Home
|
ข่าว

“ศิริกัญญา” แจงความพร้อมตั้งพรรคใหม่-ยังไม่ได้คิดชื่อ

Featured Image

 

 

 

“ศิริกัญญา” แจงความพร้อมตั้งพรรคใหม่ บอกยังไม่ได้คิดชื่อไว้ล่วงหน้า ยังกั๊กนั่งหัวหน้า ย้ำกรรมการบริหาร จะต้องมีวิจารณญาณและอุดมการณ์ มีความมั่นคง

 

 

 

นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล อดีตรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล และสส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการเตรียมแถลงตั้งพรรคใหม่ในวันพรุ่งนี้ ว่า ส่วนกรรมการบริหารพรรคลงตัวแล้วหรือไม่นั้น นางสาวศิริกัญญา กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้จะมีการประชุมหารือเป็นกระบวนการภายในกับสมาชิก หยั่งเสียงเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ซึ่งตนมั่นใจว่าพรุ่งนี้จะราบรื่นและเป็นไปได้ด้วยดี และสมาชิกที่จะไปต่อด้วยกันมาอย่างพร้อมหน้า ส่วนสามารถบอกใบ้ชื่อพรรคได้หรือไม่ ไม่ได้มีการคิดไว้ล่วงหน้า ขอให้รอฟังวันพรุ่งนี้

 

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าไม่มีใครอยากขึ้นมาเป็นกรรมการบริหารพรรคเพราะกลัวถูกตัดสิทธิทางการเมือง นางสาวศิริกัญญามองว่าเป็นเรื่องที่คนอาจคิดกันได้ แต่วันพรุ่งนี้ก็จะมีความชัดเจนว่าจะมีกรรมการบริหารพรรคกี่คน ส่วนจะมีใครบ้างขอให้รอฟังผลการประชุมอีกครั้ง

 

ขณะที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรค กล่าวเสริมว่า เป็นคำถามที่ต้องย้อนกลับไปถามที่ระบบ ว่าผู้ที่จะมาเป็นกรรมการบริหารพรรคการเมือง เป็นพาหนะที่เป็นตัวแทนของประชาชน ถูกระบบแบบไหน ที่ทำให้คนไม่กล้าเข้ามาเป็นกรรมการบริหารพรรค เพราะฉะนั้นคนที่จะมีวุฒิภาวะเป็นผู้นำ ก็ต้องมีความกล้าหาญ และระบบนั้นสมควรที่จะเป็นอย่างไร ส่วนที่เป็นของอดีตพรรคก้าวไกล ตนมองว่าเป็นเรื่องล้อเล่นกันมากกว่า ไม่ได้มีอะไรซีเรียส พอถึงเวลาก็ต้องมีการเลื่อนขั้นขึ้นมา เพื่อที่จะให้พรรคของเพื่อนตนนั้นสามารถเดินหน้าต่อไป และสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน ซึ่งก็เป็นเรื่องของพวกเขาและอาจจะมีความแตกต่างจากความเห็นของตน ซึ่งตนก็ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวแล้ว ที่เหลือเป็นเรื่องของการบริหารจัดการ คงตอบแทนไม่ได้แต่หากเทียบกับสมัยของตนแล้ว มีที่ประชุมมีกระบวนการ ซึ่งขอให้เขาได้ประชุมหารือก่อนที่จะมาตอบความชัดเจน นั่นคือจากอนาคตใหม่มาเป็นก้าวไกลส่วนก้าวไกลจะเป็นอะไรต่อขอให้รอความชัดเจนในวันที่ 9 สิงหาคม

 

นางสาวศิริกัญญา ยังระบุว่า กรรมการบริหาร จะต้องมีวิจารณญาณและอุดมการณ์ มีความมั่นคงที่จะตัดสินใจแทนสมาชิก ในเรื่องสำคัญได้ ส่วนจำเป็นจะต้องมีการสลับฟันปลาหรือไม่เผื่อเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง ตนมองว่าไม่จำเป็น โดยนายพิธา ยังกล่าวว่าเสริมว่าขึ้นอยู่กับความสามารถในการบริหาร ไม่ได้ดูว่าเป็นสส.หรือไม่ ส่วนคนรับจะเป็นอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเพื่อนๆ

 

ส่วนความกังวลใจ หรือประเมินเรื่องกระแสนิยมของผู้นำในพรรคใหม่ หรือไม่นั้น นางสาวศิริกัญญา ระบุว่า เป็นเรื่องของความเสี่ยงในอนาคตที่เกิดขึ้นได้ แต่หากมองตั้งแต่สมับอนาคตใหม่ มาก้าวไกล ก็โดนคำสบประมาท โดนคำปรามารถเหมือนกัน แต่เราก็สามารถสั่งสมความนิยมมาได้ จนกลายมาเป็นพรรคที่ชนะการเลือกตั้งในปี 2566 ซึ่งน่าจะเป็นบทพิสูจน์ได้แล้ว และคงจะต้องดูกันยาวๆ ยังตัดสินวันนี้ไม่ได้ แต่ไม่ว่าพรรคใหม่จะเป็นอะไร แต่จะเป็นสถาบันการเมืองมากขึ้นกว่าเดิม ไม่ว่าจะมีนายพิธา หรือไม่มีคุณพิธา เราก็ต้องรักษาความนิยมไปให้ได้จนถึงการเลือกตั้งครั้งหน้า และจะต้องทำให้ได้มากกว่าเดิมด้วย

 

ขณะที่ นายพิธา กล่าวเสริมอีกว่า ตนเองก็ยังไม่ได้หายไปไหน เพราะคนที่ยังอยู่เขาก็ยังเป็นคนที่สนับสนุนผมตอนผมเป็นผู้นำ ตอนนี้ตนเองก็ยังตะสนับสนุนพวกเขาตามที่กฎหมายอนุญาตกระแสไม่ได้เป็นสิ่งเดียวที่สำคัญทางการเมือง นโยบาย บุคลากร ความตรงไปตรงมา ความสม่ำเสมอในการทำงาน ก็เป็นสิ่งที่สำคัญมากกว่ากระแส เพราะฉะนั้นภาพใหญ่จึงเป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะกระแสอย่างเดียววัดอะไรมากไม่ได้ และไม่ได้กังวลเรื่องกระแสและผลโพล เพราะฉะนั้นยังมั่นใจว่า เพื่อนจะยังทำงานต่อไปได้ดี หันมาข้างหลังก็ยังจะมีผมอยู่เสมอ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube