Home
|
ข่าว

รมช.คมนาคมตอบกระทู้ยันส่วนต่างรถไฟฟ้าสีส้มถูกต้อง

Featured Image

 

 

 

รมช.คมนาคมตอบกระทู้ถามสด ฝ่ายค้าน ยันเงินส่วนต่างประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้ม กว่า 68,600 ล้านบาท ทุกกระบวนการผ่านการพิจารณาด้วยความรอบคอบและความถูกต้องตามระเบียบ

 

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร วันนี้ (1 ส.ค.67) นายสุรเชษฐ์ ประวีณวงศ์วุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ตั้งกระทู้ถามสดด้วยวาจาถามความชัดเจนรัฐบาลถึงเงินส่วนต่าง จำนวน 68,613 ล้านบาท จากการประมูล 2 ครั้ง ของรถไฟฟ้าสายสีส้ม ซึ่ง นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ชี้แจงว่า ตามทามไลน์ของโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม และจากที่หลายฝ่ายสงสัยในเรื่องของการล้มประมูลเพื่อเงินส่วนต่างและเงินทอนนั้น ยืนยันว่า ทุกกระบวนการผ่านการพิจารณาด้วยความรอบคอบ ถูกต้องตามระเบียบจึงขอประชาชนไม่ต้องวิตกกังวล

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ยังยอมรับว่า กรณีเรื่องอัตราค่าโดยสารที่จะปรับขึ้นหลังปีที่ 10 เป็นเรื่องจริง แต่ประชาชนไม่ต้องกังวลเนื่องจากในอนาคต คาดว่าจะมีบริการด้านการคมนาคมอื่น ๆ ให้ประชาชนได้เป็นตัวเลือกในการใช้บริการอย่างแน่นอน เช่น บริการรถขนส่งมวลชนประจำทางแบบ EV ที่จะมีค่าบริการถูกลง และเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับประชาชนได้ใช้บริการได้อย่างเต็มประสิทธิภาพต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube