Home
|
ข่าว

“เศรษฐา” ถก ก.ตร.ห่วงตำรวจเสียชีวิต-บาดเจ็บจากการปฎิบัติหน้าที่

Featured Image
นายกรัฐมนตรี นั่งหัวโต๊ะ ประชุม ก.ตร. ยกเหตุ‘รองฯหรั่ง’ และ ตร.ชุดสืบนาหวายเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ กำชับดูแลอุปกรณ์และยุทธวิธีเพื่อความปลอดภัย

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางมาเป็นประธานการประชุม คณะกรรมการข้าราชการตำรวจหรือ ก.ตร.ครั้งที่ 6 /2567 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยนายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึงในเวลาประมาณ 14.30 น. โดยมี พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.และรอง ผบ.ตร.ตลอดจนผู้บังคับบัญชาระดับสูงของ ตร. ให้การต้อนรับ จากนั้นได้เดินทางขึ้นไปประชุมทันที

 

 

โดยก่อนเริ่มการประชุมนายกรัฐมนตรีได้กำชับเรื่องการสนับสนุนอุปกรณ์ รักษาความปลอดภัยให้กับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานอย่างเพียงพอ รวมถึงยุทธวิธีในการเข้าปฏิบัติหน้าที่ให้มีความปลอดภัย เนื่องจากช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมามีเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายนายที่เสียชีวิตระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ทั้ง การปิดล้อมตรวจค้นผู้ค้ายาเสพติดใน จ.เชียงราย และการระงับเหตุชายคลุ้มคลั่งมีอาวุธ และจับครอบครัวเป็นตัวประกันในพื้นที่ สน.ท่าข้าม พร้อมให้ข้อเสนอแนะในเรื่องดังกล่าว

 

 

สำหรับระเบียบวาระการประชุม ก.ตร.ในวันนี้ ประกอบด้วย 5 วาระ ประกอบด้วย เรื่อเสนอเพื่อทราบ เรื่องที่ 1 รายงานการดำเนินการของ อ.ก.ตร.วินัย ที่ ก.ตร.มอบหมายให้ทำการแทน เรื่องที่ 2 รายงานการดำเนินการของ อ.ก.ตร.กฎหมาย ที่ ก.ตร.มอบหมายให้ทำการแทน เรื่องที่ 3 ขอสำเนารายงานการประชุม ก.ตร.,วาระที่ 4

 

 

เรื่องที่เสนอเพื่อพิจารณา เรื่องที่ 1 การเลื่อนเงินเดือนหรือให้ได้รับเงินตอบแทนพิเศษ ประจำปี 2567 ครั้งที่ 1 ครึ่งปีแรก (1 เม.ย.67 ) แก่ข้าราชการตำรวจผู้รับเงินเดือน ส.6 ขึ้นไป , เรื่องที่ 2 ร่างระเบียบ ก.ตร.ว่าด้วยเงินเพิ่มสำหรับตำแหน่งที่ประจำอยู่ในต่างประเทศ พ.ศ…. ,เรื่องที่ 3 ร่างระเบียบ ก.ตร.ว่าด้วยเงินเพิ่มสำหรับตำแหน่งที่มีเหตุพิเศษตำแหน่งผู้ทำหน้าที่ปกครองโรงเรียน พ.ศ. …. ,เรื่องที่ 4 การแก้ไขกฎ ก.ตร.ว่าด้วยคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของการเป็น ข้าราชการตำรวจ พ.ศ.2566 ข้อ 4 (1) และ วาระที่ 5 เรื่องอื่น ๆ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube