Home
|
ข่าว

”ฟ้าขาว” ทำได้ต่อเวลาเฉือน ”โคลอมเบีย” ผงาดแชมป์โคปาฯสมัย16

Featured Image
เลาตาโร่ มาร์ตีเนซ รับบทฮีโร่ลงเล่นในช่วงต่อเวลาพิเศษและพังประตูชัยให้ อาร์เจนติน่า เอาชนะ โคลอมเบีย 1-0 คว้าแชมป์โคปา อเมริกา สมัยที่ 16 ไปครอง ซึ่งมากที่สุดในประวัติศาสตร์แซงหน้า อุรุกวัย อีกด้วย

 

 

ศึกฟุตบอลโคปา อเมริกา รอบชิงชนะเลิศ  ระหว่าง อาร์เจนติน่า  ลงสนามพบ  โคลอมเบีย  ที่ สนาม  ฮาร์ด ร็อค สเตเดี้ยม

 

อาร์เจนติน่า เรื่องขุมกำลังไร้ปัญหาบาดเจ็บหรือติดโทษแบน และยึดใช้ 11 ตัวจริงที่ดีที่สุด นำโดย ลิโอเนล เมสซี่ ล่าตาข่ายคู่กับ ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ

ทางด้าน โคลอมเบีย ต้องเสีย ดาเนียล มูนญอซ ซึ่งโดนใบแดงจากเกมที่แล้ว ทำให้ เนสตอร์ ลอเรนโซ่ เลือกใช้ ซานติอาโก้ อาริอัส ลงแบ็คขวาแทน นอกนั้นใช้ชุดเดิมจากที่ชนะ อุรุกวัย

เกมออกสตาร์ทดีเลย์หลังมีรายงานว่าแฟนบอลที่ไม่มีตั๋วพยายามบุกเข้าไปในสนาม

 

เริ่มเกมมา อาร์เจนติน่า ได้ลุ้นตั้งแต่นาทีแรกจากบอลเปิดทางขวา ของ อังเคล ดิ มาเรีย มาถึง ฮูเลียน อัลวาเรซ ได้ยิงแต่บอลหลุดเสาสองออกไป

 

โคลอมเบีย เกือบได้ประตูในนาทีที่ 7 ฮาเมส โรดรีเกซ ตักบอลเข้าเขตโทษด้านขวา ฮอน อารีอาส โหม่งต่อมาที่ ฮอน กอร์โดบา พักอกก่อนตวัดยิงบอลหลุดเสาไปอย่างน่าเสียดาย

 

นาทีที่ 20 “ฟ้า-ขาว” เกือบได้เหมือนกัน อังเคล ดิ มาเรีย เปิดบอลเข้ากลาง ลีโอเนล เมสซี่ ยิงด้วยซ้ายแต่ไปติดพวกเดียวกันอย่าง ฮูเลียน อัลวาเรซ ที่พยายามกระโดดหลบแล้วบอลไปเข้ามือ กามีโร่ วาร์กาส

 

โคลอมเบีย เดินเกมบุกสู้ได้ดีกว่าแล้ว นาทีที่ 40 ริชาร์ด รีออส ลองยิงไกลอีกครั้งแต่บอลไม่มีน้ำหนัก เอมิเลียโน่ มาร์ตีเนซ รับเข้ามือไป จบครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0

 

ครึ่งหลังถึงนาทีที่ 66 อาร์เจนติน่า เจอกับข่าวร้ายเมื่อ ลีโอเนล เมสซี่ มีอาการบาดเจ็บจากจังหวะพยายามสปีดไล่บอลซึ่งหลังจากปฐมพยาบาลแล้วเล่นต่อไม่ไหว ลีโอเนล สกาโลนี่ ต้องเปลี่ยนตัวเอา นิโกลัส กอนซาเลซ ลงเล่นแทน โดยกัปตันทัพ “ฟ้า-ขาว” ถึงกับหลั่งน้ำตาตอนออกไปนั่งข้างสนามเลย

 

มาถึงนาทีที่ 72 มีจังหวะที่ ฮอน กอร์โดบา โดนอัดร่วงในกรอบเขตโทษ ผู้เล่นของ โคลอมเบีย พยายามประท้วงเพื่อเอาจุดโทษแต่หลังจากมีการเช็กวีเออาร์แล้วผู้ตัดสินให้เกมกลับมาเล่นกันต่อ

 

“ฟ้า-ขาว” มาส่งบอลสู่ก้นตาข่ายได้ในนาทีที่ 76 จาก นิโกลัส กอนซาเลซ แนวรุกตัวสำรองแต่ว่าเป็นจังหวะล้ำหน้าตั้งแต่ลูกเปิดของ อังเคล ดิ มาเรีย แล้ว สุดท้ายไม่มีประตูเกิดขึ้นต้องเล่นกันในช่วงต่อเวลาพิเศษ

 

ช่วงต่อเวลาพิเศษเป็น อาร์เจนติน่า มาได้ประตูชัยนาทีที่ 112 จากการประสานงานของสองตัวสำรอง โจวานนี่ โล เซลโซ่ ไหลบอลมาที่ เลาตาโร่ มาร์ตีเนซ กดด้วยขวาเต็มข้อบอลพุ่งเสียบตาข่าย จบเกม อาร์เจนติน่า ชนะ 1-0 คว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 16 ถือเป็นทีมที่ได้แชมป์มากที่สุดแซงหน้า อุรุกวัย ที่ได้ 15 ครั้งเท่ากันก่อนหน้านี้

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube