Home
|
ข่าว

อินทรีเหล็ก ตีเจ๊า สวิส 1-1 ซิวแชมป์กลุ่มเอ

Featured Image
เยอรมนี ตีเสมอ สวิตเซอร์แลนด์ 1-1 ช่วงทดเวลา ทำให้ อินทรีเหล็ก เข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม ส่วน สวิส เข้าอันดับสอง

 

 

ศึกยูโร 2024 นัดส่งท้าย รอบแรก กลุ่ม A ที่สนาม แฟรงค์เฟิร์ต อารีนา เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทีมชาติเยอรมนี  มีคิวลงสนามพบกับ สวิตเซอร์แลนด์

 

 

สวิส ปรับแดนหน้าอีกครั้งด้วยการส่ง เอ็มโบโล่ ลงตัวจริงและให้ รีเดอร์ ออกสตาร์ทด้วยแต่ตำแหน่งที่เหลือยังชุดเดิม

 

เยอรมนี นั้นเลือกใช้นักเตะชุดเดิมไม่มีโรเตชั่น ทำให้พวกเขาต้องระวังเพราะนักเตะแบบ ทาห์, รูดิเกอร์, มิตเติลสแต๊ดต์ และ อันดริช มีเหลืองติดตัวถ้าโดนเหลืองในเกมนี้อีกจะอดลงสนามรอบ 16 ทีมสุดท้าย

 

 

ครึ่งแรก เยอรมนี เปิดฉากลุยแหลก และเกือบได้ประตูขึ้นนำก่อน เมื่อ โรเบิร์ต อัลดริช ส่องไกลเข้าไปตุงตาข่ายในนาทีที่ 17 ทว่าถูกริบประตูคืน หลังห้อง VAR แจ้งมายังผู้ตัดสินว่า มีการทำฟาวล์เกิดขึ้นก่อนแล้ว

 

จากนั้นนาทีที่ 28 กลายเป็น สวิตเซอร์แลนด์ ที่ได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ เรโม ฟรอยเลอร์ เปิดให้ แดน เอ็นดอย พุ่งเข้ามาชาร์จเปลี่ยนทางบอลเสียบเสาแรกเข้าไป

 

ครึ่งหลัง เยอรมนี พับสนามบุก และตามตีเสมอเป็น 1-1 ได้สำเร็จจากการโหม่งของ นิคลาส ฟูลล์ครุก หัวหอกตัวสำรอง ในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 90+2 จากนั้นไม่มีใครทำอะไรกันได้อีกจบเกม เยอรมนี เสมอ สวิตเซอร์แลนด์ 1-1 มี 7 คะแนนจาก 3 นัดคว้าแชมป์กลุ่ม A ไปครอง ส่วน ทีมเมืองนาฬิกา มี 5 คะแนนผ่านเข้ารอบในฐานะรองแชมป์กลุ่ม

 

 

ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน ทีมชาติฮังการี โชว์ลูกฮึดเชือด สกอตแลนด์ ลงได้หวุดหวิด 1-0 จากประตูชัยในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 90+10 ของ เควิน โซโบธ ทำให้ ขุนพลแม็กยาร์ มี 3 คะแนนจาก 3 นัดคว้าอันดับ 3 ไปครอง และยังมีลุ้นเข้ารอบในฐานะทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด ส่วน ทีมวิสกี มีแต้มเดียวรั้งอันดับบ๊วย และต้องเก็บของกลับบ้านตามระเบียบ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube