Home
|
ข่าว

ทำเต็มที่เเล้ว! “ธิติสรรณ์” ไล่ไม่ทันพ่ายคะแนนร่วงอลป.2024

Featured Image
“เหลิม ธิติสรรณ์” ไล่ไม่ทันพ่าย “เดวิด เด ปินา” จากเคปเวิร์ด คะแนนเอกฉันท์ 1-4 เสียง  จอดป้ายมวยสากลโอลิมปิก เกมส์ 2024

 

การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก เกมส์ 2024 มวยสากลชายรุ่น 51 กิโลกรัมชาย “เหลิม” ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด นักมวยความหวังของไทย ขึ้นชกโอลิมปิกเกมส์ครั้งแรกในชีวิต พบ เดวิด เด ปินา จากเคปเวิร์ด

 

ยกแรก ธิติสรรณ์ มุมน้ำเงิน ที่เสียเปรียบรูปร่าง เต้นวนหาจังหวะออกหมัด แต่ถูกคู่ชกที่ช่วงชกยาวกว่า จิ้มเข้าที่ลำตัวและใบหน้า โดยเกมการชกค่อนข้างสูสี จบยกนี้ ธิติสรรณ์คะแนนตาม 2 ต่อ 3 เสียงทำเต็มที่เเล้ว! “ธิติสรรณ์” ไล่ไม่ทันพ่า

 

ขึ้นยก 2 ธิติสรรณ์ ที่คะแนนเป็นรอง ถูกบีบให้ต้องเดินเข้าหา แต่ไปเข้าทางนักชกจากเคปเวิร์ด ที่วนหนีใช้ช่วงแขนที่ยาวจิ้มเข้าใส่ธิติสรรณ์ จบยกนี้สถานการณ์เป็นรองเยอะ เนื่องกรรมการทั้ง 5 คนให้แพ้ ส่งผลให้คะแนน

ตามห่าง 0 ต่อ 3 เสียง โอกาสจะกลับมาชนะต้องต่อยให้นับหรือน็อคเท่านั้น ซึ่งยกสุดท้าย ธิติสรรณ์ พยายามเดินไล่ต่อย แต่ไล่ไม่ทัน แพ้คะแนนไป 1 ต่อ 4 เสียง

 

หัวหน้าผู้ฝึกสอนและธิติสรรณ์ บอกว่า คะแนนที่แพ้ในยกแรก กลายเป็นตัวแปรต้องเดินแล้วก็ไปเข้าทางทำให้แพ้

 

 

หลังการชก “เหลิม” เผยว่า “ผมคิดว่ามันไม่ได้ผิดฟอร์มอะไรหรอกครับ แต่ว่าเกมวันนี้มันบีบให้เป็นรูปแบบนี้ ก็ผิดหวังตัวเองที่ทำได้ไม่ดีพอ ไม่เป็นไรครับ ก็ขอโทษคนไทยทุกคนด้วยที่ฝากความหวังไว้ที่ผม ก็ยังเหลือนักกีฬาอีกหลายคน ฝากทุกคนเชียร์ด้วยครับ”

“การตัดสินผมคิดว่าคะแนนมันน่าจะออกเรา และทำให้เกมไม่เป็นแบบนี้ แต่เรามองไม่ออกว่ากรรมการเขาชอบแบบไหน อยากได้มวยแบบไหน ไม่สามารถรู้ได้เลย”

 

“คิดว่าผมเตรียมตัวมาดีที่สุดแล้ว ครับ ไม่ว่าจะเรื่องดราม่าหรืออะไร ผมเคลียร์ออกหมดแล้ว แต่อย่างว่ามันเป็นเกมกีฬา ผมไม่ได้เป็นคนตัดสินเอง ถ้าผมเป็นคนตัดสินเอง ก็อยากจะให้ผมชนะ”

“อีก 4 ปี เจอแบบนี้ก็รู้สึกท้อเหมือนกัน เพราะเราทำมาเต็มที่ เราสู้กับโค้ชมาเป็นระยะเวลานาน แล้วเราวางแผนกับทางสมาคมกีฬามวยแห่งประเทศไทย มาตั้งแต่ผมเข้ามาเป็นทีมชาติ นับ 10 ปี แต่ว่ายังไม่ได้อะไรให้กับทีมชาติไทยเลย ก็รู้สึกผิดหวังในตัวเอง”

 

 

ทั้งนี้ ทีมกำปั้นไทยเหลือลุ้นเหรียญในโอลิมปิก 4 คน โดยในวันนี้ (31 ก.ค.2567) จะเป็นคิวของรุ่น 75 กิโลกรัม ใบสน มณีก้อน พบ ดาวินา มิเชล นักมวยเจ้าภาพฝรั่งเศส เป็นการชก รอบแรก 16 คนสุดท้าย โดยจะขึ้นชกเวลาประมาณ 22.22 น.

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube