Home
|
ข่าว

“พิธา” ขอโอกาสชาวอุดรธานี เลือกก้าวไกลเป็นนายกฯ อบจ.

Featured Image

 

 

 

 

“พิธา” ขอโอกาสชาวอุดรธานี เลือกนายกฯ อบจ.ของก้าวไกล ชี้ มีแนวโน้มสีส้มเข้าวิน ไม่หวั่น “เพื่อไทย” ทวงคืนพื้นที่ พร้อมสอนมวยรัฐบาล เรียงลำดับความสำคัญ เอา “คนไทย” ก่อน ปมแก้ไข กม.อสังหาฯ ฝากรัฐบาลให้รอบคอบ เพราะทรัพยากรมีจำกัด

 

 

 

 

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวว่า งาน Policy Fest ครั้งที่ 2 ของพรรคก้าวไกล ที่เลือกมาจัดที่จังหวัดอุดรธานี เพื่อสื่อสารวาระการทำงานของพรรคก้าวไกลที่แบ่งเป็น 6 บิ๊กแบง ทั้งวาระเฉพาะหน้าในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ เรื่องการศึกษา

 

รวมถึงวาระเฉพาะกาล เช่น การปฏิรูปรัฐราชการ การทำให้เป็นประชาธิปไตยเต็มใบ ด้วยในการจัดครั้งแรกได้รับการตอบรับที่ดี จึงขยายออกมาอย่างภูมิภาคต่างๆ และเลือกที่แรกที่จังหวัดอุดรธานี

 

ส่วนเหตุผลที่เลือกจังหวัดอุดรธานีเป็นจังหวัดแรก เพราะต้องการจะยึดหัวหาดเมืองประชาธิปไตย สำหรับการเลือกตั้ง อบจ.และเลือกตั้งทั่วไปหรือไม่ นายพิธา ปฏิเสธ พร้อมบอกว่า เราตั้งใจจะยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัวว่า เป็นพื้นที่ที่มีแคนดิเดต นายก อบจ. ด้วย และเป็นการได้มาจัด Policy Fest ในภาคอีสานด้วย โดยในช่วงหลังจากนี้ก็จะเป็นเวลาของภูมิภาคอื่นๆ ต่อไป ส่วนจะเป็นที่ใดต่อไป ก็ขึ้นอยู่กับมุมมองด้านยุทธศาสตร์และความพร้อมของทีมงานจังหวัด

 

ในเชิงยุทธศาสตร์ หมายความว่าอุดรธานีมีโอกาสจะเป็นสีส้มในอนาคตใช่หรือไม่ นายพิธา กล่าวว่า ในการเลือกตั้งปี 2560 พรรคอนาคตใหม่ได้ 140,000 คะแนน /ปี 2566 ได้ 220,000 คะแนน และระหว่างนั้น ได้ผู้บริหารท้องถิ่นมาบ้าง แม้จะยังไม่เป็นอันดับหนึ่งและยังตามพรรคเพื่อไทยอยู่ แต่ในขณะเดียวกัน ถ้าดูในมุมมองของฝ่ายค้าน ทางพรรคก้าวไกลและพรรคไทยสร้างไทยก็มีโอกาสที่จะสู้กับพรรคอันดับหนึ่งตอนนี้ได้

 

ส่วนในตอนนี้ที่มีการลงพื้นที่ทั้งแกนนำของพรรคเพื่อไทยคนในตระกูลชินวัตร และแกนนำพรรคก้าวไกลเพื่อเตรียมความพร้อมศึก นายก อบจ. ในหลายจังหวัด ทำให้มีความกังวลผลในสนามท้องถิ่นหรือไม่ นายพิธา กล่าวว่า ในมุมมองของเราการแข่งขันเป็นเรื่องดี แต่ขอให้การแข่งขันที่สร้างสรรค์ แข่งขันด้วยนโยบาย แข่งขันด้วยบุคลากร

 

คนที่เคยมีประสบการณ์มาก่อน เช่น นายคณิศร ขุริรัง ว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ.อุดรธานี เมื่อครั้งเคยเป็นรองนายกฯ อบจ. ก็ดูแลเรื่องแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดมาก่อน อยากให้แข่งขันกันว่าแต่ละคนมีความสามารถอย่างไร แต่ตอนนี้พบว่ากลายเป็นการช่วงชิงเชิงเทคนิคหรือการไม่รักษาสัญญากันบ้าง แต่ตนไม่ได้รู้สึกไม่สบายใจ ตนรู้สึกเฉยๆ เพราะคิดว่าประชาชนตื่นรู้และรู้ว่าอะไรเป็นอะไร

 

ทั้งนี้ พรรคมั่นใจว่าในเรื่องอุดมการณ์ ประสบการณ์ และประสิทธิภาพนั้น มีความพร้อม หากพี่น้องชาวอุดรฯ เลือกเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็ทำงานได้ทันที จะสามารถประสานงานกับ สส.อุดรธานี และ สส.ภาคอีสานได้อย่างดี และจะไม่ทำให้พี่น้องชาวอุดรธานีผิดหวัง

 

ขณะเดียวกัน นายพิธา ยังกล่าวถึงการที่กระทรวงมหาดไทย เตรียมศึกษาแก้ไขกฎหมายอสังหาริมทรัพย์ ประเภทอาคารชุดของต่างด้าว จากเดิม 49% เป็น 75% ของห้องชุด และการเช่าที่ดินขยายเป็น 99 ปี ว่า คล้ายกับสิ่งที่เคยมีการพูดคุยกันในสมัยรัฐบาลชุดก่อน ในความคิดของตน ตนคิดถึงการเรียงลำดับความสำคัญว่าปัญหาที่ดินทำกินของคนไทยเป็นเรื่องสำคัญ เป็นเรื่องที่ไม่ได้รับการแก้ไขมาเป็นเวลานาน

 

ดังนั้น เรื่องกรรมสิทธิ์ของคนไทยต้อมาก่อน ถ้าเราทำได้ดี ทำได้อย่างต่อเนื่อง มีงบประมาณเพียงพอ อาจจะอยากเริ่มคิดเรื่องแบบนี้ ในการดึงดูดการลงทุน โดยการทำให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่อยู่ศูนย์กลางนานาชาติ

 

ทั้งนี้ ต้องพิจารณาศึกษาให้รอบคอบและเอาคนไทยมาเป็นที่หนึ่ง แน่นอนว่าทรัพยากรมีจำกัด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเวลา งบประมาณ ก็ขอให้เรียงลำดับความสำคัญกับพี่น้องคนไทยทั่วประเทศก่อน พร้อมยกโมเดล “ฮ่องกง” สุดท้ายห้องชุดกลายเป็นกรงนกเล็กๆ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube