Home
|
ข่าว

“โรดรี้ ” ควง “ลามีน ยามาล” คว้ารางวัลยอดเยี่ยม “ยูโร 2024”

Featured Image
“โรดรี้ ” กองกลางทีมชาติสเปน ควง “ลามีน ยามาล” ปีกดารุ่ง คว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยม และดาวรุ่งยอดเยี่ยมศึก “ยูโร 2024” ไปครองตามลำดับ

 

 

โรดรี้ กองกลางตัวเก่งทีมชาติสเปน คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำศึกยูโร 2024 ไปครอง

 

โรดรี้ ทำผลงานได้อย่างแข็งแกร่งในการเล่นให้สเปนในศึกยูโร 2024 ที่พาทีมคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จจากการเอาชนะอังกฤษ 2-1 ในนัดชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

 

แม้ในรอบชิงชนะเลิศ กองกลางจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะลงสนามเพียงครึ่งแรกก่อนถูกเปลี่ยนตัวออกเพราะอาการบาดเจ็บ แต่ผลงานตลอดการแข่งขันที่ผ่านมาก็มากเพียงพอที่จะได้รับการโหวตให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยม

ของทัวร์นาเมนต์

โรดรี้ ลงเล่นไปทั้งหมด 411 นาที จ่ายบอลสำเร็จ 411 ครั้งจากทั้งหมด 439 ครั้ง หรือคิดเป็น 92.84 เปอร์เซ็นต์ พร้อมกับยิงไป 1 ประตูในรอบ 16 ทีมสุดท้ายที่ สเปน ชนะ จอร์เจีย 4-1

 

ชัยชนะเหนือทัพสิงโตคำรามยังทำให้ โรดรี้ ยืดสถิติไม่แพ้ในการลงเล่นให้ทัพกระทิงดุเป็นเวลา 474 วัน หรือนับตั้งแต่ความปราชัยล่าสุดต่อ สกอตแลนด์ 0-2 ในรอบคัดเลือกยูโร 2024 เมื่อเดือนมีนาคม 2023

 

 

 

ขณะที่ ลามีน ยามาล ปีกตัวเก่งทีมชาติสเปน คว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำการแข่งขันยูโร 2024 หลังทำผลงานยอดเยี่ยมพาทีมคว้าแชมป์ไปครอง

 

ยามาล โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในการเล่นให้ทีมชาติสเปนในศึกยูโร 2024 หลังยิงไป 1 ประตูสุดสวยในรอบตัดเชือกที่ชนะทีมชาติฝรั่งเศส 2-1 พร้อมกับทำอีก 4 แอสซิสต์

 

4 แอสซิสต์ของดาวเตะที่เพิ่งอายุครบ 17 ปี เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำได้ในรอบน็อกเอาต์ทั้งหมด ไล่ตั้งแต่เกมพบ จอร์เจีย, เยอรมนี, ฝรั่งเศส และนัดชิงชนะเลิศที่จ่ายให้ นีโก้ วิลเลี่ยมส์ ทำประตูแรก

 

แข้งอนาคตไกลจาก บาร์เซโลน่า จึงได้รับเลือกให้ครองตำแหน่งดาวรุ่งยอดเยี่ยมของยูโร 2024 ในครั้งนี้

 

นอกจากนี้ ยามาล ยังทำสถิติอีกเพียบทั้งการเป็นผู้เล่นอายุน้อยสุดลงเล่นในยูโร, อายุน้อยสุดยิงประตูได้ และอายุน้อยสุดที่ลงเล่นในนัดชิงชนะเลิศ รวมถึงคว้าแชมป์ไปครองอีกด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube