Home
|
คอลัมน์กีฬาขั้นเทพ

สู้โว้ย! เปิดทำเนียบ จอมพลังรุ่นพี่ฮีโร่โอลิมปิก ส่งกำลังใจรุ่นน้องสู้ศึก “ปารีส 2024”

กีฬาขั้นเทพวันนี้ ไปดูความเคลื่อนไหว 4 นักยกน้ำหนักทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ปารีส 2024 ระหว่างวันที่ 26 กรกฏาคม-11 สิงหาคม 2567 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

 

 

 

 

ล่าสุด นักกีฬาหญิง 2 คน ได้แก่ “ออย” สุรจนา คำเบ้า รุ่น 49 กก. อายุ 25 ปี และ “ส้ม” ดวงอักษร ใจดี รุ่นมากกว่า 81 กก. อายุ 27 ปี รวมถึงนักกีฬาชาย 2 คน ประกอบด้วย “ฟ่าง” นายธีรพงศ์ ศิลาชัย รุ่น 61 กก. อายุ 20 ปี และ “เวฟ” นายวีรพล วิชุมา รุ่น 73 กก. อายุ 20 ปี กำลังฝึกซ้อมกันอย่างเข้มข้นในช่วงโค้งสุดท้าย

 

 

 

ล่าสุดจอมพลังทีมชาติไทยชุดสู้ศึกปารีสเกมส์ 2024 ทั้งหมด พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ทีม ได้ออกเดินทางไปยังกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนนี้ เพื่อเตรียมขึ้นเวทีแข่งขันยกน้ำหนัก ระหว่างวันที่ 7-11 สิงหาคม 2567

 

 

ทั้งนี้ ก่อนที่ศึกยกน้ำหนักโอลิมปิก ปารีส 2024 จะเปิดฉาก บรรดาจอมพลังรุ่นพี่ ดีกรีเหรียญโอลิมปิก ได้ออกมาให้กำลังใจนักยกลูกเหล็กไทยชุดปารีสเกมส์ ซึ่งถือเป็นแรงใจที่สำคัญเป็นอย่างมาก

 

 

“อร” พ.ท.หญิง อุดมพร พลศักดิ์ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก เอเธนส์ 2004 กล่าวว่า พร้อมที่จะเป็นกำลังใจให้นักยกน้ำหนัก ทั้ง 4 คน อยากให้น้อง ๆ ทำเต็มที่ เต็มร้อย คนไทยทุกคนเป็นกำลังใจ จะได้หรือไม่ได้เหรียญ ก็เป็นขวัญใจของคนไทย ให้คนไทยได้ภูมิใจแล้ว และขอเป็นกำลังใจให้ทั้ง 51 คน ที่เป็นตัวแทนทีมชาติ ได้ไปเข้าร่วมโอลิมปิกในครั้งนี้ ขอให้ทำเต็มที่ ให้สุดความสามารถ ให้ทุ่มเทแรงกายแรงใจ ทำให้สุด ๆ ไปเลย ขอให้ทุกคน “สู้โว้ย”

 

 

ส่วน “เก๋” พ.ท.หญิง ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล เหรียญทอง โอลิมปิก ปักกิ่ง 2008 กล่าวว่า ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้น้อง ๆ ที่เป็นตัวแทนไปแข่งโอลิมปิก ให้น้อง ๆ ทุกคนมีสมาธิ ทำผลงานให้อย่างเต็มที่ ขอให้ประสบผลสำเร็จ

 

 

ขณะที่ น.ท.หญิง เกษราภรณ์ สุตา (ร.น.) เหรียญทองแดง โอลิมปิก ซิดนีย์ 2000 กล่าวว่า ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้น้อง ๆ นักกีฬาที่จะไปแข่งโอลิมปิก ขอให้น้อง ๆ สู้ด้วยหัวใจของนักสู้ และนำชัยชนะกลับมา ส่งกำลังใจให้สู้ ๆ

 

 

“แนน” ร.อ.หญิง ศานิกุณ (โสภิตา) ธนสาร เหรียญทอง โอลิมปิก ริโอ 2016 กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับน้อง ๆ นักกีฬายกน้ำหนักทุกคนที่คว้าโควต้าผ่านไปแข่งขันในรอบสุดท้าย ขอส่งกำลังใจ แรงใจ แรงเชียร์ ให้ประสบความสำเร็จกับเป้าหมายที่ตั้งไว้ ให้น้อง ๆ สู้ ๆ เป้าหมายอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแล้ว

 

 

ขณะที่ “ปุ๊กลุก” ศิริภุช (รัตติกาล) กุลน้อย เหรียญทองแดง โอลิมปิก ลอนดอน 2012 กล่าวว่า ยินดีกับน้อง ๆ ทุกคนที่ได้ไปแข่งขันโอลิมปิก ที่กรุงปารีส ให้น้อง ๆ แสดงศักยภาพ ความสามารถออกมาให้เต็มที่ พี่เป็นกำลังใจให้กับทุกคน

 

 

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของทีมนักกีฬายกน้ำหนักไทยทั้ง 4 คน มีดังนี้ วันพุธ ที่ 7 ส.ค.2567 เวลา 20.00 น. ธีระพงศ์ ศิลาชัย แข่งขันรุ่น 61 กก.ชาย จากนั้นในคืนวันเดียวกันหรือเช้าตรู่วันพฤหัสบดี ที่ 8 ส.ค.2567 เวลา 00.30 น. สุรจนา คำเบ้า แข่งขันรุ่น 49 กก., ช่วงดึกวันพฤหัสบดี ที่ 8 ส.ค.2567 (เช้าตรู่วันที่ 9 ส.ค.2567) เวลา 00.30 น. วีรพล วิชุมา แข่งขัน รุ่น 73 กก.ชาย และ วันอาทิตย์ ที่ 11 ส.ค.2567 เวลา 16.30 น. ดวงอักษร ใจดี แข่งขัน รุ่นมากกว่า 81 กก.หญิง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube