Home
|
บันเทิงไทย

“ลูกหมี รัศมี” ไม่คิดกราบเท้าลูกหนี้ ถึงได้เงินคืนก็ไม่ไหว้ รู้ถึงแตกมานานแล้ว อาจฟ้องฉ้อโกง

Featured Image
“ลูกหมี รัศมี” ไม่คิดกราบเท้าลูกหนี้ ถึงได้เงินคืนก็ไม่ไหว้ รู้ถึงแตกมานานแล้ว อาจฟ้องฉ้อโกง

 

ไม่รู้ว่าบทลงเอยจะจบแบบไหน สำหรับมหากาพย์เจ้าหนี้ ลูกหนี้ระหว่าง “ลูกหมี รัศมี” และ “ปู มัณฑนา” หลังจากก่อนหน้านี้ยกเลิกไกล่เกลี่ยรอบ 2 เพราะอีกฝ่ายแจ้งความและฟ้องกลับ แถมทางทนายฝั่งตรงข้ามยังยกตัวอย่างให้เจ้าหนี้กราบเท้าลูกหนี้ ซึ่งตนมองว่าคงไม่ลดตัวลงไปทำแบบนั้น และแม้ว่าจะได้เงินคืนก็ไม่จำเป็นต้องยกมือไหว้ ต่อให้ 2 ปี หรือ 5 ปีก็จะรอเงิน  2 ล้าน

 

ในรอบ 20 ปี ก็ทำงานมาโดยตลอด สอนเดินแบบ สอนบุคลิกภาพ งานอีเวนท์ ละคร ใครที่ว่าเรามันก็สะท้อนกลับไป พูดไม่จริงก็ฟ้องหมิ่นประมาทได้นะคะ ถามว่าเหน่อยกับเรื่องที่เกิดขึ้น ตั้งแต่แถลงข่าว 13 มิถุนายน ไม่เหนาอ ยค่ะ พดูดร้อยครั้งก็เหมือนเดิม พูดความจริง เป็นสิ่งที่ดีที่สุด แล้วหน้าตาลูกหมีก็สดชื่น สดใส ไม่ได้มีความกังวลใดๆ มีความคิดว่าคนที่พูดโกหก หรือเขียนบทละครเพิ่ม เขาก็จะมีความทุกข์ด้วยตัวเขาเอง ถึงจะดิ้นไปทางไหน แต่สิ่งที่ไม่เป็นความจริงก็จะกลับมาทำร้ายตัวเองไม่วันใดก็วันหนึ่ง เชื่อว่าสังคมรับทราบข่าวสารและตัดสินไปเรียบร้อยแล้ว มันก็เป็นเรื่องของอีกฝ่ายมากกว่าว่าความทุกข์ใจมันจะอยู่ที่ใคร ลูกหมีพักรื่องเครียด มาดูแลตัวเอง ออกกำลังกาย นอนอิ่มเต็มที่ทุกวัน

 

ในวันที่จะต้องนัดไกล่เกลี่ยรอบ 2 หลังจากที่แถลงข่าวช่อง 8 ก็ไปทานข้าวกับทนายกุ้ง และทนายเดชาตามมา ลูกหมีเองยังนั่งคิดตัวเลขอยู่เลยนะคะว่าเราจะจบให้เขาตามสิ่งที่ถูกต้องได้เท่าไหร่  เช็คที่ลูกหมีได้มาคือ 2ล้าน กับสัญญาเงินกู้ และหลังวันที่2 มี.ค. และทางฝั่งโน้นเขาโอนเงินกลับมาให้ลูกหมี 2.2 แสน แล้วลูกหมีก็คิดแล้วว่าเต็มที่อยากจะให้เขาที่ 1.8 ล้าน เหมือนเดิม ส่วนในเรื่องเงินในบัญชีที่เข้ามา ลูกหมีโอนให้เขาไป 4 ล้าน และเขาโอนกลับมา 2.6 ล้าน บวกลบกันมันเหลือ 1.4 ล้าน  แล้วถ้าเกิดทนายประมาณพูดว่า มันจะมีดอกเบี้ยที่ถูกกฎหมายและผิดกฎหมายอยู่ในนั้น แล้วถามหน่อยว่าลูกหมีจะไม่ได้ดอกเบี้ยที่ถูกกฎหมายบ้างเลยหรอ ซึ่งมันก็ต้องมี แต่นี่กลายเป็นว่าเขาไม่ได้ให้อะไรลูกหมีเลย กลายเป็นว่าตั้งแต่ที่ลูกหมีโอนเงินให้เขาตั้งแต่วันที่ 27 กันยายน จนถึงปัจจุบัน ลูกหมีได้กลับมาแค่ 1.4 ล้านเท่ากับว่าลูกหมีไม่ได้อะไรเลยหรอ  มันก็จบที่ตัวเลข 1.4 ล้าน บอกแล้วว่าจบเพื่อตัดความรำคาญ ตัดปัญหาให้มันจบไป แต่ก็ ไม่ยอม

 

แล้วก็บอกเองว่าตัวเองมีเงินสามารถไปกดเงินได้เลย ผมมีเงินพร้อมที่จะโอนตลอดเวลา แต่กลายเป็นวันไกล่เกลี่ยก็ไม่สำเร็จ เงินก็ไม่โอน แล้วก็มาฟ้องดำเนินคดีลูกหมีกลับ สิ่งที่เห็นเห็นเลยก็คือเค้าก็น่าจะไม่มีเงินให้เรา หรือว่าจะบิดไปทางอื่นดิ้นไปทางอื่น ถ้าคนมีเงินระดับนี้นะคะ หลานสี่ก็ต้องให้ได้ พูดทุกครั้งก็ทำไม่ได้สักครั้งเลย และลูกหมีก็พูดเสมอว่า อย่างเคสของลิลลี่เงินแค่ 70,000 เดือนนึงยังไม่ให้เขาเลย แสดงว่าเส้นทางการเงินของคุณเป็นอย่างไร 70,000 คุณยังให้เขาไม่ได้เลย แล้วลิลลี่ 6 แสน คือสองปี แล้วระยะเวลาที่เขาเอาเงินจากผู้เสียหายไปมันเป็น 2-3 ปีตลอดเลย แสดงว่าคุณเป็นคนอย่างไร ประชาชนก็คงรับทราบตามความเป็นจริงที่เห็น

 

ก็เห็นว่าทางทนายประมาณพูด แต่เขาไม่ได้บอกให้ลูกหมีไปกราบขอโทษเขาหรอกค่ะ เขายกตัวอย่าง ถ้างั้นลูกหมีก็ขอยกตัวอย่างกลับไปเหมือนกันว่า ถ้าจะให้ลูกหมีไปกราบเนี่ย คิดอย่างไรคะ พี่น้องประชาชนจะไปกราบขอโทษลูกหนี้หรือเปล่า สำหรับลูกหมีคิดว่าคงไม่ทำแบบนั้น แล้วก็ไม่แลกกับคนประเภทนี้ เราก็คงอยู่เฉยๆของเราเป็นเจ้าหนี้ของเราต่อไป ตอนนี้ก็เป็นหน้าที่ของกฎหมายค่ะ วันที่ 15 ตอน 16:00 น. ฝั่งโน้นเขาไปแจ้งความดำเนินคดีกับลูกหมี คดีที่หนึ่งคือหมิ่นประมาททางสื่อโฆษณา คดีที่สองคือคิดดอกเบี้ยเกินอัตราตามที่กฎหมายกำหนด ซึ่งทางร้อยเวรก็โทรมาบอก พอทราบข่าวก็ตกใจค่ะ ดิฉันเป็นเจ้าหนี้คนแรกในโลก ที่โดนลูกหนี้ฟ้องกลับ เราก็อึ้งมาก ว่าคนแบบนี้มีวิธีคิดแบบนี้ เพราะลูกหมีพูดเสมอว่าวิธีคิดของเขาทัศนคติของเขากับการเป็นลูกหนี้ที่แย่มาก และไม่ประเมินตัวเอง ยังคิดว่าตัวเองเก่งกล้าสามารถ สามารถทำอะไรก็ได้พลิกคดีก็ได้  ลูกหมีเชื่อว่ามันไม่มีใครเก่งที่สุดหรอกค่ะ เดี๋ยวมันก็จะตายน้ำตื้นค่ะ

 

ในขั้นตอนต่อไปลูกหมีก็จะให้ทางทนายกุ้งเป็นคนดูแลในเรื่องของรูปคดีส่ วนทนายเดชาท่านก็ช่วยลูกหนีมาโดยตลอดเพราะว่าเราอยู่ทีมเดียวกันเราปรึกษากันตั้งแต่ต้น  ท่านก็ให้ความเมตตาลูกหมี ทุกอย่างก็ให้ทางทีมทนายเป็นคนช่วยตัดสินค่ะ เขาฟ้องเรา เริ่มต้นมันเป็นเรื่องของคดีเช็คเด้ง จริงๆเราสามารถแจ้งความเป็นคดีอาญาก็ได้ แต่เราเลือกที่จะทำให้เบาที่สุด เราไม่ได้มีเจตนาที่จะทำให้มันร้ายแรง แต่สิ่งที่มันร้ายแรงมันเกิดขึ้นจากตัวของเขาเอง และทางฝั่งโน้นก็พูดเสมอว่าเอาเงินลูกหมีไปลงทุนถูกต้องไหมคะ เขาพูดน่าจะเป็น 10 ครั้ง ถ้าเขาคิดว่าเป็นการลงทุนเราก็อาจจะทำตามเขาก็ได้ เราก็ดูจากรูปคดีเขาว่าเราจะเปลี่ยนจากคดีเช็ค ว่าเป็นคดีฉ้อโกงหรือเปล่าค่ะ

 

ส่วนของลูกหมีโทรมาครั้งแรกของเขา เขาบอกว่ามีเพื่อนเป็นหุ้นส่วนทำธุรกิจกระเป๋า  ส่วนผลิตภัณฑ์เป็นคดีของอ้อมค่ะ ส่วนผู้เสียหายอีกคนหนึ่งที่เพิ่มเข้ามาก็เป็นการผลิตตุ๊กตาของเล่น รูปแบบทุกอย่างจะเหมือนกันหมด ไม่มีอะไรกันมากมาย จริงๆก็อยากจะบอกนะตรงนี้เลยนะคะว่าใครที่เป็นผู้เสียหายที่ไม่ได้ออกมาสามารถติดต่อลูกหมีได้เลย และลูกหมีจะเก็บไว้เป็นความลับไม่ออกกสื่อแน่นอน เพราะว่าถ้าเกิดพี่น้องประชาชนที่เป็นผู้เสียหาย อยากจะหยุดให้บุคคลประเภทนี้ไปทำร้ายท่านอื่นต่อสามารถโทรหาลูกหมีได้เลยนะคะ แล้วไม่ต้องออกสื่อค่ะ เดี๋ยวลูกหมีช่วยรับเรื่องให้เป็นเรื่องภายในเงียบๆค่ะ

 

ตอนนี้เรื่องไปศาลเดี๋ยวต้องปรึกษาทางทนายกุ้งว่าขั้นตอนต่อไปจะเป็นอย่างไร เพราะเราเองทางตำรวจก็ยังไม่ได้มีการให้เราไปเซ็นอะไร  ส่วนฝั่งเรา เราทำเอกสารเรื่องยื่นฟ้องเสร็จตั้งนานแล้ว แต่เราประนีประนอมจนถึงที่สุด เพราะเราไม่เคยอยากจะทำร้ายใคร แต่ถ้าใครอยากจะให้เราทำร้าย ไม่หยุดพฤติกรรมแบบนี้ เราก็ต้องปกป้องตัวเองและดำเนินตามคดีตามกฏหมายเรื่องจริง

 

ลึกๆแล้วตั้งแต่ 1 มกราคม  อยากได้เงินคืน เพราะทางครอบครัวลูกหมีมีความเดือดร้อน ทุกคนมีความเดือดร้อนที่แตกต่างกัน แต่หากประเมินสถานการณ์ผิด เขาก็ไม่ยอมจ่ายตั้งแต่เช็คเด้งใบที่หนึ่งอย่างที่บอก เราอยากได้เงินคืนเท่านั้น และเราก็ให้เวลายืดระยะมาเรื่อยๆ  จนถึงวันนี้เราก็ก็ยังไม่ได้เงิน

 

ก่อนหน้านี้การโอนกลับมีการโอนจริงอยู่แล้วค่ะ  เพราะเขาติดหนี้เรา แต่คำที่เขาพูด แล้วเขาโอนให้เรา มันเป็นสิ่งที่เขาพูดและเขาทำให้เราไงคะ ลูกหมีบีบบังคับให้เขาโอนตามเท่าไหร่ ไปบีบบังคับเขาไม่ได้ค่ะ ลูกหมีพูดตามหลักฐานที่มันเกิดขึ้น ส่วนที่เขาโอนกลับให้เรานั่นคือสิ่งที่เขาต้องโอนให้เรา ใช้เรามากกว่า ตั้งแต่หลังวันที่ 1 มกราคมเขามีโอนกลับมาอยู่แล้วค่ะ แต่ว่าที่ดิวกันคือตามรูปแชทค่ะ เช็ค 1 ล้าน เขาต้องจ่ายเราเขาก็ไม่จ่าย เช็ค 9 แสน เขาต้องจ่ายเราเขาก็ไม่จ่าย เช็ค 8 แสน เขาต้องจ่ายเราเขาก็ไม่จ่าย แต่ส่วนที่เขาให้ผลกำไรเราเขาให้มาจริงค่ะ ทุกอย่างเราพูดเรื่องจริงหมดเลยค่ะ

ไม่ว่าจะเป็นดอกเบี้ยหรือกำไรมันก็คือตัวเดียวกันค่ะที่เขาให้เรา  แต่เขามาเอาเงินเราและเขานำเสนอ ลูกหมีไม่ได้อยู่ดีดีแล้วเอาเงินตัวเองไปนำเสนอ มันไม่ใช่แบบนั้น แต่เหมือนคนเดือดร้อนเงิน มาเอาเงินเราแล้วมานำเสนอเราและมาทำร้ายเรา และเอากฎหมายมาเป็นข้ออ้าง ว่าเราเรียกดอกเบี้ยเกิน ซึ่งคดีมันพลิก สิ่งที่เขาพูดกลายเป็นเราโดนยัดเยียด แต่สิ่งที่ลูกหมีคิดมาในช่วงกุมภาพันธ์ถึงมีนาคม ลูกหมีรู้สึกว่าการกระทำแบบนี้คือเขารู้กฎหมาย และเขาก็ทำแบบนี้มายาวนาน และเขาทำกับท่านอื่นๆอีก แสดงว่าเขามีเจตนาที่ไม่ได้ดี แต่อย่างเราไม่เคยให้ใครยืมเงิน เราไม่เคยไปปล่อยเงินกู้ให้ใคร แล้วอย่างที่บอกว่าร้านแว่นตาเขาก็มากลับคำพูดว่าลูกหมีไปปล่อยเงินกู้ ซึ่งมันก็ไม่เป็นความจริง ซึ่งลูกหมีจะลงทุนร้านแว่นเพื่อสร้างแบรนด์แว่นตา LR ชื่อว่าลูกหมีรัศมีแต่เขาก็มายัดเยียดเรื่องที่ไม่จริงให้กับเราค่ะ

 

เรื่องที่เขากล่าวหาเราในหลายหลายเรื่องก็เดี๋ยวให้ทนายกุ้งเป็นคนจัดการดีกว่าค่ะ  จริงๆลูกหมียังไม่ได้คุยกับทางทนายกุ้งและทนายเดชามากสักเท่าไหร่นะคะ แต่ถ้าคุณเล่นเกมนี้ แล้วถ้าคุณบอกว่าคุณเอาเงินลูกหมีไปลงทุน เดี๋ยวลูกหมีเปลี่ยนเป็นคดีฉ้อโกงได้เลยค่ะ ไม่ได้มีปัญหาอะไรเลยค่ะ

 

การที่เขายกตัวอย่างเรื่องการกราบเท้า สำหรับลูกหมี มันไม่งามค่ะ มันไม่มีใครเขาทำกันหรอกค่ะ ที่จะต้องไปกราบเท้าลูกหนี้ เพราะว่าลูกหนี้มาเอาเงินเรา และการกระทำของลูกหนี้ก็ไม่เคยตรงต่อเวลา และเป็นลูกหนี้ที่แย่มากๆ เป็นพฤติกรรมที่แย่และไม่เคยเห็นมาก่อน คงไม่ลดตัวลงไปกราบลูกหนี้ลักษณะแบบนี้หรอกค่ะ ไม่จำเป็น และถึงจะใช้หนี้เสร็จแล้วก็ไม่จำเป็นต้องไหว้ แล้วค่ะคนแบบนี้ เพราะคำพูดตอนยืมบอกว่าไว้ใจพี่เถอะ พี่เชื่อถือได้ พี่การันตี แต่พอเรื่องเกิดขึ้น มันกระจอกมากค่ะ ลูกหมีทำงานใหม่ได้ค่ะ เงิน 2 ล้าน แต่ห้าปี ลูกหมีก็รอเงินก้อนนี้ค่ะ เพราะมันเป็นเงินของลูกหมีโดยสุจริต และช่วงนี้ลูกหมีไม่ได้โฟกัสเรื่องตรงนี้แล้ว เพราะลูกหมีเอาจิตเอาใจเอาเวลาไปดูแลสุขภาพตัวเอง และทำมาหากินดีกว่า ลูกหมีก็สร้างแบรนด์หมดยางพาราขึ้นมา เอาเวลาของเราความสุขของเราไปเจอคนที่ดีดีกว่า และคนประเภทแบบนี้ตอนนี้ลูกหมีก็เชื่อว่าชดใช้กรรมอยู่ เพราะกรรมที่คุณสร้างมา 10 ปี มันอาจจะไม่เห็นผลที่ผ่านมา แต่ณณวันนี้ลูกหมีเชื่อว่ามันเห็นผลแล้ว กลับมันก็จะอยู่ณตรงนี้ที่เขาได้รับ

 

ถามว่าเชื่อไหมว่าเขาไม่ได้ถังแตกจริงๆ ก็เท่าที่ทราบและลูกหมีรู้มามันแตกมานานแล้วนะคะ เพราะว่าถ้าลูกหมีไม่มีข้อมูล ตั้งแต่ ม.ค. – มี.ค. ลูกหมีก็ไม่ถึงขั้นขนาดจะต้องมาแถลงข่าวหรอก ที่แถลงข่าวเพราะมันเป็นเงินของลูกหมีที่ต้องใช้และต้องการ และที่แถลงข่าวเพราะการกระทำแบบนี้มันเป็นภัยต่อสังคม เพราะลูกหมีเห็นว่าผู้เสียหายมันมากพอแล้วสี่คน วันแถลงข่าวเสร็จผู้เสียหายเพิ่มมาอีกหกคน ทุกวันนี้ลูกหมีไปไหนยังมีคนพูดออกมาเรื่อยๆ ว่าฉันก็โดน ฉันก็โดน ฉันก็โดน แต่คนพวกนี้เขาไม่ได้ออกมา เพราะอาจจะเป็นคนในสังคม ตัวเงินมันก็แค่หลักแสน หรือว่าผู้หลักผู้ใหญ่เขาก็ไม่อยากออกมาพูด ลูกหมีก็ยอมรับว่าลูกหมีขอเป็นตัวแทนค่ะ เป็นตัวแทนที่อยากให้เขาหยุดพฤติกรรมแบบนี้ เกิดมาชาตินึงก็ขอให้ทำเพื่อสังคม และเป็นตัวอย่างและเป็นอุทาหรณ์ว่าอย่าให้ใครยืมเงิน คนที่คิดว่าหน้าตาดีบุคลิกดี ภาพลักษณ์ดี มีหน้าที่การงานดีพูดจาหวาน ปากหวาน ต้องมีมีสติ เพราะตอนนั้นลูกหมีไม่มีสติส และหมีก็บอกแล้วว่าเป็นบทเรียนที่เราพลาด ลูกหมีจะบอกว่าการที่เขามายืมเงินเรา จะมีข้ออ้างใดใดใดว่าเอาเงินไปให้เพื่อน อันนี้ต้องมีสติว่า ถ้าเกิดเขามีจริง เขาไม่มายืมเราหรอก นี่นี่คือข้อที่ลูกหมีพลาด อยากออกมาให้สังคมรับรู้ ระวังตัวกันนะคะ อย่าให้ใครยืมเงินค่ะ

 

นี่นับเป็นว่าครั้งที่สองในชีวิตค่ะที่พลาด ครั้งแรกตอนที่เราอายุ 28 ที่เราเคยมีครอบครัวและเราก็ไม่ประสบความสำเร็จ เราก็มองว่าเราพลาดเพราะถ้าคนเราไม่ประสบความสำเร็จทางด้านความรักก็ถือว่าเราผิด และครั้งนี้ก็คือพลาดที่ไว้ใจคน ประเมินคนผิด ไว้ใจคนผิด และไม่ได้เช็คข้อมูล เหมือนกลับไปให้เกียรติคนผิด แต่ก็เชื่อว่าความดีที่ลูกหมีทำมาตลอด และเงิน 2 ล้าน ลูกหมีตั้งใจทำงานใหม่ตั้งแต่วันนี้ ซักปีนึงลูกหมีก็คงได้เงินกลับมา 2 ล้าน ค่ะ

 

ถ้าความคาดหวังของลูกหมีตั้งแต่แถลงข่าวว่าจะได้เงินคืน คิดว่าเงินคงได้กลับอยู่แล้วค่ะ ไม่สองปีห้าปีก็ต้องได้ แล้วก็จะรอเงินของเรา ส่วนที่ได้เร็วคงไม่ค่อยคิดค่ะ เพราะว่าไม่เคยได้ยินว่าเขามีเงิน ที่เขาบอกว่าที่ดินตรงนั้น 180 ล้าน แล้วก็ตรงนั้น ตรงนู้น แต่ว่ามันเป็นของคนอื่นหมดเลยหรือเปล่าคะ ทรัพย์ก็ไม่รู้ว่าจะมีหรือเปล่าค่ะ ก็เลยไม่ได้คิดตรงนั้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube