Home
|
ข่าว

“ก้อง-สมเกียรติ” ซิวกริด 13 โมโตทู ซิลเวอร์สโตน

Featured Image

 

“ก้อง-สมเกียรติ” ซิวกริด 13 โมโตทู ซิลเวอร์สโตน ขณะที่ “ก๊องส์-ธัชกร” สตาร์ตกริด 19 ลุ้นคว้าแต้มแรก โมโตทรี

 

 

การแข่งขันรอบควอลิฟาย คืนวันที่ 3 สิงหาคม ที่ผ่านมา เพื่อจัดอันดับสตาร์ต ผลการปรากฏว่า “ก้อง” สมเกียรติ หมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ยกระดับความเร็วของตัวเองได้อย่างต่อเนื่อง คว้ากริดที่ 13 ในรุ่น โมโตทู มาครองด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 3.531 วินาที

 

 

นักบิดไทยเจ้าของรถแข่งหมายเลข 35 ได้รับการยกย่องอย่างมากจากสื่อต่างประเทศและผู้บรรยายการแข่งขัน โมโตจีพี ในช่วง 2 สนามที่ผ่านมา จากการออกตัวในกริด 17 ที่ แอสเซ่น และ ซัคเซนริง ก่อนไล่แซงเดือดเข้าเส้นชัยคว้าอันดับที่ 5 และอันดับที่ 6 ส่วนผลงานในปีก่อนหน้านี้ที่ ซิลเวอร์สโตน นักบิดไทยออกตัวจากกริดที่ 14 บิดคว้าอันดับที่ 9

 

 

“ก้อง-สมเกียรติ” กล่าวว่า “วันเสาร์ผมทำเวลาต่อรอบดีขึ้นผ่านเข้า Q2 และปรับปรุงเวลาได้เร็วขึ้นอีกครับ แต่ข้างหน้าก็เร็วขึ้นไปอีก เราตามกลุ่มหน้าราว 0.5 วินาที ยังต้องพัฒนาต่อครับ ฝากพี่น้องชาวไทยเป็นกำลังใจให้ด้วย ผมจะสู้อย่างเต็มที่และทำผลงานออกมาให้ดีที่สุดครับ”

 

 

ด้าน “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี นักบิดไทยหมายเลข 5 จาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย ยกระดับขึ้นอย่างมากในการควอลิฟายของรุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ กับครั้งแรกของชีวิตที่ลงบิดในสนาม ซิลเวอร์สโตน ด้วยการคว้ากริดที่ 19 มาครอง 2 นาที 11.514 วินาที โดยนับเป็นกริดสตาร์ตที่ดีที่สุดของเจ้าตัวใน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สร้างโอกาสลุ้นแต้มอย่างเต็มตัว

 

 

“ก๊องส์-ธัชกร” กล่าวว่า “วันนี้เป็นการควอลิฟายที่ดีที่สุดสำหรับผม อีกนิดเดียวจะผ่านเข้า Q2 แต่ก็ทำเต็มที่ครับ สำหรับวันพรุ่งนี้จะพยายามเพื่อคว้าแต้มให้ได้”

 

 

ทั้งนี้ ศึก บริติช กรังด์ปรีซ์ จะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคมนี้ เริ่มต้นด้วย โมโตทรี 17.15 น. ต่อด้วย โมโตจีพี 19.00 น. และโมโตทู ในเวลา 20.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง True SPOTV

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube