Home
|
อาชญากรรม

ตร.ยังไม่ตัดประเด็นลอบวางเพลิงไฟไหม้เยาวราช แต่เชื่อแค่ข่าวลือ

Featured Image
ผกก.พลับพลาไชย 2 เผย ยังไม่ตัดประเด็นลอบวางเพลิงชุมชนเยาวราช แต่เชื่อเป็นเพียงข่าวลือ เร่งสอบปากคำพยานและประสานพฐ.เก็บหลักฐาน เพื่อส่งมอบพื้นที่ให้ประชาชน

 

 

 

พ.ต.อ.วิทวัส เข่งคุ้ม ผกก.สน.พลับพลาไชย 2 เปิดเผยภายหลังได้เข้าไปร่วมสำรวจพื้นที่จุดเกิดเหตุภายในชุมชนตรอกโพธิ์ ถนนเยาวราช ร่วมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ว่า สาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปที่แน่ชัด ต้องรอผลการตรวจสอบอย่างละเอียดจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานอีกครั้ง โดยเฉพาะผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ ตอนนี้ยังไม่สามารถสรุปได้แน่ชัดว่า เหตุเพลิงไหม้มาจากร้านขนมตามที่มีรายงานข่าวหรือไม่

 

 

 

เบื้องต้นจากแนวทางการสอบสวน ยังไม่ตัดประเด็นอะไรใด ๆ ทิ้ง โดยเฉพาะประเด็นที่ประชาชนตั้งข้อสันนิษฐานว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะเป็นการลอบวางเพลิงเพื่อนำที่ดินไปใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์หรือเผาไล่ที่หรือไม่ ซึ่งทาง พ.ต.อ.วิทวัส มองว่า ถึงแม้ว่าจะไม่ตัดประเด็นดังกล่าวทิ้ง แต่คงเป็นเพียงแค่ข่าวลือมากกว่า ขอให้รอผลการสอบอย่างละเอียดจากเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดีที่สุด

 

 

นอกจากนี้ ยังได้ดำเนินการสอบปากคำประชาชนที่เห็นเหตุการณ์และพักอาศัยในชุมชนไปแล้วร้อยกว่าปาก ส่วนใหญ่ให้การบอกว่า ได้ยินเสียงตะโกนว่าไฟไหม้ จึงรีบวิ่งออกมากัน ซึ่งจะนำผลการสอบปากคำไปประกอบสำนวนควบคู่กับผลการตรวจพิสูจน์จากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและผลนิติทางวิทยาศาสตร์ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของเหตุการณ์ครั้งนี้ต่อไป อย่างไรก็ตามยังไม่มีชาวบ้านคนใดให้ข้อมูลเกี่ยวกับประเด็นว่า พบบุคคลต้องสงสัยเข้าออกในชุมชน ซึ่งหากประชาชนพบเบาะแสหรือคาดว่าน่าจะมีบุคคลต้องสงสัย สามารถมาแจ้งเบาะแสได้ที่ สน.พลับพลาไชย 2

 

 

ทั้งนี้ พ.ต.อ.วิทวัส กล่าวอีกว่า ได้เร่งประสานงานกับเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานโดยเฉพาะพิสูจน์หลักฐานในการตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดและรวดเร็วที่สุด เพื่อที่จะได้ดำเนินการส่งมอบคืนพื้นที่ให้แก่ประชาชนในการเข้ามาตรวจสอบทรัพย์สินของตนเองต่อไป โดยจะยังคงมีเจ้าหน้าที่ในการเฝ้าตรวจตราบริเวณทางเข้าออกชุมชน เพื่อป้องกันไม่ให้มีบุคคลไม่หวังดีเข้ามาลักขโมยทรัพย์สินในพื้นที่

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube