Home
|
อาชญากรรม

‘จักรพันธุ์’ ตรวจตลาดรองรับผู้ค้าตลาดลาว

Featured Image
รองผู้ว่าฯกทม.สำรวจตลาดคลองเตย 2 พื้นที่รองรับผู้ค้าตลาดลาว จัดระเบียบเข้มรถเข็นขายสินค้าริมถนนซอยจันทน์ 16

 

 

 

 

นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายศุภกฤต บุญขันธ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามการจัดระเบียบพื้นที่ทำการค้าบริเวณตลาดคลองเตย 2 ถนนรัชดาภิเษก เขตคลองเตย ที่อยู่ระหว่างการปรับปรุงพื้นที่ และก่อสร้างบ่อบำบัดน้ำเสีย พร้อมทั้งพูดคุยสอบถามข้อมูลกับผู้ดูแลตลาดคลองเตย 2 เพื่อจัดหาพื้นที่รองรับผู้ค้าตลาดริมคลองหัวลำโพง (ตลาดลาว) ซึ่งตลาดคลองเตย 2 มีแผงค้ารวมทั้งสิ้น 400 แผง แบ่งเป็นผู้ค้าเก่า 79 แผง สามารถรองรับผู้ค้าได้อีก 320 แผง

 

 

 

พร้อมเปิดรับผู้ค้าตลาดริมคลองหัวลำโพง (ตลาดลาว) ที่ต้องการย้ายเข้ามาทำการค้าในตลาดคลองเตย 2 โดยจัดเก็บค่าเช่าในอัตราที่ตลาดกำหนด ทำสัญญาเช่าปีต่อปี ผู้ค้าในตลาดคลองเตย 2 ส่วนใหญ่จะจำหน่ายอาหารสด อาหารทะเล ผลไม้ตามฤดูกาล และผักสดต่างๆ พร้อมกันนี้ได้มอบหมายให้เขตฯ ประชุมร่วมกับผู้ค้า ผู้ดูแลตลาด และสถาบันการเงิน เพื่อพิจารณาให้ความช่วยเหลือและหาแนวทางในการบริหารจัดการร่วมกันให้เกิดประสิทธิภาพ

 

 

สำหรับเขตคลองเตย มีพื้นที่ทำการค้านอกจุดผ่อนผัน จำนวน 7 จุด รวมผู้ค้าทั้งสิ้น 188 ราย ซึ่งในปี 2567 เขตฯ จะดำเนินการยกเลิกจุดทำการค้า จำนวน 2 จุด ได้แก่ หน้าทางเข้าห้างโลตัส ถนนพระรามที่ 4 ผู้ค้า 5 ราย หน้าองค์การโทรศัพท์ ผู้ค้า 5 ราย

 

 

ในส่วนของซอยจันทน์ 16 เขตสาทร พูดคุยกับผู้ค้าเพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องและให้เห็นถึงความจำเป็นในการจัดระเบียบพื้นที่ทำการค้า พร้อมทั้งมอบหมายให้เขตฯ จัดทำแผนการจัดระเบียบพื้นที่ทำการค้าให้ชัดเจน เพื่อให้ทราบถึงระยะเวลาและขั้นตอนในการดำเนินงาน ให้เป็นไปตามร่างประกาศกรุงเทพมหานคร หลักเกณฑ์

 

 

การกำหนดพื้นที่ทำการค้า และการจำหน่ายสินค้าบนถนนหรือสถานสาธารณะ ปี 2567 ซึ่งการจัดระเบียบพื้นที่ไม่ใช่การยกเลิกไม่ให้ทำการค้า แต่เป็นการปรับปรุงพื้นที่ให้มีความสะอาดและเป็นระเบียบเรียบร้อยมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ให้เขตฯ เชิญผู้ที่เกี่ยวข้องมาประชุมร่วมกัน อาทิ คณะกรรมการชุมชน ผู้ค้า สถานีตำรวจนครบาลท้องที่ เพื่อหาแนวทางร่วมกันในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวต่อไป

 

 

ทั้งนี้ เขตสาทร มีพื้นที่ทำการค้านอกจุดผ่อนผัน จำนวน 8 จุด รวมผู้ค้าทั้งสิ้น 184 ราย ในปี 2567 เขตฯ ดำเนินการยกเลิกจุดทำการค้าเพิ่มอีก 3 จุด บริเวณหน้าถนนสวนพลู ผู้ค้า 14 ราย ,หน้าตลาดสะพาน 2 ผู้ค้า 14 ราย และถนนพระรามที่ 4 (สะพานลอยคู่) ผู้ค้า 27 ราย ยกเลิกเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2567

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube