Home
|
ข่าว

นายกฯไม่ทิ้งดิจิทัลวอลเล็ต-ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกม.

Featured Image
นายกฯ ยืนยัน ไม่ทิ้งโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท คุยตลอดแหล่งเงินดิจิทัลวอลเว็ต บอกเข้าใจข้อกังวล ลั่นทุกอย่างต้องถูกต้องตามกฎหมาย พร้อมรับการตรวจสอบ ไม่เสียกำลังใจหลังถูกมองเข้ามาการเมืองเริ่มเจอคดีเป็นหางว่าว

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้าน มีความกังวลที่รัฐบาลจะนำงบของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ใช้ในโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ตซึ่งงบของ ธ.ก.ส. อาจไม่เพียงพอ ได้มีการพูดคุยกันหรือไม่ ว่า มีการพูดคุยตลอดเวลาในเรื่องนี้ ก็เข้าใจในความกังวล

 

 

เดี๋ยวจะมีการชี้แจงแถลงให้ทราบ ผู้สื่อข่าวถามว่าการใช้งบของ ธ.ก.ส. ยังไม่ได้มีการ พูดคุยกันใช่หรือไม่ และเห็นว่ายังไม่ได้มีการส่งเรื่องให้กฤษฎีกา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มีการพูดคุยกันตลอด หากเรียบร้อยแล้วจะแจ้งให้ทราบ

 

 

ส่วนยังไม่มีการสอบถามเรื่องนี้กับกฤษฎีกาใช่หรือไม่ ในการใช้งบ ธ.ก.ส. นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องถามนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังอีกที แต่ถ้าเกิดพร้อมแล้วก็จะมีการส่งสอบถามทุกเรื่อง

 

 

ส่วนนายกรัฐมนตรียังยืนยันแหล่งที่มาของเงินจาก 3 แหล่งใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ทุกอย่างจะต้องถูกต้องและเป็นไปตามกฎหมาย ส่วนมองกันว่านายกรัฐมนตรีทำงานหนักแต่เริ่มถูกคดีตามมาเป็นหางว่าว ตรงนี้ทำอย่างไร นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ก็ตื่นเช้าไปทำงานเหมือนเดิมทุกวัน ก็ต้องว่าไปตามกฎหมาย หากมีความข้องใจหรือไม่สบายใจ เรามีองค์กรอิสระที่ต้องมาตรวจสอบการทำงานของนักการเมือง ตนก็ต้องยอมรับในกระบวนการที่เราก้าวเข้ามาเป็นนักการเมือง ก็ไม่ได้เสียกำลังใจอะไร ก็ทำงานต่อไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube