Home
|
ข่าว

“ค้าภายใน” MOU การส่งเสริมกำกับดูแลประกอบธุรกิจแข่งขันเสรี

Featured Image

 

 

 

“ค้าภายใน” จับมือ “สำนักงานคณะกรรมการการแข่งขันทางการค้า” ลงนาม MOU การส่งเสริมและการกำกับดูแลการประกอบธุรกิจให้มีการแข่งขันอย่างเสรีและเป็นธรรม

 

 

 

 

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิษณุ วงศ์สินศิริกุล เลขาธิการคณะกรรมการการแข่งขันทางการค้า ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) การส่งเสริมและการกำกับดูแลการประกอบธุรกิจให้มีการแข่งขันอย่างเสรีและเป็นธรรมระหว่างกรมการค้าภายใน (คน.) กับสำนักงานคณะกรรมการการแข่งขันทางการค้า

 

โดยนายวัฒนศักย์ เปิดเผยว่า การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นการเสริมศักยภาพในการกำกับดูแลและส่งเสริมการแข่งขันทางการค้าในประเทศให้มีความเป็นธรรมโดยหน่วยงานภาครัฐ ซึ่งกรมการค้าภายใน (คน.) เป็นหน่วยงานที่มีหน้าที่สำคัญในการเสริมสร้างประสิทธิภาพการค้าในประเทศให้มีความเป็นธรรมสำหรับผู้ประกอบการ พร้อมกับดูแลประชาชนและผู้บริโภคทั่วประเทศให้ได้รับการพิทักษ์ประโยชน์

 

สำหรับการลงนามบันทึกข้อตกลงกับสำนักงาน กขค. มีวัตถุประสงค์หลัก 3 ประเด็น คือ เพื่อบูรณาการและประสานการทำงาน ทั้งในด้านการส่งเสริมและด้านการกำกับดูแล ผู้ประกอบธุรกิจ ช่วยเสริมสร้างบรรยากาศการแข่งขันทางการค้าอย่างเสรีและเป็นธรรม เพื่อเสริมสร้างความร่วมมือในการพัฒนาศักยภาพและองค์ความรู้ทั้งในด้านการส่งเสริมและกำกับดูแลของทั้งสองฝ่าย

 

รวมถึงเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับการประกอบธุรกิจ สำหรับสนับสนุนการกำกับดูแลการประกอบธุรกิจสินค้าและบริการ และใช้ประโยชน์ในการกำหนดนโยบายที่เหมาะสม

 

ด้านผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิษณุ กล่าวว่า สำนักงาน กขค. มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับกรมการค้าภายในในวันนี้ ซึ่งสำนักงาน กขค. มีภารกิจสำคัญในการกำหนดกรอบกติกาและกำกับดูแลการประกอบธุรกิจให้เกิดการแข่งขันทางการค้าในระบบการค้าที่เสรีและเป็นธรรม และเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจด้านกฎหมายการแข่งขันทางการค้า

 

สำหรับกิจกรรมความร่วมมือในบันทึกข้อตกลงระหว่างสองหน่วยงาน มี 6 ด้าน ได้แก่ การประสานนโยบายของผู้บริหารระดับสูง การเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ การแลกเปลี่ยนข้อมูล การปฏิบัติงานร่วมกันการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การปฏิบัติงานระหว่างหน่วยงาน และการบังคับใช้กฎหมายของแต่ละหน่วยงาน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube