Home
|
ข่าว

ผบ.ทสส.เยือนบูรไน กระชับสัมพันธ์ 2 ประเทศ

Featured Image

 

 

 

ผบ.ทสส.เยือนบูรไน กระชับสัมพันธ์ 2 ประเทศ ขยายขอบเขตความร่วมมือ พร้อมแลกเปลี่ยนข้อมูลเศรษฐกิจ-สังคม

 

 

 

 

พลเอก ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุดและคณะ เดินทางเยือนเนการาบรูไนดารุสซาลาม (บรูไน) อย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 19 -21 มิถุนายน 2567 เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างสองกองทัพ

 

ในการนี้ นางสาว บุศรา กาญจนาลัย เอกอัครราชทูต ณ บันดาร์เสรีเบกาวัน ได้เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำอย่างเป็นทางการ ณ สถานเอกอัครราชทูต ณ บันดาร์เสรีเบกาวัน โดย ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และเอกอัครราชทูต ณ บันดาร์เสรีเบกาวัน ได้แลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างกัน ทำให้ทราบถึงความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับบรูไนในหลากหลายมิติ ทั้งในด้านการต่างประเทศ ด้านเศรษฐกิจและสังคม เป็นต้น

 

จากนั้น ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้เดินทางไปยัง กระทรวงกลาโหมบรูไน รับการเคารพจากกองทหารเกียรติยศ และเข้าเยี่ยมคำนับ พลตรี Dato Paduka Seri Haji Muhammad Haszaimi bin Bol Hassan ผู้บัญชาการทหารสูงสุดบรูไน ซึ่งทั้งสองฝ่ายได้กล่าวถึงความร่วมมือระหว่างทั้งสองกองทัพ ที่แน่นแฟ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการฝึกศึกษา และความร่วมมือในระดับต่างๆ นอกจากนี้ยังได้มีการหารือกันถึงกรอบความร่วมมือของทุกเหล่าทัพ ทั้งกิจกรรมที่มีอยู่ และกิจกรรมที่จะขยายขอบเขตให้มากขึ้นในอนาคต

 

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ยังได้เข้าเยี่ยมคำนับ Yang Berhormat Pehin Datu Lailaraja Major General (Retired) Dato Paduka Seri Haji Awang Halbi bin Mohd Yussof รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมบรูไนดารุสซาลาม ท่านที่ 2 ซึ่งท่านได้กล่าวขอบคุณและชื่นชมกองทัพไทยที่ได้ส่งกำลังพลจำนวน 3 นายเข้าร่วมการจัดแสดง Solidarity Jump ในงานวันกองทัพบรูไน ครบรอบ 63 ปี เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2567 นอกจากนี้ยังได้หารือเกี่ยวกับความร่วมมือต่างๆ เช่น การรักษาความสงบเรียบร้อยในภูมิภาค การร่วมมือกันเพื่อแก้ปัญหา Climate change เป็นต้น

 

จากนั้น ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้รับฟังการบรรยายสรุปภารกิจและการจัดกองทัพบรูไน ซึ่งกองทัพบรูไนได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2527 โดยให้ความสำคัญกับการพัฒนากองทัพ และใช้หลักการพัฒนาขีดความสามารถ ของกำลังพลและกองทัพ ความร่วมมือของทุกองค์กรในการป้องกันประเทศ การเสริมสร้างความพร้อมรบ และการพัฒนานโยบายให้มีความทันสมัย โดยทั้งสองฝ่ายได้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างกัน อันจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนากองทัพของทั้งสองประเทศต่อไปในอนาคต

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube