Home
|
อาชญากรรม

กทม. ลุยตรวจอุปกรณ์ดับเพลิงย่านเยาวราช

Featured Image
รองผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่ตรวจอุปกรณ์ดับเพลิง ย่านเยาวราชพบอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน พร้อมประสาน กฟน. ตัดไฟทันทีหากเพลิงไหม้

 

 

 

วันนี้(10 ก.ค.67) เวลา 08.00 น. น.ส.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่สำรวจจุดประปาหัวแดงบริเวณชุมชนพาดสาย เขตสัมพันธวงศ์ ซึ่งชุมชนดังกล่าวอยู่ติดกับวัดสัมพันธวงศารามวรวิหาร ภายในชุมชนจะมีประปาหัวแดง จำนวน 2 จุด ได้แก่ บริเวณทางเข้าถนนพาดสาย มีลักษณะเป็นหัวดับเพลิงที่อยู่เหนือพื้นดิน และภายในซอยวานิช 1 มีลักษณะเป็นหัวดับเพลิงที่ฝังอยู่ใต้พื้นดิน ระยะห่างของประปาหัวแดงจากทางเข้าชุมชนด้านถนนพาดสายถึงภายในชุมชนระยะทาง 132.7 เมตร ส่วนทางด้านซอยวานิช 1 ถึงภายในชุมชนระยะทาง 75.5 เมตร

 

 

นอกจากนี้บริเวณใกล้เคียงชุมชนด้านซอยวานิช 1 ยังมีประปาหัวแดงฝังอยู่ใต้พื้นดินอีก 1 จุด ระยะห่างจากชุมชน 94 เมตร พร้อมทั้งสำรวจถังดับเพลิงที่ติดตั้งอยู่ภายในชุมชนพาดสาย ซึ่งมีถังดับเพลิงแบบยกหิ้ว จำนวน 15 ถัง โดยติดสติ๊กเกอร์ QR CODE แสดงตำแหน่งของถังดับเพลิงใน Bangkok risk map เรียบร้อยแล้วทุกถัง

 

 

จากการตรวจสอบพบว่าถังดับเพลิงของกรุงเทพมหานคร และถังดับเพลิงของสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตสัมพันธวงศ์ อยู่ในสภาพที่สามารถใช้งานได้ทั้งหมด อย่างไรก็ตามทางเขตจะลงพื้นที่สำรวจจำนวนถังดับเพลิงอีกครั้ง เนื่องจากบางจุดมีการติดตั้งเพิ่มเติม บางจุดได้นำออกไปใช้งาน

 

 

สำหรับชุมชนพาดสายมีพื้นที่ 1.15 ไร่ บ้านเรือน 75 หลังคาเรือน ประชากร 230 คน ถ้าคิดตามเกณฑ์มาตรฐานของกรุงเทพมหานคร ถังดับเพลิง 1 ถังต่อ 5 หลังคาเรือน ถือว่าอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน

 

 

ทั้งนี้ รองผู้ว่าฯ ทวิดา ได้มอบหมายให้สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยประสานการไฟฟ้านครหลวง ในเรื่องของการตัดกระแสไฟฟ้าเมื่อเกิดเหตุเพลิงไหม้ เนื่องจากการตัดกระแสไฟฟ้าในบางพื้นที่ไม่สามารถตัดไฟได้ทั้งหมดในวงกว้าง จะต้องทำการตัดกระแสไฟเป็นจุด ๆ ในบริเวณที่เกิดเหตุ อีกทั้งการตัดกระแสไฟยังต้องคำนึงถึงผู้ป่วยติดเตียงที่รักษาอยู่ที่บ้าน

 

 

โดยให้เขตฯ จัดทำข้อมูลผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่ให้เรียบร้อย ในส่วนของประปาหัวแดงได้มอบหมายให้สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยประสานการประปานครหลวง กำหนดพิกัดประปาหัวแดงลงในระบบ Bangkok risk map ทั้งหัวดับเพลิงที่อยู่เหนือพื้นดินและหัวดับเพลิงที่ฝังอยู่ใต้พื้นดิน อย่างไรก็ตามหัวดับเพลิงที่ฝังอยู่ใต้พื้นดิน ยังมีบางจุดที่ไม่ได้ลงในระบบ โดยให้ดำเนินการในส่วนนี้ให้เรียบร้อย รวมถึงพิจารณาหาแนวทางติดป้ายตรงจุดที่มีหัวดับเพลิงที่ฝังอยู่ใต้พื้นดินให้เห็นเด่นชัด ขอความร่วมมือไม่ตั้งวางสิ่งของกีดขวางประปาหัวแดง ซึ่งเป็นจุดรับน้ำหัวดับเพลิง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube