Home
|
ข่าว

“ภูมิธรรม” คุยทูตจีนร่วมกันยกระดับสินค้ามีคุณภาพ

Featured Image
“ภูมิธรรม” คุยทูตจีนร่วมกันยกระดับสินค้ามีคุณภาพ ขณะที่ไทยจะนำกฎหมายดูแลสินค้านำเข้าเพื่อให้ผู้บริโภคได้สินค้าคุณภาพดี เตรียมแถลงโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจมหกรรมลดรายจ่ายเพิ่มรายได้ 20 สค. นี้

 

 

 

 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์กล่าวว่า กระทรวงพาณิชย์ไม่นิ่งเฉยต่อกรณีที่หลายฝ่ายวิตกกังวลเกี่ยวกับสินค้าที่นำเข้าจากจีนมาไทยเป็นจำนวนมากและมองว่าสินค้าไม่มีคุณภาพนั้นโดยเรื่องนี้ตนได้ไปพูดคุยกับท่านทูตจีนประจำประเทศไทยแล้ว ซึ่งท่านทูตทราบปัญหาดีและพร้อมที่จะหาแนวทางป้องกันร่วมกับไทยเพื่อให้คนไทยได้สินค้ามีคุณภาพมากขึ้น ขณะเดียวกันได้มอบหมายให้ปลัดกระทรวงพาณิชย์
ประชุมหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้นำกฎหมายและกฎระเบียบต่างๆมาใช้ดูแลสินค้าที่นำเข้าจากจีนเน้นมีคุณภาพมากกว่าจะนำกฎหมายห้ามนำเข้าสินค้าจากจีนมาไทย

 

 

 

“ยอมรับว่าการใช้มาตรการห้ามนำเข้าจะเป็นผลเสียมากกว่าผลดี ที่สำคัญการใช้มาตรการอะไรออกมาก็ต้องว่าทำตามเงื่อนไขพันธกรณีตามข้อตกลงต่างๆหรือไม หากไทยใช้มาตรการคุมเข้มยิ่งจะเป็นผลกระทบต่อสินค้าไทยดังนั้น ไทยจะต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ หากเห็นว่าสินค้าจีนเข้ามาทุ่มตลาดจริงก็ให้ใช้มาตรการที่อยู่ในพันธกรณีตอบโต้ แต่ไม่ควรใช้มาตรการห้ามนำเข้า โดยสินคัาไทยจะดีเป็นที่ยอมรับจะต้องพัฒนาสินค้าให้มีคุณภาพดียิ่งขึ้น เพื่อให้สินค้าไทยเป็นที่ยอมรับของคนทั่วโลก”นายภูมิธรรมกล่าว

 

 

 

อย่างไรก็ตาม เพื่อให้คนไทยทั่วประเทศได้ซื้อสินคัาคุณภาพดี กระทรวงพาณิชย์เตรียมแถลงข่าวโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจในงานมหกรรมลดรายจ่ายเพิ่มรายได้ในวันที่ 20 ส.ค.นี้ จะเป็นงานร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ที่จะร่วมกันนำสินค้าอุปโภคและบริโภคมาจำหน่ายในราคาถูกกว่าท้องตลาด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube