Home
|
อาชญากรรม

“ชัชชาติ” รับมอบ “หุ่นดินสอ” เพิ่มความสะดวกรวดเร็วด้านการแพทย์

Featured Image

 

 

 

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ รับมอบ “หุ่นดินสอ” AI บริการผู้ป่วย เพิ่มความสะดวกรวดเร็วด้านการแพทย์ จํานวน 3 ตัว มูลค่า 8 ล้านบาท

 

 

วันนี้(31 ก.ค. 67) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รับมอบหุ่นดินสอPro 4 & AI Nose (OPD) พร้อมด้วยอุปกรณ์วัดสัญญาณชีพ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีนวัตกรรม AI และหุ่นยนต์ทางการแพทย์ จำนวน 3 ชุด มูลค่า 8,000,000 บาท จากนางปัทมา เล้าวงษ์ รองประธานกรรมการ บริษัท สหมิตรถังแก๊ส จำกัด (มหาชน) เพื่อนำมาใช้ช่วยงานแพทย์และพยาบาล แผนกผู้ป่วยนอก (OPD) โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ โดยมีผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักการแพทย์ ผู้บริหารโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ ผู้บริหารบริษัท CT Asia Robotic จำกัด และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี ณ บริเวณชั้น 1 อาคาร 72 พรรษา มหาราชินี โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์

 

นายชัชชาติ กล่าวว่า การสาธารณสุขเป็นเรื่องใหญ่ หัวใจในการปรับปรุงคุณภาพคือการสร้างประสิทธิภาพในการทำงาน หุ่นยนต์ก็เป็นวิธีหนึ่งที่ลดความผิดพลาด ลดการใช้แรงงานคน ลดเวลาและสามารถให้คำแนะนำต่าง ๆ บนหน้าจอได้ ในการนี้มี 2 ประโยชน์ ข้อแรกคือกรุงเทพมหานครได้ประโยชน์ด้านโรงพยาบาล อีกเรื่องคือการพัฒนาเทคโนโลยีของคนไทย เชื่อว่าในอนาคตถ้าเรามีเทคโนโลยีเหล่านี้ก็จะมีผลในมิติอื่นด้วย เช่น เรื่องเศรษฐกิจ ต้องขอบคุณบริษัท สหมิตรถังแก๊ส ที่มีจิตใจเป็นกุศลช่วยสาธารณชน ขอบคุณบริษัท CT Asia Robotic ที่ช่วยทำผลิตภัณฑ์ของคนไทยและลดการนำเข้า และหวังว่าจะมีผลิตภัณฑ์ดี ๆ มาให้ใช้อีก

 

สำหรับหุ่นยนต์ดินสอ ได้พัฒนาให้กลายเป็นผู้ช่วยบุคลากรทางการแพทย์ โดยผู้ป่วยสามารถทำรายการต่าง ๆ ด้วยตนเองตามคำแนะนำของหุ่นยนต์ เริ่มตั้งแต่ผู้ป่วยทำการเสียบบัตรประชาชนเพื่อตรวจสอบข้อมูลของตนเอง ข้อมูลสิทธิการรักษา ข้อมูลการนัดหมาย วัดค่าความดัน วัดค่าออกซิเจนในเลือด วัดส่วนสูง ชั่งน้ำหนัก และวัดอุณหภูมิในร่างกาย พร้อมทั้งส่งค่าที่วัดได้ทั้งหมดไปที่ระบบเวชระเบียนของโรงพยาบาลได้ทันที ซึ่งหุ่นยนต์จะแจ้งให้ผู้ป่วยทราบว่าจะต้องไปพบแพทย์ที่แผนกไหนได้อีกด้วย ทำให้ผู้ป่วยได้รับความสะดวก รวดเร็ว และปรับตัวเข้ากับนวัตกรรมใหม่ ๆ ด้วยหุ่นยนต์ อีกทั้งยังช่วยแบ่งเบาภาระบุคลากรทางการแพทย์ได้เป็นอย่างดี

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube