Home
|
ภูมิภาค

โคราช ปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา 7,272 ต้น

Featured Image

 

 

 

 

โคราช ปลูกต้นไม้ เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา 7,272 ต้น “สุวัจน์ – เทวัญ” นำปลูกต้นรวงผึ้งร่วมกับชาวโคราช นับพันคน

 

 

 

 

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานพรรคชาติพัฒนา เป็นประธานเปิดกิจกรรมปลูกต้นไม้ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

 

โดยมีนายสุรพันธุ์ ศิลปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา, นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล สส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคชาติพัฒนา, นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี, นายวัชรพล โตมรศักดิ์ รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข,

 

นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะบริหารเทศบาล หน่วงงานภาครัฐ และเอกชน พี่น้องประชาชนขาวโคราช จำนวน 2,500 คน ณ โดมสนามกีฬาโรงเรียนอุบลรัตน์นครราชสีมา ถนนสืบศิริ อ.เมือง จ.นครราสีมา

 

นายสุวัจน์ กล่าวว่า เนื่องในโอกาสพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ วันที่ 28 กรกฎาคม 2567 ในวันนี้ ท่านนายกฯ เทศมนตรี ส่วนราชการ ภาคเอกชน และพี่น้องประชาชนชาวโคราช จึงได้ร่วมใจกันจัดกิจกรรมปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

 

เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ วันที่ 28 กรกฎาคม 2567 เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และสํานึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมีต่อพสกนิกรชาวไทย มีต่อประเทศชาติเป็นอย่างยิ่ง

 

“วันนี้ พลังของพี่น้องประชาชนชาวโคราช รวมใจกันปลูกต้นไม้ 7,272 ต้น ซึ่งมีต้นรวงผึ้ง ต้นทองอุไร ต้นคูณ ต้นแคนา นอกจากเป็นกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติแล้วยังเป็นกิจกรรมที่สร้างความสวยงาม สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับพี่น้องประชาชน และเป็นการสร้างความสวยงามให้กับเทศบาลนครนครราชสีมา เป็นหน้าเป็นตาเหมือนกับเป็นห้องรับแขกของจังหวัดนครราชสีมา คือ

 

เขตเทศบาลนครราชสีมา มีความสวยงาม มีความเขียว มีสิ่งแวดล้อมที่ดี มีอากาศที่ดีปลอดจากมลพิษ มีสวนสาธารณะ มีต้นไม้เยอะๆ จะเป็นสิ่งที่เชิดหน้าชูตาให้กับบ้านเมืองของเราเป็นอย่างยิ่ง“

 

หลังจากที่เราปลูกวันนี้ทุกท่านต้องช่วยกันจำว่าใครปลูกต้นอะไร ที่ไหน ใครเป็นเจ้าของก็มาช่วยกันบำรุงรักษา คอยมารดน้ำพรวนดิน ให้ต้นไม้ที่ท่านปลูกเติบโตแข็งแรง โดยเฉพาะในวันนี้มีต้นไม้ที่สําคัญ คือ ต้นรวงผึ้ง

 

ซึ่งเป็นต้นไม้ประจํารัชกาลที่ 10 ต้นรวงผึ้ง เป็นต้นไม้ยืนต้น ขนาดโตสูงประมาณ 5 เมตรถึง 10 เมตร โตเต็มที่ใบจะสีเขียวเข้ม ที่สําคัญ ออกดอกสีเหลืองทอง มีกลิ่นหอม ดังนั้น ถ้าเราช่วยกันบํารุงรักษาต้นไม้ที่ปลูกในวันนี้ ให้เติบโตขึ้นก็จะมีความสวยงาม เป็นมงคลกับชีวิต เป็นมงคลกับเมืองนครราชสีมาต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube