Home
|
ข่าว

“ศิริกัญญา” เชื่อดิจิทัลวอลเล็ต ยังเดินหน้าต่อ ชี้เป็นเรือธง

Featured Image

 

 

 

“ศิริกัญญา” เชื่อดิจิทัลวอลเล็ต ยังเดินหน้าต่อ ชี้เป็นเรือธง แต่อาจมีการปรับรูปแบบและหน้าตาอยู่ตลอดเวลา หาแหล่งรายได้ไม่เพียงพอ ปัญหาข้อกฎหมายที่อาจสุ่มเสี่ยง

 

 

นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เปิดเผยสำนักข่าว INN ถึงโครงการดิจิทัล วอลเล็ต 10,000 บาท หลังรัฐบาลได้แถลงเงื่อนไขการลงทะเบียนและไทม์ไลน์การแจกเงิน โดยส่วนตัวเชื่อว่า โครงการนี้ยังคงเดินหน้าต่อ เพราะเป็นนโยบายเรือธง คงทำทุกวิถีทางให้สำเร็จลุล่วง แต่รูปแบบ หน้าตา คงมีการปรับเปลี่ยนตลอดเวลา เนื่องจากหาแหล่งรายได้ไม่เพียงพอ ปัญหาข้อกฎหมายที่อาจสุ่มเสี่ยง อาจทำให้รัฐบาลปรับรายละเอียดก่อนเป็นร่างสุดท้ายแจกเงินสู่ประชาชน รวมถึงการยืดระยะเวลาในการจ่ายออกไป ส่วนจะไม่ทันไตรมาส 4 หรือไม่ นางสาวศิริกัญญา มองว่า ดูเรื่องระบบเป็นหลักที่มีปัญหามากที่สุด แต่ก็มีอีกทาง ที่ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้น คือ เริ่มให้บริษัทเอกชนที่จะได้งาน ทำงานล่วงหน้าไปก่อนที่จะมีการจัดซื้อจัดจ้าง ก็อาจสุ่มเสี่ยงกฎหมาย ทุจริตคอร์รัปชั่นกันอีก

 

อย่างไรก็ตาม หากสุดท้ายแล้ว ระบบที่จะนำมาใช้ทำไม่ทัน นางสาวศิริกัญญา มองว่า อาจเป็นไปได้ ที่จะกลับมาพิจารณาใช้แอปเป๋าตัง ถ้าสุดท้ายระบบเสร็จไม่ทัน แต่ก็ทำให้รัฐบาลอาจเสียคำพูดไปเยอะเพราะก่อนหน้านี้ รัฐบาลพูดเรื่องระบบซูปเปอร์แอปไปมากแล้ว และประชาชนอาจไม่เชื่อมั่นรัฐบาล ถือเป็นความเสี่ยงที่รัฐบาล ต้องรอระบบแอปของตัวเองเสร็จก่อน

 

ขณะเดียวกัน นางสาวศิริกัญญา ยอมรับว่า พรรคก้าวไกล กำลังรวบรวมข้อมูลของโครงการนี้ เพื่อนำไปสู่การอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่ต้องรอให้กระบวนการดำเนินการต่อไป และยังมีขั้นตอนไปยื่นศาลปกครอง หากมีการกระทำที่ผิดกฎหมาย โดยในปัจจุบันข้อมูลรัฐบาลเองยังไม่นิ่ง เปลี่ยนรายละเอียดไปมา และไม่รู้ว่าข้อมูลจะเปลีายนไปในทิศทางดี ก่อนที่จะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube