Home
|
อาชญากรรม

“ชัชชาติ” ชี้ปะปาหัวแดง กทม. อยู่ในระยะเหมาะสม

Featured Image

 

 

 

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ แจง ประปาหัวแดงชุมชนตรอกโพธิ์อยู่ในระยะห่างที่เหมาะสม ย้ำการป้องกันและฝึกอบรมเผชิญเหตุในชุมชนเป็นเรื่องสำคัญ

 

 

 

 

วันนี้ (8 ก.ค. 67) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ชุมชนตรอกโพธิ์ เพื่อตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ พร้อมแจงกรณีที่มีการกล่าวว่าประปาหัวแดงของ กทม. อยู่ห่างถึงจุดเกิดเพลิงไหม้ถึง 500 เมตรนั้นไม่เป็นความจริง

 

โดยผู้ว่าฯ ชัชชาติ ชี้ให้เห็นว่าประปาหัวแดงจุดแรกที่อยู่ฝั่งตรงข้ามปากทางเข้าชุมชนตรอกโพธิ์ ห่างจากจุดเพลิงไหม้ประมาณ 30 เมตร จากนั้นเดินเข้าตรอกไปก็จะพบกับประปาหัวแดงจุดที่ 2 ซึ่งอยู่ห่างจากจุดต้นเพลิงเพียง 10 เมตร ไม่ได้อยู่ห่าง 500 เมตรอย่างที่กล่าว และยังมีประปาหัวแดงอีกจุดที่โรงแรมโพธิ์เพลสโดยห่างจากต้นเพลิงประมาณ 70 เมตร

 

ส่วนเหตุผลที่ใช้ประปาหัวแดงจุดที่ใกล้ที่สุดไม่ได้เนื่องจากใกล้จุดเกิดเพลิงไหม้เกินไป อีกทั้งยังมีการถล่มลงมาของตัวบ้าน เพราะฉะนั้น เหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ ประปาหัวแดงของชุมชนไม่ใช่ปัญหาเพราะมีเพียงพอและไม่ได้อยู่ไกล ส่วนถังดับเพลิงสีแดงของชุมชนตรอกโพธิ์มีจํานวน 20 ถัง ซึ่งเกินกว่ามาตรฐาน คือ 5 ครัวเรือนต่อ 1 ถัง โดยชุมชนนี้มี 69 ครัวเรือน แต่เมื่อเพลิงลุกลามถึงจุดหนึ่งคงเป็นเรื่องยากที่จะใช้ถังดับเพลิง

 

อย่างไรก็ตามชุมชนตรอกโพธิ์มีการฝึกอบรมการหนีเพลิงไหม้ของชุมชนแออัด 1 ครั้ง เมื่อช่วงต้นปี 2567 ซึ่งปีนี้มีการฝึกอบรมแล้ว 370 ชุมชน เพื่อเตรียมความพร้อมให้รู้ว่าเมื่อเกิดเหตุต้องปฏิบัติอย่างไร หนีออกเส้นทางไหนและต้องไปรวมตัวกันจุดไหน

 

ซึ่งการรับมือสถานการณ์ การแก้ไขปัญหา และการเข้าช่วยเหลือ จะทำให้ดียิ่งขึ้นและจะขยายผลสู่ชุมชนอื่นๆ ด้วย เช่น สำเพ็ง คลองถม หัวใจสำคัญคือต้องป้องกันไม่ให้เกิด วิเคราะห์สาเหตุให้ถูกต้อง โดย กทม. พร้อมรับทุกคำเสนอแนะเพื่อนำไปปรับปรุงและแก้ไข

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube