Home
|
ข่าว

แฟนกีฬาสุดเศร้า ! “นักแบด”วัย 17 ปี เสียชีวิตแล้ว

Featured Image
“จาง จื้อ เจีย” นักแบดมินตัน วัย 17 ปี ชาวจีน เกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลันจนล้มลงระหว่างแข่งขัน ล่าสุด เสียชีวิต ลงเเล้ว

 

 

 

 

“จาง จื้อ เจีย” นักแบดมินตันเยาวชนวัย 17 ปีชาวจีน เกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลันจนล้มลงระหว่างแข่งขันในศึกแบดมินตันประเภททีม รายการ บีเอ็นไอ แบดมินตัน เอเชีย จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2024 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

 

 

ล่าสุด แบดมินตันเอเชีย และ สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศอินโดนีเซีย ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า นักกีฬาวัย 17 ปี ได้เสียชีวิตลงแล้ว เมื่อเวลา 23.20 น. ตามเวลาท้องถิ่นประเทศอินโดนีเซีย

 

 

จากแถลงการณ์ของสององค์กรณ์ระบุว่า ” จาง จื้อ เจีย นักแบดมินตันชายเดี่ยวจากประเทศจีน ล้มลงในสนามระหว่างการแข่งขันในตอนเย็น และถูกส่งตัวไปโรงพยาบาล ก่อนที่เขาจะเสียชีวิตเมื่อเวลา 23.20 น. ตามเวลาท้องถิ่น”

 

 

“จื้อ เจีย กำลังลงแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มกับนักแข่งชาวญี่ปุ่น เมื่อเขาทรุดตัวลง แพทย์ประจำสนามและทีมแพทย์ได้เขาดูอาการ เขาถูกนำตัวขึ้นรถพยาบาลที่แสตนบายในเวลาไม่ถึง 2 นาทีและถูกส่งไปยังโรงพยาบาล”

 

 

“แบดมินตันเอเชีย, พีบีเอสไอ และคณะกรรมการการจัดการแข่งขัน รู้สึกเสียใจอย่างยิ่งและแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของ จาง จื้อ เจีย และสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศจีน วงการแบดมินตันโลกได้สูญเสียผู้เล่นที่มีความสามารถไป”

 

 

ทั้งนี้ จาง จี้ เจีย ถือเป็นดาวรุ่งที่กำลังขึ้นมาเสริมทัพ ทีมชาติจีนชุดใหญ่ โดยเพิ่งคว้าแชมป์รายการ Yonex German Junior 2024 และ Dutch Junior Inter ในปีเดียวกัน ส่วนปี 2013 คว้าแชมป์เยาวชนเอเชีย รุ่นไม่เกิน 15-17 ปี มาครอง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube