Home
|
ข่าว

“ชัยธวัช” ไม่กังวล 7 ส.ค.ก้าวไกลยังเดินหน้าเหมือนเดิม

Featured Image
“ชัยธวัช” ไม่กังวล 7 ส.ค.ก้าวไกลยังเดินหน้าเหมือนเดิม สร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับสังคม เตรียมพร้อมการเป็นรัฐบาลที่ดีที่สุดให้กับประชาชน

 

 

 

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.แบบบัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล เปิดเผยสำนักข่าว INN โดยย้ำ ไม่ว่าวันที่ 7 สิงหาคมนี้ จะเป็นอย่างไร พรรคก้าวไกลยังเดินหน้าเหมือนเดิมเพื่อผลักดันการสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับสังคมและการเมืองไทยโดยไม่หวั่นไหว ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น

 

 

แม้จะเป็นฝ่ายค้าน แต่จะทำงานเป็นฝ่ายค้านเชิงรุก โดยมีเป้าหมายสำคัญที่สุดทั้งภารกิจและยุทธศาสตร์ ไม่ใช่การเป็นฝ่ายค้านที่จ้องจะล้มรัฐบาลอย่างเดียว แต่การเป็นฝ่ายค้านเชิงรุกคือ การเดินหน้าเตรียมพร้อมการเป็นรัฐบาลที่ดีที่สุดให้กับประชาชนในการเลือกตั้งครั้งหน้า

 

 

ทั้งนี้ การทำพรรคการเมือง ไม่ใช่แค่การเมืองระดับชาติ แต่การเมืองท้องถิ่นก็มีความสำคัญ และช่วยกันผลักดันการกระจายอำนาจให้ก้าวหน้ามากกว่านี้ โดยต้องการเพิ่มอำนาจให้คนพื้นที่ในการกำหนดอนาคตของตนเอง ด้วยการเอางบประมาณมาอยู่ในท้องถิ่นใกล้กับประชาชนให้มากที่สุด พร้อมเชื่อว่า อาจต้องใช้เวลาอีกพอสมควร แต่ก็ต้องเดินหน้าให้เกิดขึ้น

 

 

ดังนั้น การทำนโยบายที่ดี จำเป็นต้องระดมความคิดเห็นของภาคประชาชน และต้องเข้าใจบริบทของประชาชนด้วย อีกทั้งพรรคการเมืองต้องทำนโยบายให้เป็นมืออาชีพกว่านี้ มีวิสัยทัศน์มีนโยบายใหญ่ๆ ไม่พอ แต่ต้องลงในระดับที่ทำนโยบายออกมาเป็น Road Maps ให้มีรายละเอียดที่ชัดเจนว่า เกี่ยวข้องกับงบประมาณส่วนไหน หน่วยงานใด กฎระเบียบอะไรบ้างที่จะต้องจัดการ ร่วมกับการสร้างทีมที่พร้อมบริหารนโยบายให้ชัดเจน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube