วันที่ 20 มิ.ย. 67 ที่ผ่านมา มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เตือนอุทาหรณ์ลงกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค หลังพาครอบครัวไปกินอาหารที่ร้านแห่งหนึ่ง ในห้าง ย่านรังสิต แต่ลูกเกิดอาการแพ้ปลา จนต้องแอดมิตเข้ารพ.
ผู้โพสต์ ระบุว่า อุทาหรณ์ สำหรับคนแพ้ปลา เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 67ได้พาครอบครัวไปเที่ยวห้างย่านรังสิตและไปกินอาหารที่ร้านแห่งหนึ่ง ซึ่งก่อนหน้านี้เคยทานอยู่ประจำ และรายการที่สั่งไปไม่มีรายการที่เป็นเนื้อปลา หลัก ๆ จะมี ชุดผัก หมูสไลด์ ลูกชิ้นปู ฟองเต้าหู้หมูทรงเครื่อ คร่าว ๆ แต่หลังจากที่ลูกตน กินไปได้ 2-3 คำ มีอาการไอรุนแรง และอาเจียน เริ่มพูดไม่มีเสียง ตนดูท่าทีแล้วไม่น่าไหวเลยสั่งให้พนักงานมาคิดตังค์ ทางพนักงานจึงขอเบอร์โทรไว้
หลังจากนั้นตนได้พาลูกชาย ไปที่ รพ.เอกชนใกล้เคียง หมอแจ้งว่า โชคดีที่มาไวถ้าช้ากว่านี้สัก2-3นาที ลูกชายอาจจะหายใจเองไม่ได้ เพราะว่าตอนที่มาถึงหลอดลมตีบมาก หลังจากพ้นขีดอันตรายแล้ว หมอแจ้งว่า ลูกตนต้องนอนแอดมิตที่ ICU และต้องพ่นยาทุก 6 ชั่วโมง ช่วงเย็น ๆ ทางร้านได้ติดต่อมาสอบถามอาการของลูกชาย ตนได้แจ้งไปตามดังกล่าว และทางร้านได้นำกระเช้าผลไม้และข้าวกล่องมาให้
ตนจึงได้บอกกับทางร้านไปว่าลูกชายแพ้ปลา ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้ทานได้ปกติ แต่รอบนี้คิดว่ามีอยู่ 2 รายการที่สั่งมาคือ ลูกชิ้นปู กับ หมูทรงเครื่อง พนักงานแจ้งมาว่า มีส่วนผสมของเนื้อปลาทั้ง 2 รายการ
ตนจึงสงสัย ว่า สรุปคือ ลูกชิ้นปู ไม่ใช่ปูแท้ ๆ ดันมีเนื้อปลาผสม ตัวหมูทรงเครื่อง ก็มีเนื้อปลาผสมอีก ตนเลยแนะนำทางร้านไปว่า ควรมีโน๊ตขอความ
ว่าเมนูไหน มีส่วนผสมของปลา และ กุ้ง เพราะมีคนบางท่านที่แพ้ ทั้งนี้ ทางคุณพ่อได้กล่าวอีกว่า ส่วนค่ารักษาหลักหมื่น ทางร้านน่าจะมีการช่วยเหลือที่มากกว่านี้ ถ้าลูกชายเป็นมากกว่านี้แย่แน่
ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th
Twitter : https://twitter.com/innnews
Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN
TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news
LINE Official Account : @innnews