Home
|
ทั่วไป

มูลนิธิสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ร่วมกับ ๒๘ องค์กร น้อมนำพระบรมราโชบาย สืบสาน รักษา และต่อยอด จัดงาน “สีสรรพรรณไม้ เทิดไท้บรมราชินีนาถ” ประจำปี ๒๕๖๗ ระหว่างวันที่ ๙ – ๑๔ สิงหาคม ๒๕๖๗

Featured Image

เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๖ รอบ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๗ และในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ๑๒ สิงหาคม ๒๕๖๗ มูลนิธิสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ร่วมกับหน่วยงานภาคี ๒๘ องค์กร ที่ดำเนินงานสนองพระราชดำริในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม จัดงาน “สีสรรพรรณไม้ เทิดไท้บรมราชินีนาถ” โดยน้อมนำพระบรมราโชบาย สืบสาน รักษา และต่อยอด เป็นหลักในการจัดงาน ระหว่างวันที่ ๙ – ๑๔ สิงหาคม ๒๕๖๗ ณ สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร

​สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ จัดสร้างขึ้นในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๕ รอบ ๑๒ สิงหาคม ๒๕๓๕ ให้เป็นสวนสาธารณะในลักษณะสวนป่าที่มีความเป็นธรรมชาติ เพื่อพระราชทานให้ประชาชนใช้ประโยชน์เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ และเป็นสถานที่รวบรวมอนุรักษ์พันธุ์ไม้ ให้เป็นสวนพฤกษศาสตร์ที่สมบูรณ์ ตลอดจนส่งเสริมวิชาการในการศึกษาวิจัยด้านพฤกษศาสตร์ รวมทั้งปลูกฝังทัศนคติในการอนุรักษ์ธรรมชาติ แก่เยาวชนและประชาชนทั่วไป

​มูลนิธิสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ พร้อมด้วยหน่วยงานภาคีต่าง ๆ ได้แก่ กรุงเทพมหานคร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงมหาดไทย สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) และสมาคมไม้ประดับแห่งประเทศไทย ร่วมจัดงานแถลงข่าว “สีสรรพรรณไม้ เทิดไท้บรมราชินีนาถ” ประจำปี ๒๕๖๗ ในวันพฤหัสบดีที่ ๑๘ กรกฎาคม ๒๕๖๗ ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ ๗๒ พรรษา สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ

ภายในงานผู้มาเที่ยวชมงานจะได้เรียนรู้และร่วมซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงสืบสาน รักษา และต่อยอด โครงการพระราชดำริในทุกด้านของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร บรมนาถบพิตรและสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง เพื่อประโยชน์สุขแก่ปวงชนชาวไทยทั้งสิ้นผ่านนิทรรศการที่จัดแสดงของหน่วยงานต่าง ๆ อาทิ นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว “โครงการ ๗๒ ล้านต้น พลิกฟื้นผืนป่า” โดย กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นิทรรศการ “กล้วยไม้รองเท้านารี สีสรรพรรณไม้ตระการตา สืบสาน รักษา เพื่อปวงประชาในแผ่นดิน” โดยกรมวิชาการเกษตร นิทรรศการ “ปลาไทยในกาพย์เห่เรือบทเห่ชมปลา” โดยกรมประมง เป็นต้น

นอกเหนือจากองค์ความรู้ที่ได้รับจากนิทรรศการต่าง ๆ แล้ว ยังได้
​สนุกสนาน กับการถ่ายรูปกับซุ้มกล้วยไม้สวยงามของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ที่ ​ ยก“เกษตรแฟร์”มาที่นี่
​อิ่มอร่อย กับอาหารหลากหลาย
​กิจกรรม อาทิ
​ – การทำยาดมสมุนไพร
​ – สาธิตการทำอาหารพร้อมชิมเมนูจากไก่ชี้ฟ้า
​เลือกซื้อ ผลิตภัณฑ์และผลิตผลจากโครงการพระราชดำริและเกษตรกรทั่วประเทศ ​ ตลอดจนพันธุ์ไม้นานาชนิด
งาน “สีสรรพรรณไม้ เทิดไท้บรมราชินีนาถ” ประจำปี ๒๕๖๗ ระหว่างวันที่ ๙ – ๑๔ สิงหาคม ๒๕๖๗ ณ สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ติดตามกิจกรรมต่างๆ ของสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ได้ที่ www.facebook.com/pr.suansomde

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube