Home
|
ข่าว

“ฟาน เดอ เบค” อำลา”แมนยู” โยกซบ ”กิโรนา” ถาวร

Featured Image
ดอนนี ฟาน เดอ เบค อำลาจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรียบร้อย และจะย้ายไปอยู่กับ กิโรนา  สโมสรในศึก ลา ลีกา สเปน แบบถาวร

 

 

 

ดอนนี ฟาน เดอ เบค ประกาศผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่าตัดสินใจแยกทางกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นที่เรียบร้อย

 

ฟาน เดอ เบค ย้ายมาร่วมทัพปีศาจแดงในปี 2020 หลังโชว์ฟอร์มได้สุดยอดกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในซีซันก่อน จน แมนฯ ยูฯ ทุ่มเงินกว่า 35 ล้านปอนด์ ให้เขามาร่วมทีม

 

แต่ในซีซันแรกของเขาในพรีเมียร์ลีก ฟาน เดอ เบก กลับโชว์ฟอร์มเก่งไม่ออกจนได้รับโอกาสลงสนามไปเพียง 19 เกมในลีกตลอดทั้งซีซัน ก่อนจะตกเป็นตัวสำรองยาวในฤดูกาลถัดมา และโดนส่งออกไปยืมตัวกับ เอฟเวอร์ตัน ในช่วงครึ่งหลังฤดูกาล 2021/22 ก่อนจะเริ่มบาดเจ็บกระท่อนกระแท่นจนไม่สามารถยึดพื้นที่ตัวจริงในทีมได้อีกเลย แม้นายเก่าอย่าง เอริก เทน ฮาก จะเข้ามาดูแลแล้วก็ตาม

 

ล่าสุด มิดฟิลด์วัย 27 ปีรายนี้ได้มีการโพสต์ข้อความลาแฟนบอลทัพปีศาจแดง ผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว ใจความว่า  “ถึง ครอบครัว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วันนี้เป็นวันที่เส้นทางของผมกับสโมสรสิ้นสุดลง”

 

“ผมอยากจะขอบคุณทุกการสนับสนุนตลอดหลายปีที่ผ่านมา ตั้งแต่โมเมนต์แรกที่ผมมาถึง ผมรู้สึกได้ถึงการต้อนรับที่อบอุ่นเป็นอย่างดี และผมซาบซึ้งมาก”

 

“ขอบคุณแฟนบอลทุกคนสำหรับหลายปีที่ผ่านมาอันสุดแสนวิเศษ นอกจากเรื่องฟุตบอล การที่ลูกทั้งสองคนของผมเกิดที่นี่ หมายความว่า แมนเชสเตอร์ จะเป็นสถานที่ที่พิเศษในใจของผมและครอบครัวเสมอ โชคดีนะทุกคน จนกว่าจะได้พบกันใหม่”

 

ฟาน เดอ เบค เตรียมย้ายซบ กิโรนา ด้วยค่าตัวเพียง 423,000 ปอนด์ ซึ่งเป็นจำนวนที่ แมนฯ ยูฯ จะขาดทุนมหาศาลเมื่อเทียบกับจำนวนเงินที่ซื้อเขามา ทั้งนี้ โรมาโน รายงานว่าจะมีอ็อปชันเพิ่มเติมในสัญญาซึ่งอาจเพิ่มจำนวนเงินค่าตัวขึ้นเล็กน้อยตามผลงาน

 

ทั้งนี้ ฟาน เดอ เบค ผ่านการลงสนามกับ “ปีศาจแดง” ไปทั้งหมด 62 เกมและทำได้ 2 ประตู ส่วนในสมัยอยู่กับ อาแย็กซ์ นั้นเขาลงเล่นไป 175 เกมพร้อมกับทำได้ 41 ตุง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube