Home
|
ข่าว

“ร่มธรรม-ปชป.” แสดงความเสียใจก้าวไกลถูกยุบ

Featured Image

 

 

 

“ร่มธรรม-ปชป.” แสดงความเสียใจก้าวไกลถูกยุบ ทำงานฝ่ายค้านร่วมกันได้ดี รอดูความชัดเจน สังกัดพรรคใหม่ ตั้งผู้นำฝ่ายค้านคนใหม่

 

 

นายร่มธรรม ขำนุรักษ์ สส.พัทลุงและ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีการทำงานของฝ่ายค้านหลังจากศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยยุบพรรคก้าวไกลว่า ตนขอแสดงความเสียใจกับสมาชิกพรรคก้าวไกลในฐานะเพื่อนร่วมงาน เพื่อน สส. และ พรรคฝ่ายค้าน ตลอดการทำงานที่ผ่านมา ทำงานพรรคประชาธิปัตย์และพรรคก้าวไกลเราทำงานร่วมกันมาด้วยดีตลอด ตนเห็นความสามารถและความตั้งใจของ สส.พรรคก้าวไกลทุกคน ตนรู้สึกเสียใจ เสียดาย และเป็นกำลังใจให้ กับอดีตสส.ของพรรคก้าวไกลที่จะทำงาน ทางการเมืองร่วมกันต่อไป

 

ส่วนคำถามที่ว่าจะทำงานร่วมกันในฐานะฝ่ายค้านต่อไปอย่างไรนั้น ในฐานะที่ตนเป็นวิปฝ่ายค้าน ต้องรอความชัดเจน จากทางอดีตพรรคก้าวไกล ที่จะย้ายไปอยู่พรรคใหม่ในวันพรุ่งนี้ หลังจากนั้น จะมีการตั้งผู้นำฝ่ายค้านคนใหม่ และทางวิปฝ่ายค้านจะมีการพูดคุยอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งตอนนี้ยังต้องให้เวลาอดีตพรรคก้าวไกล ที่จะต้องใช้เวลาดำเนินการสิ่งที่จำเป็นกับเขาก่อนแต่ขอยืนยันว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ในฐานะพรรคร่วมฝ่ายค้าน เราทำงานร่วมกันอย่างเต็มที่ ซึ่งยืนยันว่าเราก็จะทำงานร่วมกัน ในสัปดาห์หน้า ในฐานะวิปฝ่ายค้านเดิม ยังคงมีการประชุมตามปกติ เพื่อพูดคุยถึงการประชุมวาระต่างๆ ของ สส.

 

ทั้งนี้ มีความเป็นห่วงหรือไม่ว่าประสิทธิภาพของฝ่ายค้านจะลดลง หลังมีกระแสข่าวมีการซื้อขายงูเห่าสีส้ม นายร่มธรรม กล่าวว่า เรื่องของการทำงานในพรรคฝ่ายค้าน ไม่คิดว่าจะมีประสิทธิภาพที่ลดลง อาจจะแข็งแรงขึ้นด้วยซ้ำ เพราะปกติแล้วเราทำงานเข้าใจกันเป็นอย่างดี ซึ่งไม่ได้มีความเป็นห่วง ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นหลังจากนี้

 

ส่วนที่มีการคาดการณ์ว่า นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล จะขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคและผู้นำฝ่ายค้านหญิงคนแรก นายร่มธรรม กล่าวว่า ขอรอความชัดเจนก่อนดีกว่า หากพูดไปแล้วไม่ใช่ท่านอาจจะเป็นการผิดกันเปล่าๆ ซึ่งทางอดีตพรรคก้าวไกลก็ต้องเลือกคนที่มีประสิทธิภาพ มีความสามารถในการนำพาประเทศ แก้ไขปัญหาให้กับประชาชน และที่สำคัญคือทำหน้าที่ ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน ในขณะนี้ตนพร้อมทำงานร่วมกับ นางสาวศิริกัญญา หรือไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม และย้ำว่าอดีตพรรคก้าวไกลนั้นมีความสามารถทุกคน

 

การที่พรรคก้าวไกลถูกยุบแล้ว พรรคประชาธิปัตย์จะร่วมต่อสู้ในฐานะพรรคร่วมฝ่ายค้านอยู่ใช่หรือไม่ นายร่มธรรม กล่าวว่า หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ได้กำชับให้ สส. ทุกคนทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ในฐานะพรรคร่วมฝ่ายค้านที่จะทำหน้าที่ตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล และทุกๆกลไกที่เรามี ทั้งคณะกรรมาธิการที่กำลังพิจารณาเรื่องงบประมาณปี 68 อยู่ ทั้งชุดใหญ่และคณะอนุฯ ทำงานอย่างเต็มที่

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube