Home
|
อาชญากรรม

อนุทิน เคารพแนวทาง มติคืนกัญชา-กัญชงเป็นยาเสพติด

Featured Image
อนุทิน เคารพแนวทาง รมว.สธ.คนใหม่ ไม่ท้วงมติคืนกัญชา-กัญชงเป็นยาเสพติด

 

 

วันนี้ (6 ก.ค.67) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการควบคุมยาเสพติดกระทรวงสาธารณสุขมีมติให้กัญชา-กัญชง กลับไปเป็นยาเสพติดว่า พรรคภูมิใจไทยไม่ให้ใช้กัญชาในทางสันทนาการ แต่เชื่อว่าการนำช่อดอก กลับไปเป็นยาเสพติดก็เท่ากับกลับไปจุดเดิม ที่เราเคยคลายให้ประชาชนนำไปใช้ประโยชน์ ภายใต้การควบคุมจำนวน THC รวมถึงการทำยารักษา และปลูกภายในบ้าน ซึ่งเรามีข้อสงสัยว่าหากนำช่อดอกกลับไปเป็นยาเสพติด จะต้องดำเนินคดีกับประชาชนที่ปลูกไว้หรือไม่

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้เมื่อ มิ.ย.65 ได้มีการปล่อยคนที่กระทำความผิดไป 8,000 กว่าคน แล้วจากนี้ไปคนที่จะมีใบอนุญาตให้ปลูกหรือไปทำยาจะทำอย่างไร ก็เป็นสิ่งที่กระทรวงสาธารณสุขต้องไปหาทางออก ยืนยันว่า คณะกรรมการควบคุมยาเสพติดที่มีมติให้เอากลับไปเป็นยาเสพติด ก็เป็นชุดเดียวกันกับที่ปล่อยให้ช่อดอกออกจากยาเสพติด

 

 

ซึ่งคนเหล่านั้นต้องชี้แจงกับประชาชน เพราะเท่าที่ทราบไม่มีข้อมูลใหม่ มีแต่ข้อมูลลอย ๆ แล้วทำไมไม่ออกกฎหมายควบคุมให้ชัดเจน ไม่เช่นนั้นใครกลับเข้าไปเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขใหม่ ถ้าเชื่อว่ากัญชามีประโยชน์ก็ ต้องมาแก้กฎหมายใหม่ มันก็จะพัลวันพัลเก

 

 

และตนได้ทำตามนโยบายที่ได้ให้สัญญากับประชาชนไว้แล้ว ตอนนี้ถือเป็นนโยบายใหม่ ก็อย่าให้ใครเดือดร้อนเท่านั้นเอง เราก็พร้อมให้ความร่วมมือถ้ามีเหตุผล เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าจะกระทบนโยบายของพรรคภูมิใจไทยหรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่าเป็นนโยบายปี 62 ปี 66 ไม่มีเรื่องนี้ ใครเป็นรัฐมนตรีที่รับผิดชอบ เราก็ต้องยอมรับ และเคารพในนโยบายของคนเหล่านั้น พรรคภูมิใจไทยคงไม่ไปประท้วงอะไร แต่ก็ยังมีจุดยืน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube