Home
|
ข่าว

“อดิศร” ชี้ “พิธา” ทวง MOU อย่าฝันเรื่องเดิม

Featured Image
“อดิศร” ชี้ “พิธา” ทวง MOU อย่าฝันเรื่องเดิม เพราะจบไปแล้ว ชมก้าวไกล ทำหน้าที่ฝ่ายค้านได้ดี รอดูผลเลือกตั้งครั้งหน้า ค่อยว่ากันใหม่ ปัดเพื่อไทยต้องการยึดหัวเมืองท้องถิ่นคืน

 

 

 

นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยสำนักข่าว INN ถึงกรณีนายพิธา ลิ้มเจริญรัฐ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ทวงสัญญา MOU ความคืบหน้านิรโทษกรรม การจัดระเบียบกองทัพ พร้อมเรียกให้รัฐบาล และ สส. เร่งผลักดันให้สำเร็จนั้น มองว่า การที่นายพิธา ใช้เวทีสภาฯ ช่วงหารือในการทวงถาม MOU ก็ขอชมเชยความขยัน แต่ควรใช้ช่องทางกระทู้หรือสภาใหญ่มากกว่า แต่ถือเป็นเรื่องปกติในการทวงถามในสิ่งที่เคยเสนอไว้ และเชื่อว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังดำเนินการแก้ไข

 

 

ส่วนเรื่องที่ทวงถามเป็นการรื้อฟื้นไปถึงเพื่อไทยและนายกฯ หรือไม่ นายอดิศร กล่าวว่า มาทวงอะไร เราอยู่คนละฝ่ายแล้ว ตนเป็นคนสนับสนุนให้นายพิธาเป็นนายกฯ เมื่อไม่ได้เป็นนายกฯ ก็อย่าฝันเรื่องเดิม และไม่เกี่ยวกับดีลประธานสภาฯ เพราะจบไปแล้ว พร้อมกับระบุว่า แม้ตนจะสนับสนุนนายพิธา ก็ไปขึ้นรถแห่เหมือนเดิม อีกทั้งขณะนี้ก็มีความสุขต่างกัน

 

 

โดยปัจจุบัน การจัดตั้งรัฐบาลมีความชัดเจนไปแล้ว แบ่งฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล ต่างฝ่ายต่างทำหน้าที่ พร้อมชมพรรคก้าวไกลทำหน้าที่ฝ่ายค้านได้ดี ฝ่ายรัฐบาลเข้มแข็ง ซึ่งกำลังเข้าที่เข้าทาง ถ้าทำดีพรรคก้าวไกล อาจกลับมาเป็นรัฐบาลหรือพรรคเพื่อไทยเป็นฝ่ายค้าน หรืออาจมาจับมือร่วมกันในอนาคตก็ได้ อยู่ที่ผลการเลือกตั้ง

 

 

ทั้งนี้ วาระรัฐบาลยังเหลืออีก 3 ปี โดยการเลือกตั้งที่ผ่านมาหลายครั้งที่ยึดโยงท้องถิ่น เพื่อไทยก็ประสบความสำเร็จหลายจังหวัด ทั้งกาญจนบุรี เลย ชลบุรี ปทุมธานี โพลกับความเป็นจริงอาจไม่เหมือนกัน และพื้นที่เป้าหมายต่อไป คือ พะเยา อุดรธานี โดยมั่นใจในทีมงานของเพื่อไทย ต่อสู้กันในท้องถิ่น อย่าไปคิดว่าเป็นเมืองหลวงของใคร พร้อมให้กำลังใจคู่ต่อสู้ด้วย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube