Home
|
ข่าว

โฆษกรัฐบาล อัด “พิธา” ไม่ควรใช้วาทะกรรมด้อยค่าใคร

Featured Image

 

 

 

โฆษกรัฐบาล อัด “พิธา” ไม่ควรใช้วาทะกรรมด้อยค่าความตั้งใจจริงของใคร ชี้ นายกฯ ต้องการดึงศักยภาพของไทยเพื่อประชาชน สร้างพายุหมุนทางเศรษฐกิจเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจครั้งใหญ่

 

 

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสการวิจารณ์นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกลทั้งการเปรียบเทียบ รถเฟอรารี่ กับรถ Electronic Bus และการเปรียบเทียบพายุหมุนทางเศรษฐกิจกับลมใต้ปีก ว่าเป็นเพียงการใช้วาทะกรรมเปรียบเทียบเพื่อด้อยค่าความตั้งใจของนายกรัฐมนตรี

 

โดยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้หยิบยกประเด็นรถเฟอรารี่ 12 สูบมาใช้เพื่อพูดถึงความแรง กำลังของรถเพื่อต้องการเปรียบเทียบถึงศักยภาพของไทยที่ยังเดินไม่เต็มศักยภาพยังมีช่องว่างในการพัฒนาได้อีกมาก และนี่ก็คือ เหตุผลที่ทำให้นายกรัฐมนตรีต้องทำงานหนักเพื่อดึงทุกศักยภาพขึ้นมาให้ใกล้เคียง หรือเต็มที่กับความสามารถ ไม่สามารถนำมาเปรียบเทียบกับความสามารถในการบรรทุกของรถ หรือขนาดของรถ ถือเป็นคนละประเด็นคนละหัวข้อกัน

 

ทั้งนี้ในส่วนของนโยบาย Digital Wallet ที่รัฐบาลต้องการให้เกิดพายุหมุนทางเศรษฐกิจนั้น ก็ถือเป็นการเปรียบเปรยกับกระแสการพัฒนาทางเศรษฐกิจ เพื่อให้ไทยพัฒนาได้ถึงศักยภาพที่มีและเป็นกระแสลมที่ประคองทุกชีวิตที่ประสบความยากลำบากด้านเศรษฐกิจในการดำรงชีวิต ให้มีกำลังในการประคองตนเองและครอบครัวต่อไป แต่ไม่ได้แปลว่ากระแสลมนี้จะไม่สนับสนุนวิถีชีวิตของประชาชนคนละประเด็นกับลมใต้ปีกเช่นกัน

 

โดยนายกรัฐมนตรีเป็นผู้ทำงานอย่างให้เกียรติผู้คนมาโดยตลอด ไม่เคยด้อยค่าทำงานของใคร และเข้าใจดีว่าทุกคนทำหน้าที่ของตนเอง และหากประเด็นไหน ที่มีผู้แนะนำ มีข้อเสนอแนะมาและเป็นประโยชน์กับประเทศชาตินายกรัฐมนตรียังมีนโยบายให้นำความเห็นนั้น มาเป็นข้อปรับปรุงการทำงาน จึงขอใช้โอกาสนี้จุดประเด็นให้ทุกฝ่ายเข้าใจและใช้การเมืองในทางที่สร้างสรรค์เพื่อพัฒนาประเทศร่วมกันจะดีกว่า

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube