Home
|
ข่าว

นายกฯ เชื่อ สหรัฐ มีมาตรการกระตุ้น ศก. หลังตลาดหุ้นตก

Featured Image

 

 

 

 

นายกฯ เชื่อ สหรัฐอเมริกา มีมาตรการการกระตุ้นเศรษฐกิจหลังตลาดหุ้นตก มอง เป็นธรรมดานักลงทุนมีความกังวล สถานการณ์การเมือง เดือน ส.ค.

 

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองในช่วงเดือนส.ค. ได้มีการเช็คกระแสว่าส่งผลต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนหรือไม่ ว่า ไม่ได้มีการเช็คกระแสอะไรทั้งสิ้น เพราะปัญหาของประชาชนเป็นเรื่องใหญ่ตนเองใช้เวลาส่วนมากทั้งหมดในการแก้ไขปัญหา ส่วนกระแสจะออกมาอย่างไรก็แล้วแต่

 

นายกรัฐมนตรี ยังระบุว่า อย่างที่ผู้สื่อข่าวพูดถูกต้องว่าในเดือนส.ค.มีหลายเหตุการณ์เกิดขึ้นเยอะ ไม่ว่าจะเป็นในวันพรุ่งนี้ (7 ส.ค.) หรือวันที่ 14 ส.ค.นี้ แน่นอนว่าเป็นธรรมดาที่นักลงทุนมีความกังวล

 

ส่วนแนวโน้มเศรษฐกิจของสหรัฐสหรัฐขณะนี้ที่ มีความเสี่ยงเข้าสู่สภาวะ เศรษฐกิจถดถอยเศรษฐกิจ รัฐบาลได้มีการติดตามอย่างไรบ้าง นั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ก็ดูอยู่ เมื่อเช้านี้เช็คตลาดหุ้นก็เด้งขึ้นมาหน่อย เชื่อว่าน่าจะ เป็นเช่นเดียวกับตลาดหุ้นในญี่ปุ่นที่ตกลงเป็นประวัติศาสตร์ วันนี้ก็ขึ้นมาแล้ว น่าจะ 10% ก็คงเป็นแพนิคเซลล์มากกว่า ตนเชื่อว่า สหรัฐอเมริกาก็มีมาตรการในการกระตุ้นเศรษฐกิจอยู่แล้ว

 

ส่วนกรณีที่มีแอพพลิเคชั่นจีน เข้ามาในประเทศประเทศไทย นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้สั่งการกระทรวงพาณิชย์และกรมสรรพากรแล้ว ในเรื่องของการจดทะเบียนต่างๆว่าต้องดูให้เรียบร้อย

 

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการช่วยเหลือผู้ประกอบการไทย จากกรณีที่แอปพลิเคชั่นจีน TEMU เข้ามา ว่าได้ดำเนินการอย่างไรไปบ้างแล้ว โดยตนสั่งการกระทรวงพาณิชย์ และกรมสรรพากร ไปแล้ว ให้ดูในแง่ของการจดทะเบียนต่างๆ ให้เรียบร้อย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube