Home
|
ข่าว

เลขาฯสมช.ตรวจสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา เข้มแสกนป้องกันภัยความมั่นคง

Featured Image

 

 

 

 

เลขาฯ สมช.ลงพื้นที่ตรวจจุดผ่านแดนสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา หนองเอี่ยน–สตึงบท สั่งกำชับติดตั้งกล้อง CCTV เครื่อง X-RAY ตรวจสอบสินค้าและการลักลอบขนสิ่งผิดกฎหมายป้องกันภัยความมั่นคง

 

 

 

 

พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ พร้อมด้วยรองเลขาและคณะ ลงพื้นที่ติดตามปัญหาด้านความมั่นคง จ.สระแก้ว (เมื่อวันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา) โดยได้ลงพื้นที่บริเวณสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา บ้านหนองเอี่ยน–สตึงบท อ.อรัญประเทศ

 

เพื่อติดตามความพร้อมในการเปิดเป็นจุดผ่านถาวรสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา หนองเอี่ยน–สตึงบท ซึ่ง สมช.จะเสนอต่อคณะรัฐมนตรีในเร็วๆนี้ โดยมีนายอำเภออรัญประเทศ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้าน CIQ หน่วยงานด้านความมั่นคงและประธานหัวการค้า จ.สระแก้ว ให้การต้อนรับ และนำเสนอข้อมูลที่สำคัญ

 

ในโอกาสนี้ พล.ต.อ.รอย ได้สั่งการให้หน่วยงานที่กี่ยวข้องเร่งรัดดำเนินการในเรื่องที่ยังไม่ได้ข้อยุติ อาทิ เรื่องการเก็บค่าบำรุงรักษาสะพาน การซ่อมแซมถนนฝั่งไทยที่ชำรุด การติดตั้ง จัดหาเครื่องมือในการป้องกันภัยด้านความมั่นคง เช่น กล้อง CCTV เครื่อง X-RAY ตรวจสอบสินค้าและการลักลอบขนสิ่งผิดกฎหมายอื่นๆ

 

นอกจากนี้ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ได้มอบหมายให้นายวรณัฐ คงเมือง รองเลขาสภาความมั่นคงแห่งชาติและคณะ ร่วมประชุมหารือข้อราชการประเด็นความมั่นคงชายแดนและเขตแดน ร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง

 

โดยมี นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานเพื่อรับทราบข้อมูลข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการปฏิบัติตามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยการสำรวจ และจัดทำหลักเขตแดนทางบก ปัญหาและอุปสรรคในการบริการกิจการชายแดนของ จ.สระแก้ว

 

เพื่อนำไปผลักดันกำหนดเป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาในระดับรัฐบาลต่อไป นอกจากนั้นนายวรณัฐ คงเมือง และคณะได้เดินทางตรวจพื้นที่บริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ด้าน จ.สระแก้ว เพื่อรับทราบข้อเท็จจริง และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ประกอบด้วย จุดผ่อนปลนการค้าบ้านตาพระยา อ.ตาพระยา บริเวณขอเปิดจุดผ่อนปลนการค้า บ้านโนนหมากมุ่น อ.โคกสูง และพื้นที่การอ้างสิทธิ บริเวณหลังเขตแดนที่ 48-49 อ.อรัญประเทศ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube