Home
|
ข่าว

เลือก “บิว ภูริพล” ถือธงชาติไทยนำขบวนพิธีเปิด“โอลิมปิก 2024”

Featured Image
“บิว” ภูริพล บุญสอน ลมกรดทีมชาติไทยได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ถือธงชาติไทยในพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิก 2024

 

พล.ต.ต. ศุภวณัฎฐ์ อาริยะมงคล หัวหน้าผู้ฝึกสอนกรีฑาทีมชาติไทย ได้แจ้งว่า คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ติดต่อเข้ามาเพื่อขอให้ “บิว” ภูริพล บุญสอน นักวิ่งเจ้าของเหรียญเงิน 100 เมตร ในเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน เมือ่ปีก่อน เป็นผู้ถือธงชาติไทยในพิธีเปิด โอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในวันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคมที่จะถึงนี้

 

 

โดย “แฝดเล็ก” ได้กล่าวว่า ภูริพล ได้เดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่กรุงปารีสมาตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา และพร้อมทำหน้าที่อันทรงเกียรติได้แบบไม่กระทบการแข่งขัน เพราะเจ้าตัวมีโปรแกรมลงแข่งขันวิ่ง 100 เมตร รอบคัดเลือก ในวันที่ 3 สิงหาคม

 

 

 

ขณะเดียวกันยังเป็นนักกรีฑาคนที่ 4 ที่ได้ถือธงชาติไทยในพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ต่อจาก เกตเสพสวัสดิ์ ภักดีกุล (กระโดดสูง) ในโอลิมปิก 1964 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น, สุรพงษ์ อาริยะมงคล (ถือธงในขณะที่เป็นผู้ฝึกสอนกรีฑา) ในโอลิมปิก 1992 ณ นครบาร์เซโลนา ประเทศสเปน และ วิษณุ โสภานิช (ผลัด 4X100 เมตรชาย) ในโอลิมปิก 1996 ณ เมืองแอตแลนตา สหรัฐอเมริกา

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube