิทชันนักสู้แดนอิเหนาไปได้ในยกที่ 1

 

 

 

ผลการต่อสู้คู่อย่างเป็นทางการศึก UFC FIGHT NIGHT : PEREZ VS TAIRA

คู่หลักของรายการ

คู่เอก – รุ่นฟลายเวต
ทัตสีโร ไทระ ชนะ TKO อเล็กซ์ เปเรซ ยกที่ 2

รองคู่เอก -รุ่นแบนตัมเวต
ไมล์ จอห์นส ชนะคะแนน ดักลาส ซิลวา เดอ อันดราเด

รุ่นเฟเธอร์เวต
ลูคัส อัลเมย์ดา ชนะคะแนน ทิมมี กูอัมบา

รุ่นฟลายเวต
อาซู อัลมาบาเยฟ ชนะคะแนน โฮเซ จอห์นสัน

รุ่นแบนตัมเวต
เบรดี ไฮแสตนด์ ชนะซับมิทชั่น แกร์เร็ตต์ อาร์มฟิลด์ ยกที่ 3

รุ่นเวลเตอร์เวต
อดัม ฟูกิตต์ ชนะคะแนน จอช ควินลัน

คู่ประกอบรายการ

รุ่นฟลายเวต
เนต มาเนสส์ ชนะคะแนน จิมมี ฟลิค

รุ่นฟลายเวตหญิง
กาเบรียลลา แฟร์นานเดส ชนะคะแนน คาร์ลี ยูดิเซ

รุ่นเฟเธอร์เวต
เวสติน วิลสัน ชนะซับมิทชั่น เจกา ซารากีห์ ยกที่ 1

รุ่นสตรอว์เวตหญิง
โยฟิเน นุตส์สัน ชนะคะแนน ยูเลีย โปลาสตรี

รุ่นเฟเธอร์เวต
เมลควิเซล คอสตา ชนะซับมิทชั่น ชายิลัน นูเอร์ดานบิเก ยกที่ 3

 

 

 

สำหรับรายการต่อไปจะเป็นการต่อสู้ภายใต้ศึก UFC FIGHT NIGHT WHITTAKER VS ALISKEROV คู่เอกเป็นการดวลกันในรุ่นมิดเดิลเวต ระหว่าง โรเบิร์ต วิตเทเกอร์ นักสู้อเมริกันดีกรีอดีตแชมป์โลก พบกับ อิคราม อลิสเครอฟ คู่แข่งจากรัสเซีย โดยจะระเบิดศึกกัน ณ สังเวียน Kingdom Arena ,ริยาด , ซาอุดิอาระเบีย คืนวันเสาร์ที่ 23 มิถุนายนนี้ คู่หลักของรายการเริ่มเวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

 

แฟนหมัดมวยชาวไทยติดตามชมได้ทางช่อง TRUE SPORTS HD3 (668) และแอปพลิเคชั่น UFC Fight Pass รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.ufc.com/event/ufc-fight-night-june-22-2024

ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวของ UFC Thailand ได้ที่
Facebook    https://www.facebook.com/UFCThailand
Instragram   https://www.instagram.com/ufcthailand/

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube