Home
|
อาชญากรรม

โผล่อีก! ซื้อ-ขายวุฒิปริญญาปลอม สมัครรองนายก อบจ.

Featured Image
โผล่เพิ่มอีกราย ซื้อ-ขายวุฒิปริญญาปลอม มหาลัยดัง จ.พิษณุโลก ใช้ในสมัครเป็นรองนายก อบจ.มุกดาหาร

 

 

 

นายพิชิต คำแก้ว ประธานภาคีเครือข่าย ประชาชนตรวจสอบการใช้งบประมาณแผ่นดิน (ถงด.) ได้เดินทางมายังสำนักงานทนายเดชา เพื่อร้องเรียนถึงกรณีที่มีอดีตรองนายก อบจ.จังหวัดมุกดาหาร ใช้ใบปริญญาปลอมของมหาลัยเอกชนชื่อดังใน จ.พิษณุโลก ใช้เพื่อสมัครเป็นรองนายก อบจ. เงินเดือนกว่า 40,000 บาท ทั้งที่มหาลัยยืนยันว่าไม่ได้จบจริง จึงนำเอกสารข้อเท็จจริงต่างๆมาให้ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ตรวจสอบ

 

 

 

นายพิชิต ระบุว่า ตนเคยร้องตรวจสอบไปหลายที่ทั้ง ป.ป.ช.จังหวัดมุกดาหาร ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีพยานหลักฐานชัดเจนในการตรวจสอบและเคยยื่นหนังสือให้ทางมหาวิทยาลัยดังกล่าวตรวจสอบ ซึ่งทางมหาวิทยาลัยส่งหนังสือกลับมาว่า จากการตรวจสอบ “ไม่พบร่อยรอยการศึกษา”

 

 

 

ทั้งการมีรายชื่อหรือจ่ายเงินเข้าสู่ระบบมหาวิทยาลัยแต่ในใบวุฒิปริญญาที่ใช้ในการสมัครเป็นรองนายก อบจ.นั้น ระบุว่าจบการศึกษารัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต เกรดเฉลี่ย 3.40 เข้าศึกษาเมื่อวันที่ 5 มิ.ย.2555 จบการศึกษา 30 มี.ค. 2558 มีการเซ็นต์รับรองจากนายทะเบียนและอธิการบดีของมหาวิทยาลัย โดยตอนที่ยื่นใบสมัครอดีตรอง อบจ.คนดังกล่าว กรอกเอกสารการสมัครว่า จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร แต่พอมีกระแสว่า มีการตรวจสอบ อดีตรองนายก อบจ. ได้เปลี่ยนสถานศึกษาเป็นมหาวิทยาลัยใน จ.พิษณุโลก ทันที

 

 

โดยหลังจากมหาวิทยาลัยทราบเรื่อง ได้เดินทางไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ แต่ไม่มีการดำเนินคดีกับบุคคลที่กล่าวอ้าง จึงมองว่ามันแปลกๆ ตนเลยไปยื่นตรวจสอบกับ ป.ป.ช. ให้ตรวจสอบในเรื่องนี้ ตั้งแต่ 7 ก.พ. 2566 และตรวจสอบแล้วเสร็จวันที่ 15 ก.พ. 2566 โดย ป.ป.ช.มุกดาหาร ตีตก พร้อมระบุว่าไม่มีมูล ทําให้อดีตรองนายก อบจ. รอดตัว

 

 

นายพิชิต กล่าวต่ออีกว่า ภายหลังจากที่ตนได้ไปร้องทั้ง 4 หน่วยงานแล้ว รองนายก อบจ.คนดังกล่าวได้ลาออกจากตำแหน่ง หลังดํารงตำแหน่งได้เพียง 5-6 เดือน ซึ่งได้เงินเดือนไปแล้วกว่า 200,000 บาท โดยมีกระแสว่า ทางนายก อบจ. ได้ทำการเรียกคืนแล้ว แต่ไม่ทราบว่าทางอดีตรองนายก อบจ. ได้ทําการคืนเงินส่วนนั้นแล้วหรือยัง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube