Home
|
ข่าว

“ชัยธวัช” อย่าหวั่นไหว 7 ส.ค.-กก.เปิดตัว “วีระเดช” ชิงนายกอบจ.ลำพูน

Featured Image
“ก้าวไกล” เปิดตัว “วีระเดช ภู่พิสิฐ” ชิงนายก อบจ.ลำพูน ชูนโยบายการศึกษา-สาธารณสุข “ชัยธวัช” ลั่น 7 ส.ค. ไม่ว่าจะเกิดอะไร อนาคตข้างหน้ามีแต่สว่างไสว ด้าน “พิธา” ปลุกเลือกก้าวไกลถล่มทลาย ได้ตรงปก

 

 

 

พรรคก้าวไกลเปิดเวทีแนะนำว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกอบจ. และ สจ. จังหวัดลำพูน ในนามพรรคก้าวไกล ที่ห้างแจ่มฟ้า ชอปปิงมอลล์ จ.ลำพูน ในช่วงค่ำวันที่ 19 กรกฎาคม 2567 โดยชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกลกล่าวว่า ช่วงนี้ตนเดินทางไปไหน ก็มีคำถามยอดฮิตว่า พรรคก้าวไกลจะถูกยุบวันที่ 7 สิงหาคมนี้หรือไม่ หลายคนอาจหวั่นไหว เริ่มรู้สึกไม่มั่นใจ

 

 

แต่ตนในฐานะหัวหน้าพรรคก้าวไกลอยากจะบอกพี่น้องชาวลำพูนว่านี่ไม่ใช่เวลาที่เราต้องหวั่นไหวไม่มั่นใจ เพราะหลัง 7 สิงหาคม ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น แต่อนาคตข้างหน้ามีแต่สว่างไสวกว่าเดิมแน่นอน ตนบอกกับ สส.ไปว่า ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เรามีแผนจะขยายที่ทำการพรรคแน่นอนแล้ว เพราะเรามั่นใจว่าการเลือกตั้งทั่วไปครั้งหน้า ห้องประชุม สส. ของเราใหญ่ไม่พอแล้ว

 

 

ดังนั้น ขอให้ความมั่นใจอีกครั้ง ไม่ต้องหวั่นไหว เดินหน้าสู่การเปลี่ยนแปลง ไม่มีอะไรจะหยุดยั้งสายลมแห่งการเปลี่ยนแปลงได้อีกแล้ว เราจะเดินหน้าก้าวไปด้วยกัน ฝ่าฟันทุกอุปสรรค ทำลายทุกกำแพงที่มาขวางกั้นการเปลี่ยนแปลง จนกว่าการเปลี่ยนแปลงที่แท้จริงจะปรากฏ

 

 

ทั้งนี้ เราต้องการสร้างความเปลี่ยนแปลงที่แท้จริงระดับประเทศ ต้องเริ่มที่การเปลี่ยนแปลงจากบ้านเกิดของเรา เพราะไม่ต่ำกว่า 80% ที่พี่น้องมาร้องเรียนปัญหากับเรา เป็นเรื่องที่ต้องแก้ไขในระดับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้งสิ้น นั่นคือเหตุผลที่พวกเราตั้งแต่พรรคอนาคตใหม่ ต้องเปลี่ยนแปลงระบบราชการรวมศูนย์

 

 

ด้านนายวีระเดช ภู่พิสิฐ หรือ ‘โกเฮง’ ขึ้นเวทีกล่าวแสดงวิสัยทัศน์และแนวนโยบายของพรรคก้าวไกลต่อสนาม อบจ.ลำพูน ว่าทำไม อบจ.ลำพูนต้องก้าวไกล ตนเตรียมนโยบายที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตพี่น้องประชาชน ทั้งด้านการศึกษาด้านสาธารณสุข อบจ. smart ประชาชน smile

 

 

นายวีระเดชกล่าวด้วยว่า ตนมายืนอยู่ตรงนี้ เพราะเห็นถึงความเจ็บปวดเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน เป็นปัญหาซ้ำ ๆ ที่ไม่ได้รับการแก้ไข วันนี้ขออาสาเข้ามาแก้ไข และให้คำยืนยันว่า จะไม่มีนักการเมืองคนไหนเป็นเจ้านายของประชาชน แต่นักการเมืองก้าวไกลทุกคนต้องมีประชาชนเป็นเจ้านาย

 

 

ขณะที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า จังหวัดลำพูนมีสถิติการออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งทั่วไปมากที่สุดในประเทศไทยในการเลือกตั้งที่ผ่านมา ในการเลือกตั้งปี 2562เราได้คะแนนจากพี่น้องลำพูนไป 60,000 กว่าคะแนน โดนยุบพรรคหนึ่งครั้งเราได้เกือบ 120,00 คะแนน

 

 

เวลาคิดวางแผนเลือกตั้ง คิดกันล่วงหน้า 3 ครั้ง เราคิดกันล่วงหน้า 20-30 ปี จึงขอให้มั่นใจในการทำงานของพวกเรา การเลือกตั้ง อบจ. ถ้าเลือกเฮงก็ได้เฮงเป็นนายก อบจ. ตรงปก เพราะไม่มี สว. มาเลือกด้วยการเลือกตั้ง อบจ. สำคัญมาก เพราะเป็นคนทำงานที่อยู่ใกล้ตัว แก้ปัญหาให้ประชาชนได้ นอกจากนี้ อบจ. ยังมีงบประมาณมหาศาล ของลำพูนกว่า 420 ล้านบาท เป็นภาษีของประชาชน จึงต้องเลือกผู้บริหารที่ท่านเชื่อใจได้ สำหรับเฮง ตอนตนเข้ามาอนาคตใหม่ก็เจอเขาแล้ว เขาเข้ามาก่อน ดังนั้น อยากให้พี่น้องชาวลำพูนเชื่อใจในเฮงเหมือนเชื่อใจในผมคนนี้

 

 

นายพิธา กล่าวต่อว่า ต้องขอโทษพี่น้องในหลายจังหวัด ที่เราไม่ได้ส่งผู้สมัคร อบจ. เพราะมีเกณฑ์ในการคัดเลือกที่โหดมาก โดยจะต้องชนะและสร้างการเปลี่ยนแปลงได้จริงด้วย คุณภาพต้องมาก่อนปริมาณ พี่น้องเลือกเขามาตนก็ต้องไม่ให้พี่น้องผิดหวัง

 

 

สำหรับการเลือกตั้งทั่วไป เราสามารถเลือกตั้งล่วงหน้าและนอกเขต นอกราชอาณาจักรได้ แต่การเลือกตั้งท้องถิ่นไม่มีสิ่งเหล่านี้ แต่ตนไม่ห่วง เพราะพี่น้องลำพูนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งทั่วไป 2.5 แสนคน และออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งนายก อบจ. ก็ 2.5 แสนคน นี่คือความเป็นประชาธิปไตยของคนลำพูน ถ้าการเลือกตั้ง อบจ. ที่จะถึงต้นปีหน้า พี่น้องออกมาเลือกกันเยอะๆ คุณเฮงเป็นนายก อบจ.ลำพูน แน่นอน

 

 

ทั้งนี้ การแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนต้องทำงานอย่างไร้รอยต่อระหว่างจังหวัดกับสภาฯ ที่ กทม. โดยการบริหารจังหวัดของ อบจ. ต้องมี 4 เสาหลัก คือ เศรษฐกิจ การศึกษา สิ่งแวดล้อม สาธารณสุข ประเด็นเหล่านี้เป็นปัญหาที่มีในทุกจังหวัด ถ้าแก้ได้ ชีวิตพี่น้องประชาชนดีขึ้นแน่นอน นี่คือการเปลี่ยนแปลงที่จับต้องได้

 

 

อย่างไรก็ตาม พรรคก้าวไกลพร้อมทำงาน ขอให้ประชาชนที่ชื่นชอบการทำงานของพรรค เคยให้ความไว้วางใจในระดับประเทศมาแล้วทั้งปี 62 และ 66 อยากได้นายกฯ ตรงปก ช่วยกันใช้สิทธิ์ใช้เสียงให้เยอะๆ เลือกพรรคก้าวไกลให้เฮงเป็นนายกฯ อบจ.ลำพูน คนต่อไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube