Home
|
ทั่วไป

รัฐบาลสั่งสคบ.ตรวจสอบ BYD ลดราคารถหักหลังลูกค้าเก่า

Featured Image
หลังเป็นดราม่า ลูกค้าเริ่มออกมาโวย ซื้อรถไฟฟ้า ยี่ห้อหนึ่งมา บางคนเพิ่งจะผ่อนเดือนแรกกลับเจอค่ายรถ ลดราคา แบบน่าเจ็บใจ สุดท้ายเริ่มมีหลายคนออกมาแสดงความเห็นแบบเจ็บใจจริงๆ

 

 

 

 

ทำให้ชาวเน็ตไปขุดมาว่า รถยี่ห้อ ไหน สุดท้ายคือ รถยนต์ไฟฟ้า BYD ที่ประกาศโปรโมชั่นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่น BYD DOLPHIN โดยระบุส่วนลดล่าสุดไว้ถึง 1.4 -1.6 แสนบาทจนผู้บริโภครายหนึ่ง สะท้อนว่า ตนได้รับผลกระทบทางจิตใจ เนื่องจากตนเองซื้อรถยนต์มาในช่วงที่ได้รับส่วนลด40,090 บาท จึงรีบตัดสินใจซื้อเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2567 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของแคมเปญเพราะถูกเซลส์หว่านล้อม

 

 

โดยอ้างเหตุผลว่าราคาอาจกลับมาที่ราคาเต็ม แต่หลังจากนั้นราคาไม่กลับขึ้นมาที่ราคาเดิมแต่กลับลดลงอีก100,000 บาท พร้อมสิทธิพิเศษเป็นของแถมต่าง ๆ โดยเหตุการณ์ข้างต้นส่งผลกระทบทางจิตใจอย่างรุนแรงนั้นล่าสุด รัฐบาลมาแล้ว นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ได้สั่งการให้สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เข้าตรวจสอบการโฆษณาลดราคาของรถยนต์ไฟฟ้าดังกล่าวว่า ได้ปฏิบัติตามมาตรการการคุ้มครองผู้บริโภคด้านการโฆษณา

 

 

ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ. 2522 และกฎกระทรวงกำหนดข้อความโฆษณาสินค้าหรือบริการที่เป็นการไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค หรือไม่ พร้อมทั้งให้พนักงานเจ้าหน้าที่เชิญคู่กรณี ทั้งสองฝ่ายมาเจรจาไกล่เกลี่ย เพื่อหาแนวทางการแก้ไขปัญหาร่วมกัน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube